5 mức độ hài lòng của khách hàng!

September 13, 2017 - Dịch vụ khách hàng

Sự hài lòng của khách hàng khi mua hàng chính là chìa khóa quyết định liệu họ sẽ quay lại hay không. Bằng cách khiến cho khách hàng hài lòng, bạn có thể đảm bảo rằng họ sẽ không dễ dàng quay lưng với bạn và tìm đến một nhà cung cấp khác. Sự hài lòng của khách hàng có thể được chia thành 5 mức độ. Hãy cùng xem doanh nghiệp của bạn đang mang lại cho khách hàng mức độ hài lòng đến đâu.

1. Mức độ 1 

Ở mức độ thấp nhất này, khách hàng không hài lòng với doanh nghiệp. Có rất nhiều lý do khiến khách hàng không hài lòng, chẳng hạn như dịch vụ vận chuyển chậm trễ, chất lượng sản phẩm không được như quảng cáo. Trong trường hợp này, hầu hết nguyên nhân đều xuất phát chủ quan từ doanh nghiệp chứ ít khi là do các yếu tố khách quan bên ngoài.

Hậu quả là khách hàng thường sẽ không quay trở lại với bạn, và thậm chí còn có thể truyền miệng thông tin xấu đến những người xung quanh.

muc do hai long cua khach hang

Sự hài lòng của khách hàng quyết định họ sẽ trở lại hay không

2. Mức độ 2 – 4

Phần lớn các doanh nghiệp đều đang phục vụ khách hàng ở mức độ này, đây chính là mức độ hài lòng trung bình. Khách hàng có thể cảm thấy vui vẻ sau khi mua hàng nhưng không có gì chắc chắn là sẽ quay trở lại.

Họ không kể những điều xấu về bạn nhưng cũng sẽ không nói tốt về bạn với những người xung quanh. Họ hoàn toàn có thể tìm đến những nhà cung cấp không phải bạn, hay nói cách khác, đây không phải là những khách hàng trung thành. Thông thường, hầu hết các doanh nghiệp sẽ có ít nhất khoảng 60% khách hàng được đáp ứng ở mức độ hài lòng trung bình này.

3. Mức độ 5

Đây là mức độ cao nhất, ở mức độ này, khách hàng của bạn đang cực kỳ hài lòng!

Họ sẵn sàng kể với mọi người xung quanh những điều tốt đẹp nhất về bạn. Adidas, Nike hay Reebok chính là 3 trong số những thương hiệu luôn cố gắng để đạt được số lượng tối đa khách hàng có mức độ hài lòng cao nhất.

Một biến thể của mức độ hài lòng cao nhất chính là sự thỏa mãn. Điều này xảy ra khi khách hàng nhận được hơn cả những gì họ kỳ vọng! Đạt được điều này cũng chính là bạn đã chinh phục được khách hàng ở mức cao nhất – mức 5.

Lý do khiến cho khách hàng hài lòng rất phong phú. Bạn cần xác định được điều gì ở sản phẩm hay dịch vụ của mình là điểm mạnh để có thể khiến khách hàng hài lòng nhất. Bởi, cho dù sản phẩm hay dịch vụ là gì, đạt được mức độ hài lòng cao nhất của khách hàng vẫn luôn là mục tiêu của doanh nghiệp.

Nguồn: Marketing91

Share this