Xử lý lỗi Tổng Đài
1. Điện thoại không đổ chuông cuộc gọi khi khoá màn hình
Nguyên nhân: Khi tải app Subiz, bạn thường nhận được thông báo cuộc gọi bất kể ngày đêm. Tuy nhiên, nếu chỉ thấy thông báo khi mở app mà không có chuông báo lúc khóa màn hình, có thể do điện thoại chưa cấp quyền thông báo hoặc chưa cài đặt trong app. Để đảm bảo luôn nhận được chuông báo, hãy kiểm tra và thiết lập cài đặt chi tiết.
Hướng dẫn cài đặt đổ chuông cuộc gọi trên App Mobile
Đối với IOS
- Mở App Subiz => Vào Cài đặt
- Bật ON Nhận cuộc gọi tới
Đối với Android
- Vào Cài đặt trong ứng dụng điện thoại và tìm tới và nhấp chọn ứng dụng Subiz
Tắt tạm dừng ứng dụng, để cho phép App Subiz chạy ngầm khi không dùng ứng dụng.
Một số mẫu điện thoại Android hiển thị như sau:
- Di chuyển xuống dưới và nhấp chọn Quyền khác, tích xanh toàn bộ. (Nếu điện thoại của bạn, có tùy chọn quyền khác, thì cho phép Subiz truy cập tất cả các quyền.)
- Bật tính năng cho phép Subiz chạy toàn màn hình
- Mở App Subiz, tắt rồi bật cho phép điện thoại “nhận cuộc gọi tới”
Lưu ý: Sau khi tải App Subiz cần bật ON lại cho phép đổ chuông. Mặc dù trên giao diện bạn vẫn thấy đang ở tình trạng ON. Tuy nhiên để chắc chắn bạn tắt đi và bật lại một lần nữa.
2. Máy tính không nhận thông báo cuộc gọi đến?
Nguyên nhân: Thường gặp là trình duyệt hoặc máy tính cá nhân của agent chưa bật quyền gửi thông báo cho Subiz.
Cách xử lý:
- Bên trái địa chỉ web App.subiz.com.vn, hãy chọn biểu tượng Xem thông tin trang web, Chọn Chế độ cài đặt trang web (Site setting).
- Chọn Cho phép (Allow) các quyền Microphone, Thông báo, Âm thanh, Cửa sổ bật lên và liên kết chuyển hướng
3. App mobile Subiz không có thông báo cuộc gọi đến?
Nguyên nhân: Tình trạng này thường gặp bởi điện thoại chưa bật quyền thông báo cho ứng dụng Subiz.
Cách xử lý: Kiểm tra và bật quyền thông báo cho ứng dụng Subiz theo hướng dẫn trong video chi tiết.
4. Cách thay đổi thiết bị gọi đi bằng máy tính hay điện thoại bạn Voip?
Cách thay đổi thiết bị gọi đi:
- Nhấp vào NÚT GỌI ở góc phải màn hình trang Subiz
- Bấm nút lựa chọn điện thoại để gọi là máy tính hay điện thoại bàn voip
5. Agent có thể thay đổi đầu số điện thoại gọi đi không?
Agent có thể thay đổi đầu số điện thoại gọi đi tùy theo nhu cầu.
Trên máy tính, bạn nhấp vào NÚT GỌI ở góc phải màn hình trang Subiz. Bấm vào ô số điện thoại và chọn đầu số muốn thực hiện gọi đi.
Trên App Mobile, bạn thay đổi đầu số gọi đi như sau:
6. Cách phân biệt nhiều số điện thoại trên Subiz?
Bạn đặt tên cho từng đầu số để dễ nhận biết khi có nhiều đầu số khác nhau.
Hướng dẫn cài đặt:
- Bước 1: Mở trang cài đặt tổng đài. Tại mục Số tổng đài, chọn nút Cài đặt bên cạnh đầu số và đặt tên cho đầu số này.
- Bước 2: Agent thực hiện cuộc gọi đi thì cần bấm NÚT GỌI và lựa chọn SĐT gọi đi theo tên của đầu số.
7. Cách xử lý khi cuộc gọi đi thất bại liên tục
Nếu cuộc gọi không thành công và agent bị văng khỏi ứng dụng Subiz trên di động, thường có hai nguyên nhân chính:
- Nguyên nhân 1: Đầu số điện thoại của công ty bị khóa, chặn không được phép thực hiện cuộc gọi đi. Cách xử lý: Bạn cần liên hệ nhà mạng cung cấp đầu số để yêu cầu hỗ trợ mở khóa. Trong tr ường hợp không khắc phục được, bạn có thể đăng ký mua thêm đầu số mới.
- Nguyên nhân 2: Số điện thoại của khách hàng sai hoặc chặn cuộc gọi từ số lạ. Cách xử lý: Thử sử dụng số cá nhân của bạn để liên lạc với khách hàng nhằm xác nhận tình trạng.
8. Cách xử lý khi khách hàng không nghe được tiếng của agent
Tình trạng này thường xuất phát từ hai nguyên nhân chính:
- Khi dùng headphone trên máy tính thì nguyên nhân là trình duyệt không cấp quyền truy cập microphone cho Subiz. Cách xử lý: Nhấp vào biểu tượng Xem thông tin trang web bên trái địa chỉ App.subiz.com.vn. Chọn Cài đặt trang web (Site settings). Tìm mục Microphone và bật chế độ Cho phép (Allow).
- Lỗi chức năng micro trên thiết bị (headphone hoặc điện thoại bàn VoIP). Micro của thiết bị có thể gặp vấn đề hoặc không hoạt động. Cách xử lý: Thử kiểm tra bằng cách thực hiện cuộc gọi nội bộ với một agent khác để xác nhận tình trạng.
9. C ách xuất file danh sách cuộc gọi và hàng loạt file ghi âm
Để xuất danh sách cuộc gọi cùng các file ghi âm hàng loạt, bạn thực hiện các bước sau:
- Truy cập trang Thống kê cuộc gọi
- Mở Danh sách cuộc gọi
- Thực hiện xuất dữ liệu theo nhu cầu.
Lưu ý: File tải xuống sẽ có định dạng .csv. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn đọc file tại đây.