Nhảy tới nội dung

Quản lý khách hàng

Khách tiềm năng là gì?

Khách tiềm năng là khách có nhu cầu mua sản phẩm/dịch vụ của Doanh nghiệp.

Trên Subiz đánh dấu một khách hàng tiềm năng khi khách đạt 1 trong 2 điều kiện sau:

  • Khách có SĐT hoặc email
  • Hoặc khách nhắn tin trên Fanpage, Zalo OA

Khi bạn cần quản lý danh sách khách hàng tiềm năng để phân tích và thấu hiểu khách hàng, bạn sẽ sử dụng trang KHÁCH.

Một số tiện ích cần biết

Trang Khách hiển thị danh sách khách hàng theo dạng bảng gồm nhiều cột thông tin khách hàng và được quản lý theo các tệp khách hàng khác nhau.

Trang Khách có 6 chức năng hữu ích quản lý khách hàng dành cho bạn như sau:

Chỉnh sửa cột thông tin khách

Bạn có thể thay đổi, sắp xếp thứ tự hiển thị các cột thông tin khách hàng trong bảng Khách để dễ dàng xem và phân tích chân dung khách hàng.

Hướng dẫn chỉnh sửa cột thông tin khách hàng:

  • Tại trang Khách, chọn nút Chỉnh sửa cột ở góc phải màn hình
  • Tìm kiếm thông tin khách
  • Tích chọn thông tin cần thiết
  • Chọn nút “Sắp xếp” và nhấn giữ chuột trái để di chuyển vị trí các thông tin trong bảng khách hàng.

Bộ lọc khách

Bộ lọc khách giúp bạn tìm kiếm và xem nhanh được các khách hàng có chung 1 đặc điểm bất kỳ.

Ví dụ: Lọc khách hàng đến từ website, khách khách hàng đến từ Fanpage,...

Hướng dẫn tạo bộ lọc:

  • Bước 1: Chọn tệp “Tất cả khách” ở cột bên phải
  • Bước 2: Thêm điều kiện lọc
  • Bước 3: Chọn “Lưu vào bộ lọc khác” để nhập tên phân biệt các bộ lọc

Ghim lên đầu

Chức năng ghim lên đầu giúp bạn ưu tiên hiển thị bộ lọc hay tệp khách hàng lên đầu trang, dễ dàng sử dụng khi cần.

Thêm khách vào Subiz

Bạn có một hay nhiều khách hàng muốn nhập lên Subiz, bạn có thể điền thủ công từng khách hàng hoặc tải file danh sách khách hàng lên Subiz như sau:

Xuất file danh sách khách

Hướng dẫn xuất file khách từ Subiz về:

Lưu ý: Danh sách khách tải về định dạng .csv, xem hướng dẫn đọc file .csv

Tệp khách hàng

Tệp khách hàng là việc phân chia nhóm khách hàng riêng biệt dựa trên các đặc điểm hoặc hành vi giống nhau.

**Lợi ích của việc tạo tệp khách hàng? **

  • Tăng sự hài lòng của khách hàng: Khi hiểu rõ nhu cầu khách hàng, doanh nghiệp chủ động cung cấp sản phẩm và dịch vụ phù hợp, từ đó tăng sự hài lòng và gắn kết khách hàng trung thành.
  • Nâng cao hiệu quả kinh doanh: Doanh nghiệp điều chỉnh chiến dịch marketing nhắm đúng khách hàng mục tiêu, tối ưu chi phí quảng cáo và tăng cơ hội bán hàng hiệu quả.

Bốn tiêu chí thường dùng khi tạo tệp khách hàng?

  • 1 là thông tin định danh khách. Ví dụ phân loại khách đã có SĐT hoặc email hay chưa?
  • 2 là giai đoạn vòng đời khách hàng. Thể hiện trạng thái khách hàng từ lúc bắt đầu tìm kiếm doanh nghiệp đến lúc khách đã mua hàng.
  • 3 là nhu cầu khách hàng. Tập hợp khách có chung 1 nhu cầu về sản phẩm/ dịch hay có đặc điểm chung theo từng ngành hàng. Ví dụ ngành BĐS chia tệp khách theo nhu cầu mua để ở hay mua để đầu tư, lĩnh vực nha khoa thì chia tệp khách theo nhu cầu nhổ răng sâu hay làm implant,...
  • 4 là nguồn khách hàng. Nguồn là nơi đầu tiên khách hàng tìm đến doanh nghiệp như website hay Fanpage,... Việc chia tệp khách theo nguồn sẽ giúp biết được doanh thu của doanh nghiệp đến từ đâu và có sự phân bổ nguồn lực cho phù hợp.

Hướng dẫn tạo tệp khách hàng

  • Mở trang Khách
  • Bước 1: Tại mục Tệp khách hàng, chọn nút + “Tạo Tệp”
  • Bước 2: Nhập tên tệp để nhận biết và thêm người có quyền xem, chỉnh sửa tệp,...
  • Bước 3: Chọn loại tệp là “Bộ lọc” để tự động thêm khách vào tệp khi có khách mới thỏa mãn điều kiện lọc khách
  • Bước 4: Chọn điều kiện lọc khách hàng
  • Bước 5: Bấm nút “Tạo tệp” để hoàn thành.

Ví dụ tạo tệp “khách đặt hẹn” có bộ lọc tự động như sau:

Tệp khách đặt hẹn có bộ lọc 2 điều kiện là 1 tên Fanpage cụ thể và thông tin lịch hẹn trong khoảng 1/1/2024 đến 7/1/2024 như sau:

Ví dụ tệp khách theo nhu cầu

Bạn muốn biết khách hàng của mình quan tâm tới sản phẩm/ dịch vụ nào, bạn thực hiện 3 bước:

  • Bước 1: Tạo Nhãn phân loại theo tên sản phẩm/ dịch vụ
  • Bước 2: Đào tạo agent cập nhật nhãn phân loại khi trả lời tư vấn khách
  • Bước 3: Tạo tệp khách được lọc theo điều kiện nhãn phân loại. Như vậy, khi có một khách mới được gắn nhãn sản phản/dịch vụ thì khách sẽ tự động được thêm vào tệp khách vừa tạo.

Ví dụ tệp khách telesales

Bạn đang có một file danh sách khách hàng và muốn tải lên Subiz để các agent gọi điện telesale. Bạn sẽ tạo tệp khách telesales và tải file lên Subiz.

Sau đó, các agent tư vấn Subiz sẽ truy cập tệp khách telesale và click xem từng khách để gọi điện cho khách.