Nhảy tới nội dung

Agent là gì?

Agent là gì?

Người đăng nhập vào phần mềm Subiz được gọi là agent. Agent có thể là người quản lý, tư vấn viên, nhân viên Marketing hoặc bất kì nhân viên nào trong doanh nghiệp.

Mỗi agent có email và mật khẩu riêng để đăng nhập Subiz làm việc.

Bạn quản lý được danh sách tất cả agent trên Subiz tại trang Cài đặt Agent

XEM VIDEO GIỚI THIỆU VỀ AGENT

Mời thêm agent

Một tài khoản Subiz được mời thêm nhiều thành viên vào cùng làm việc và được chia quyền hạn công việc khác nhau.

Hướng dẫn mời thêm agent mới:

  • Đăng nhập Subiz > Mở Cài đặt > Chọn Agent
  • Chọn Mời agent > Nhập thông tin cá nhân của agent và phân quyền làm việc

Lưu ý:

  • Agent mới được tự động tạo mật khẩu đăng nhập Subiz. Quản lý có thể thay đổi mật khẩu này cho agent mới
  • Quản lý chuyển cho nhân sự của mình thông tin đăng nhập Subiz gồm email và mật khẩu
  • Agent mới có thể đăng nhập Subiz bằng email và mật khẩu hoặc chọn Đăng nhập với Google

Phân quyền Agent

Mỗi agent được thiết lập 5 quyền như sau:

  • Tư vấn viên (Mặc định cho tất cả agent)
  • Giám sát viên
  • Quản lý thanh toán
  • Cài đặt tài khoản
  • Xem hội thoại và khách tiềm năng của thành viên khác

Trạng thái agent

Có 2 trạng thái agent

  • Active: Agent còn hoạt động và được đăng nhập vào Subiz.
  • Inactive: Agent ngưng hoạt động và không được đăng nhập vào Subiz.

Hướng dẫn chỉnh sửa trạng thái agent: Vào trang Cài đặt agent > chọn Chỉnh sửa agent > Tìm mục **Đổi trạng thái hoạt động- **bật ON/ tắt OFF

Tạo nhóm agent

Tạo nhóm agent khi bạn cần phân chia nhóm nhân sự phụ trách chat tư vấn những nhóm khách hàng khác nhau.

Ví dụ:

Nhóm agent miền Bắc, Nhóm agent miền Nam

Nhóm agent trên Fanpage, Nhón agent trên website

Nhóm agent kinh doanh, Nhóm agent Dịch vụ khách hàng, Nhóm agent Kỹ thuật

Hướng dẫn tạo nhóm agent:

  • Đăng nhập Subiz > Mở Cài đặt > Chọn Nhóm agent** **
  • Chọn Tạo nhóm > Đặt tên nhóm và thêm agent

Câu hỏi thường gặp

CH1: Quên mật khẩu Subiz thì xử lý như thế nào?

Trả lời: Khi agent quên mật khẩu đăng nhập Subiz thì agent đổi mật khẩu mới bằng cách mở trang App.subiz.com.vn trên máy tính > Chọn nút Quên mật khẩu > Subiz sẽ gửi về email của agent hướng dẫn thay đổi mật khẩu mới

CH2: Quản lý có thể thay đổi mật khẩu đăng nhập cho nhân viên không?

Trả lời: Có. Quản lý đăng nhập Subiz > Mở Cài đặt > Chọn Agent > Chỉnh sửa agent > Đổi mật khẩu > Nhập mật khẩu mới và lưu cài đặt là xong

CH 3: Thay đổi họ tên và ảnh của agent bằng cách nào?

Có 2 cách thay đổi tên và ảnh agent như sau:

Cách 1: Mở Cài đặt > Chọn Agent > chọn Chỉnh sửa > Thay đổi họ tên, số điện thoại, ảnh đại diện

Cách 2: Chọn ảnh agent ở góc phải trên cùng màn hình > Chọn Thông tin cá nhân > Thay đổi họ tên, số điện thoại, ảnh đại diện

CH4: Có thay đổi email của agent được không?

Trả lời: Có. Khi công ty thay đổi hệ thống email hay thay đổi nhân sự, bạn có thể đổi email đăng nhập Subiz cho agent bằng cách mời thêm agent mới vào Subiz.

CH5: Thay đổi email chủ sở hữu tài khoản bằng cách nào?

Trả lời: Khi công ty thay đổi hệ thống email hoặc thay đổi nhân sự, bạn sẽ cần thay đổi email chủ sở hữu tài khoản Subiz nhằm đảm bảo hoạt động tài khoản và bảo mật dữ liệu.

Hướng dẫn thay đổi email chủ sở hữu tài khoản:

  • Bước 1: Đăng nhập Subiz bằng email chủ sở hữu cũ
  • Bước 2: Mời agent mới có địa chỉ email mới tại trang Cài đặt agent
  • Bước 3: Sau khi mới xong, bạn chọn “Chỉnh sửa” agent mới > Chọn nút “Thay đổi chủ sở hữu”
  • Bước 4: Chọn Chỉnh sửa agent cũ > Tắt OFF trạng thái hoạt động / hoặc Xóa agent cũ khỏi hệ thống

Xem video hướng dẫn chi tiết

CH6: Tại sao agent mới không nhận được tin nhắn của khách?

**Trả lời: **Agent mới chỉ nhận được các tin nhắn mới nhất của khách từ thời điểm agent được mời thêm vào Subiz.

Nếu bạn có cài đặt chia việc trả lời khách hàng qua rule phân phối hoặc Bot có hành động Gửi cho agent, bạn cần đảm bảo thêm agent mới vào rule phân phối hoặc trong cài đặt bot

Ví dụ Kiểm tra rule phân phối

CH 7: Tại sao báo lỗi “not 200” khi mời thêm agent?

Trả lời: Thông báo “Not 200” xuất hiện khi email của agent đã tồn tại trên hệ thống Subiz.

Bạn cần sử dụng email khác để mời agent.

Hoặc từ email này bạn gửi thư tới [email protected] đề nghị xóa email đi, sau đó bạn sẽ mời thêm agent mới bằng email này.

CH8: Agent mới đăng nhập Subiz như thế nào?

Trả lời: Agent mới cũng đăng nhập Subiz qua đường link App.subiz.com.vn bằng email và mật khẩu. Quản lý cần thông tin lại email và mật khẩu vừa mời thêm agent cho nhân viên.

CH9: Phân luồng khách hàng giao cho agent bằng cách nào?

Trả lời: Bạn sẽ sử dụng chức năng Rule phân phối tự động hội thoại của khách giao cho nhân viên phụ trách. Xem hướng dẫn cài đặt.

CH10: Tôi muốn đổi ngôn ngữ trang app Subiz được không?

Trả lời. Có. Mỗi agent sẽ có giao diện làm việc riêng và tùy chỉnh được ngôn ngữ hiển thị: Tiếng Anh hoặc Tiếng Việt.