Nhảy tới nội dung

Chỉnh sửa cửa sổ chat Subiz

Cửa sổ chat là một thành phần của website và là hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp.

Bạn được tùy chỉnh thiết kế và thông tin hiển thị trên cửa sổ chat sao cho đồng nhất với hình ảnh chuyên nghiệp của website.

Hướng dẫn chỉnh sửa cửa sổ chat:

  • Đăng nhập Subiz qua đường link App.subiz.com.vn
  • Mở Cài đặt > chọn Cửa sổ chat
  • Tại đây, bạn sửa được nội dung, hình ảnh, ngôn ngữ, thời điểm hiện cửa sổ chat trên website

Nút chat thay đổi như thế nào?

Khi khách click vào nút chat thì sẽ mở rộng cửa sổ chat để nhắn tin. Nút chat này có thể thay đổi là ảnh nhỏ hoặc ảnh lớn nhằm thu hút và kêu gọi khách “nhắn tin liên hệ tại đây”

Hướng dẫn thay đổi nút chat:

  • Bước 1: Mở cài đặt cửa sổ chat
  • Bước 2: Chọn nút chat
  • Bước 3: Bật ON hiện hoặc OFF tắt nút chat trên website
  • Bước 4: Click ảnh nút chat để thay đổi > Chọn sử dụng ảnh nút chat trong thư viện có sẵn của Subiz hoặc tải ảnh bạn thiết kế lên.

Lưu ý: Thiết kế ảnh nút chat có kích thước tối đa 240px x 146px.

XEM VIDEO THAY ĐỔI NÚT CHAT

Tùy chọn gắn nút chat vào bất kỳ vị trí nào trên website?

Bạn không muốn sử dụng nút chat ở góc phải hay góc trái màn hình. Bạn cần cài đặt nút CTA ở vị trí bất kỳ trên website và mở cửa sổ chat khi khách nhấp chuột vào.

Hướng dẫn cài đặt:

  • Bước 1: Tắt OFF nút chat Subiz tại trang Cài đặt cửa sổ chat
  • Bước 2: Sử dụng API mở cửa sổ chat dưới đây khi khách click nút CTA trên website
<script type="text/javascript">
window.subiz('expandWidget')
</script>

Thay đổi vị trí nút chat lên cao hay xuống thấp hơn được không?

Bạn có thể chuyển nút chat lên cao hay xuống thấp, chuyển sang trái hay sang phải.

Hướng dẫn cài đặt:

  • Bước 1: Mở Cài đặt cửa sổ chat
  • Bước 2: chọn Vị trí và Kích thước
  • Bước 3: Chọn Vị trí Bên trái/Bên phải, thay đổi px cách lề, cách chân

Thay đổi chiều rộng và chiều dài cửa sổ chat như thế nào?

 Bạn có thể mở rộng cửa sổ chat hay thu nhỏ cửa sổ chat

Hướng dẫn cài đặt:

  • Bước 1: Mở Cài đặt cửa sổ chat
  • Bước 2: Chọn Vị trí và Kích thước
  • Bước 3: Chọn px chiều rộng và chiều cao

Lưu ý: Trên điện thoại sẽ cố định kích thước cửa sổ chat, không thay đổi được vì màn hình điện thoại nhỏ và cần tối ưu trải nghiệm nhắn tin của người dùng.

Ảnh trên cửa sổ chat thay đổi như thế nào?

Cửa sổ chat hiện tên và hình ảnh logo theo hồ sơ người chat. Bạn cài đặt như sau:

Gắn nút Facebook và Zalo trên cửa sổ chat

Hướng dẫn cài đặt: Mở cài đặt cửa sổ chat > Chọn Tiêu đề > Chọn Hiển thị logo doanh > Thêm liên kết Facebook và Zalo > Cập nhật là xong

Thay đổi lời chào khách trên cửa sổ chat?

Lời chào đính kèm với nút chat nên lời chào cần đơn giản và ngắn gọn.

Hướng dẫn thay đổi lời chào:

Lưu ý: Khi bạn muốn tắt lời chào, bạn vào cài đặt lời chào và tắt OFF.

Bắt buộc khách điền thông tin trước khi chat bằng cách nào?

Hướng dẫn cài đặt:

  • Bước 1: Mở cài đặt cửa sổ chat
  • Bước 2: Chọn Hỏi thông tin trước khi chat
  • Bước 3: Bật ON và thêm điều kiện hỏi thông tin của khách

Lưu ý: Bạn muốn hỏi nhiều thông tin khác theo yêu cầu của Doanh nghiệp, bạn sẽ cần tạo trường thông tin mới tại trang Cài đặt Trường thông tin > Rồi quay lại thêm thông tin mới vào bảng hỏi.

Bảng hỏi thông tin khách hàng khi nhân viên ngoại tuyến?

Hướng dẫn cài đặt:

  • Bước 1: Mở cài đặt cửa sổ chat
  • Bước 2: Chọn Hỏi thông tin khi offline
  • Bước 3: Bật ON và thêm điều kiện hoặc tắt điều kiện đang có

Lưu ý: Khi bạn muốn thông báo cho khách biết nhân viên đang không trực tuyến và yêu cầu khách điền thông tin thì bạn sử dụng hỏi thông tin khi offline.

Bạn muốn hỏi thêm thông tin khác, tạo mới trường thông tin tại trang Cài đặt Trường thông tin > Rồi quay lại thêm thông tin mới vào bảng hỏi

Sửa ngôn ngữ cửa sổ chat?

Bạn muốn cửa sổ chat của bạn hiển thị tiếng Anh hoặc tiếng Việt hoặc bất cứ ngôn ngữ nào? Cài đặt dễ dàng với Subiz.

Hướng dẫn cài đặt ngôn ngữ: