Dữ liệu khách hàng – Tài sản quý của doanh nghiệp

Không giống các tài sản cố định, dữ liệu khách hàng tuy vô hình nhưng lại là tài sản vô cùng giá trị với doanh nghiệp, ảnh hưởng quyết định đến doanh thu và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Subiz chính là nơi doanh nghiệp tập hợp và lưu trữ mọi dữ liệu về khách hàng đến từ nhiều kênh tương tác!

Dữ liệu khách hàng tập trung thông tin của tất cả khách hàng đã từng quan tâm hoặc sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, bao gồm nhân khẩu học, thông tin liên lạc, lịch sử tương tác và giao dịch (nếu có),… Nhận thức được tầm quan trọng của dữ liệu khách hàng, tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách lưu trữ, quản lý và khai thác hiệu quả. Với Subiz, doanh nghiệp có thể sử dụng đa kênh tương tác trên một nền tảng, đồng thời lưu trữ mọi thông tin và dữ liệu tương tác giữa khách hàng với doanh nghiệp trên các kênh tại một nơi. Như vậy, việc tổng hợp và phân tích các dữ liệu khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

dữ liệu khách hàng

Dữ liệu khách hàng là tài sản vô giá của doanh nghiệp!

Phân tích dữ liệu khách hàng giúp doanh nghiệp hiểu và nắm được insight – những suy nghĩ và mong muốn được ẩn giấu của khách hàng, từ đó có thể đưa ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả, đúng kênh và đúng đối tượng nhằm “gãi đúng chỗ ngứa” và chinh phục khách hàng. Tận dụng được insight khách hàng giúp doanh nghiệp không chỉ triển khai hiệu quả các chiến dịch tiếp thị mà còn có thể phát triển sản phẩm đúng theo mong muốn của khách hàng.

Bên cạnh đó, dữ liệu khách hàng mà cụ thể là lịch sử tương tác giữa họ với doanh nghiệp cùng các hành động xuyên suốt hành trình mua hàng cũng là cơ sở để doanh nghiệp cá nhân hóa tương tác, gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng. Cá nhân hóa tương tác giúp doanh nghiệp nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng, biến mọi mối quan hệ đều trở nên tốt đẹp và bền vững.

Dữ liệu khách hàng không chỉ giúp doanh nghiệp phân tích, đánh giá và phân nhóm khách hàng mà còn lên những nội dung phù hợp phục vụ các chiến dịch email automation để nuôi dưỡng và tiếp cận từng nhóm khách hàng thật hiệu quả. Từ đó, doanh nghiệp không chỉ chuyển đổi thành công các đối tượng tiềm năng mà còn có thể mở rộng tập khách hàng trung thành, xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp và bền vững với khách hàng.

Doanh nghiệp cũng có thể dựa trên tất cả các thông tin xuyên suốt hành trình mua hàng để phân tích và đánh giá mức độ tiềm năng của khách hàng. Điều này rất quan trọng trong việc nghiên cứu và đưa ra các kế hoạch chăm sóc, nuôi dưỡng phù hợp bằng các nội dung truyền tải tới khách hàng.

Share this