Skip to main content

Các tính năng Subiz hỗ trợ Fanpage

Tài liệu này áp dụng cho khách hàng đã tích hợp Fanpage với Subiz. Bạn có thể tùy chỉnh các tính năng hỗ trợ để nâng cao hiệu quả làm việc.

Tự động phản hồi bình luận

Khi khách hàng bình luận trên bài viết Fanpage, bạn có thể phản hồi trả lời ngay lập tức kết hợp thả like, để xác nhận đã nhận được bình luận của khách hàng.

Cài đặt tính năng ngay trên Subiz:

Tích chọn Tự động Like bình luận, trả lời bình luận khách hàng.

Tự động like bình luận: Khi khách hàng bình luận trên Fanpage, Subiz sẽ tự động thả like, tạo cảm giác được quan tâm.

Tự động trả lời bình luận: Thiết lập sẵn nội dung phản hồi, Subiz sẽ tự động trả lời khi khách hàng bình luận, giúp bạn duy trì tương tác nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Tips hay cho kịch bản trả lời bình luận:

  • Thêm nhiều câu trả lời bình luận thay thế để hệ thống Subiz ngẫu nhiên gửi khách và tạo sự phong phú trong tương tác với khách.
  • Trả lời theo tên khách bằng cách chèn biến
  • Soạn tin nhắn kết hợp text và moji hoặc hình ảnh để thêm thu hút khách hàng.

Sau khi cài đặt xong, bạn nhấn Lưu cài đặt để hoàn thành

Tự động ẩn bình luận khách hàng

Khi khách hàng để lại số điện thoại trong bình luận, thông tin có thể bị đối thủ khai thác. Để ngăn chặn, bạn có thể kích hoạt tính năng ẩn bình luận trên Subiz.

Cách cài đặt:

  • Mở trang cài đặt Fanpage, chọn Cài đặt, Cài đặt chung.

  • Bật ON tự động trả lời bình luận, tích chọn mục Tự động ẩn bình luận.

Tính năng này cho phép bạn theo dõi tất cả bình luận của khách hàng. Nhưng người khác sẽ không nhìn thấy được bình luận chứa thông tin số điện thoại của khách.

Sau khi cài đặt xong, bạn nhấn Lưu cài đặt để hoàn thành

Tự động inbox riêng tới khách hàng

Giúp bạn phản hồi tin nhắn ngay lập tức, tư vấn chi tiết cho khách hàng. Hạn chế đối thủ tiếp cận khách hàng qua bình luận công khai.

Cách cài đặt: Truy cập trang cài đặt Fanpage, chọn Cài đặt => Cài đặt chung => Bật ON tự động trả lời bình luận, tích chọn mục Tự động ẩn bình luận.

Tùy vào mục tiêu, bạn có thể lựa chọn các dạng tự động Inbox riêng như:

  • **Tự động inbox Messenger: **Tin nhắn tự đọng inbox Messenge khi khách hàng để lại bình luận trên bài viết.
  • Inbox riêng với bình luận chứa số SĐT, Email hoặc địa chỉ: Tin nhắn tự động gửi riêng khi khách hàng bình luận chứa một trong ba thông tin trên.
  • Inbox riêng với bình luận chứa từ khóa: Tự động nhắn tin Messenger khi bình luận của người dùng chứa một trong những từ khóa dưới đây (bỏ qua dấu). Ví dụ như hình ảnh dưới đây:

Cuối cùng nhấn Lưu cài đặt để hoàn thành

Cài đặt riêng cho từng bài viết

Mỗi bài viết trên Fanpage có thể được thiết lập phản hồi riêng biệt. Ví dụ, khi khách hàng bình luận về sản phẩm A, hệ thống sẽ tự động like, trả lời đúng thông tin sản phẩm A hoặc gửi tin nhắn trực tiếp cho khách, giúp bạn tư vấn hiệu quả hơn.

Hướng dẫn cài đặt: Truy cập** **trang cài đặt Fanpage => Vào Cài đặt Fanpage => Cài đặt cho từng bài viết => Bật ON Tùy chỉnh cho từng bài post cụ thể.

Chọn bài viết cụ thể: Nhấp Thay đổi bài post, chọn bài viết từ danh sách Fanpage, rồi nhấn Áp dụng (có thể chọn nhiều bài).

Chọn theo hashtag: Thêm hashtag mong muốn, tất cả bài viết chứa hashtag này sẽ áp dụng cài đặt.

Cài đặt cụ thể cho bài viết: Sau khi chọn bài viết hoặc hashtag, tiến hành thiết lập các tính năng như: tự động like bình luận, ẩn bình luận, gửi inbox Messenger,...

Cài đặt xong, bạn Click vào Lưu cài đặt.

Ghi nhận chuyển đổi

Tính năng này giúp tự động đồng bộ các sự kiện ghi nhận thanh toán hoặc chuyển đổi từ Subiz lên Meta. Do vậy chỉ hoạt động với tài khoản meta business.

Truy cập** trang cài đặt Fanpage:** 

  • Vào Cài đặt Fanpage → Ghi nhận chuyển đổi → Cấp quyền cho Subiz

  • Chọn hồ sơ doanh nghiệp muốn kết nối với Subiz → Tiếp tục để kết nối với hồ sơ doanh nghiệp và trang Fanpage

  • Click vào Lưu cài đặt để hoàn thành.

Cách ghi nhận chuyển đổi trên Subiz

Khi khách nhắn tin đến từ quảng cáo Facebook và đạt mục tiêu chuyển đổi, bạn bấm nút Ghi nhận thanh toán để nhập thông tin vào bảng.

Bạn có thể nhập số tiền tượng trưng là 1, ghi chú thêm nếu cần xem lại.

**Xem báo cáo trên Facebook: **Facebook thường cập nhật sự kiện chuyển đổi sau 30 phút kể từ khi Subiz gửi đi. Bạn xem báo cáo sự kiện chuyển đổi từ Subiz tại 2 mục:

  • Vào Meta Business, chọn Trình quản lý sự kiện và xem biểu đồ ghi nhận sự kiện

  • Hoặc vào trực tiếp chiến dịch quảng cáo, xem bảng báo cáo theo lượt mua

Bot tự động trả lời chat messenger

Khi khách hàng nhắn tin, bạn muốn phản hồi ngay lập tức dù không có người trực hoặc cần trả lời nhiều khách cùng lúc? Bot tự động trên Subiz sẽ giúp bạn xử lý nhanh chóng!

Hướng dẫn tạo bot trả lời chat messenger:

  • Mở trang Cài đặt
  • Chọn "BOT" ở cột chức năng bên phải
  • Nhấn "Tạo bot" → Chọn "Bot Chào khách" → Nhấn "Sử dụng" để thiết kế kịch bản

Cấu hình bot:

Thiết kế kịch bản: Xây dựng nội dung phản hồi tự động phù hợp với khách hàng. Dưới đây là ví dụ kịch bản cho bot trả lời khách:

Chuyển sang mục "Cài đặt" điều kiện chạy bot

  • Đặt tên và mô tả bot để dễ dàng quản lý
  • Tại mục Bot chạy khi nào, chọn “Khách gửi tin nhắn”. Bạn có thể để bot hoạt động trên tất cả Fanpage theo mặc định hoặc chọn Fanpage cụ thể bằng cách nhấn (+) và chọn Fanpage mong muốn.

**

**Tips hay khi sử dụng bot Subiz bạn có thể:

  • Tạo một bot chung để trả lời tất cả Fanpage.

  • Hoặc thiết lập nhiều bot riêng cho từng Fanpage, phù hợp với từng nội dung và khách hàng.

Rule phân luồng chat Fanpage giao cho nhân viên

Khi muốn phân chia khách hàng cho từng nhân viên phụ trách, bạn có thể sử dụng Rule phân phối để tự động hóa quy trình. Rule giúp phân luồng khách dựa trên các tiêu chí như:

  • Nguồn khách hàng: Ví dụ, khách đến từ một Fanpage cụ thể.
  • Đặc điểm khách hàng: Ví dụ, khách đã cung cấp số điện thoại hoặc liên hệ ngoài giờ làm việc.

Bước 1: Thêm Agent vào làm việc trên Subiz

Mời nhân viên tham gia Subiz qua trang Cài đặt Agent để họ có thể nhận và trả lời khách. Hướng dẫn chi tiết: Thêm Agent vào Subiz

Bước 2: Tạo Rule phân phối

Vào trang Cài đặt Rule và thiết lập:

**Thông tin chung: **Nhập tên Rule và mô tả để nhận biết rule này làm nhiệm vụ gì?

**Loại hội thoại: **Chọn Tin nhắn

Điều kiện chạy: Chọn kênh tương tác Facebook

Phân phối tới: Bạn có thể tạo Rule giao khách hàng cho một hay nhiều nhân viên trả lời khách bằng các cách thực như:

  • Giao cho 1 (nhiều) nhân viên cụ thể
  • Chia đều cho nhiều nhân viên
  • Chia cho nhân viên trả lời nhanh nhất
  • Chia cho nhân viên đã nhắn tin gần nhất với khách

Cài đặt nâng cao & quản lý Agent:

  • Lựa chọn cài đặt nâng cao (Nếu cần)

  • Thêm giám sát viên để theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên (Nếu cần).

Sau khi hoàn tất, nhấn "Tạo Rule" để kích hoạt hệ thống phân phối tự động.

Câu hỏi thường gặp

Làm sao để nhận/trả lời tin nhắn khách hàng Fanpage trên Subiz?

  • Nhân viên truy cập Subiz để bắt đầu làm việc.

  • Tất cả tin nhắn từ bình luận và chat Messenger sẽ hiển thị tại Trang Tin Nhắn. Khi có khách hàng nhắn tin hoặc bình luận trên Fanpage, bạn sẽ nhận được thông báo.**

****- **Nhấp vào thông báo để xem toàn bộ nội dung và phản hồi khách hàng nhanh chóng.

Nhân viên nhận được tất cả tin nhắn bình luận và chat messenger tại trang TIN NHẮN.

Khi khách hàng bình luận hay nhắn tin lên Fanpage, bạn sẽ nhận được thông báo tại trang Tin Nhắn Subiz.

Click vào thông báo đó để đọc toàn bộ tin nhắn và trả lời khách hàng.

Cấu trúc trang giao diện Tin Nhắn gồm 3 cột chính như sau:

  • Cột trái - Danh sách hội thoại: Hiển thị kênh tin nhắn (bình luận, hoặc Messenger), tên khách hàng, người nhắn cuối cùng,...
  • Cột giữa - Chi tiết trò chuyện: Hiển thị nội dung tin nhắn và khung soạn thảo để trả lời khách.
  • Cột phải - Hồ sơ khách hàng: Chứa thông tin cá nhân, lịch sử tương tác và ghi chú nội bộ.

Subiz cài đặt được tối đa bao nhiêu Fanpage?

Trả lời: Bạn được cài đặt tối đa 4,000 Fanpage vào Subiz.

Tôi có phải trả thêm phí khi thêm nhiều Fanpage vào Subiz?

Trả lời: Không. Subiz tính trọn gói dịch vụ và bạn không cần trả thêm phí khi thêm Fanpage vào Subiz.

Làm sao để biết tên Fanpage khách nhắn tin tới?

Trả lời: Khi mở hội thoại nhắn tin của khách, bạn sẽ nhìn thấy tên Fanpage khách nhắn tin tại ô nhập tin nhắn.

Có thể lọc tìm khách từ 1 Fanpage cụ thể hay lọc riêng chat messenger được không?

Trả lời: Có. Bạn lọc tìm nhanh được khách theo nhiều tiêu chí bằng cách click nút “Lọc” ngay trên trang Tin nhắn, nút “Lọc” hiện trên cùng cột Hội thoại.

Thêm đó, khi bạn cần làm báo cáo đo lường khách hàng theo từng Fanpage, bạn sẽ vào trang Thống kê.