Trang Subiz Live
Bạn muốn giám sát khách truy cập website theo thời gian thực? Xem họ là ai, đến từ đâu, đang xem sản phẩm/dịch vụ gì, hay địa chỉ IP nào có dấu hiệu bất thường.
Subiz Live giúp bạn theo dõi và tương tác hiệu quả với khách hàng ngay lập tức!
Các ứng dụng Subiz Live hỗ trợ như:
Hiển thị danh sách khách hàng
Theo dõi hoạt động khách hàng trên website để hỗ trợ kịp thời hoặc đánh giá hiệu quả chiến dịch Marketing. Tính năng hiển thị danh sách khách hàng giúp bạn thực hiện điều này một cách dễ dàng.
Cách thực hiện: Truy cập https://app.subiz.com.vn/, chọn Live.
Trên trang Subiz Live, bạn có thể theo dõi số lượng khách truy cập website theo thời gian thực. Bạn có thể quan sát được
- Số lượng khách truy cập website ngay tức thì
- Xem thông tin chi tiết: Họ tên, vị trí, thiết bị, IP, nguồn truy cập, trang đang xem
- Tùy chỉnh dữ liệu bằng Thêm điều kiện để hiển thị thông tin mong muốn
Chủ động nhắn tin cho khách truy cập
Khi bạn cảm thấy khách hàng đang dừng lại ở một trang rất lâu, rất có thể họ đang băn khoăn trong chọn lựa. Lúc này bạn có thể xuất hiện để tư vấn, tăng khả năng chốt đơn hàng bằng cách: nhấn nút “Chào khách” => Soạn tin nhắn => Gửi tin nhắn cho khách
Trên Subiz live Khách truy cập được chia thành hai trạng thái chính:
- Khách đang xem website: Hiển thị tên in đậm màu xanh lá tại vùng “Chào Khách”. Lúc này bạn có thể nhấn vào “Chào khách” để chủ động tương tác với khách hàng.
- Khách mở website nhưng không xem trang: Không in đậm màu xanh lá tại vùng “Chào Khách”.
**Tips hay: **Bạn tạo mẫu tin nhắn chào khách có ký tự tắt “hello” thì khi nhấn chuột vào nút Chào khách, tin nhắn mẫu sẽ hiển thị và bạn enter gửi nhanh tin nhắn cho khách để hỗ trợ kịp thời.
Xem hướng dẫn sử dụng mẫu tin nhắn
Xem nguồn khách truy cập website
Bạn muốn biết khách hàng đến từ đâu để đánh giá hiệu quả từng chiến lược Marketing? Subiz cung cấp cột Nguồn khách truy cập website, giúp bạn dễ dàng theo dõi và phân loại như sau:
- Organic: Khách tìm kiếm thông tin trên trình duyệt (Google, Bing…) và nhấp vào kết quả hiển thị website của bạn.
- Direct: Khách nhập trực tiếp tên miền website trên trình duyệt để truy cập.
- Referring: Khách truy cập từ một website khác bằng cách nhấp vào đường link dẫn đến trang của bạn.
- Social: Khách nhấp vào đường link từ các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Instagram, TikTok…).
- Advertising: Khách truy cập từ các đường link quảng cáo Google Ads. Subiz còn tự động nhận diện mã UTM_campaign để giúp bạn theo dõi chiến dịch hiệu quả hơn.
Lưu ý: Để theo dõi chính xác, bạn cần gắn mã gclid hoặc utm_campaign theo hướng dẫn tại đây.
Lọc khách hàng
Bạn đang chạy quảng cáo 1 trang web trên website. Bạn muốn agent chủ động chào hỏi và tư vấn khách ngay khi khách truy cập web, để tăng tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo.
Lúc này, agent có thể truy cập Subiz Live => chọn “Thêm điều kiện”=> chọn lọc theo “URL trang” hoặc theo các UTM.
Sau đó, Subiz Live sẽ chỉ hiện danh sách khách đang truy cập các quảng cáo này, agent có thể chủ động tư vấn khách bằng cách nhấn vào nút “Chào khách” và gửi tin.
Ghim khách hàng
Trên Subiz Live, khách truy cập được hiển thị theo thời gian thực. Khi một khách hàng mới vào trang web, họ xuất hiện ngay lập tức, còn nếu rời đi, họ sẽ biến mất khỏi màn hình sau 60 giây. Điều này khiến danh sách khách hàng luôn thay đổi liên tục, giống như một dòng chảy.
Nếu agent muốn tập trung nghiên cứu một khách hàng hoặc một nhóm khách cụ thể, họ có thể gặp khó khăn do khách bị di chuyển vị trí hoặc biến mất khi rời trang.
Giải pháp: Ghim khách hàng giúp agent dễ dàng theo dõi một (hoặc nhóm) khách cụ thể mà không sợ khách biến mất khỏi màn hình hoặc bị di chuyển vị trí khi Subiz Live tự động cập nhật khách theo chế độ real-time
Cách thực hiện: Bạn chỉ cần tích (v) chọn khách đang truy cập, khách này sẽ được giữ mãi trên màn hình cho tới khi bỏ chọn.
Xem và chặn địa chỉ IP khách hàng
Chiến dịch quảng cáo tiêu tốn ngân sách nhưng chuyển đổi thấp? Có thể bạn đang gặp click tặc (click ảo).
Subiz giúp bạn kiểm tra địa chỉ IP khách hàng để phát hiện dấu hiệu bất thường, nhận diện đối thủ chơi xấu và chặn kịp thời, bảo vệ hiệu quả chiến dịch quảng cáo.
Xem địa chỉ IP khách hàng trên Subiz
Mỗi thiết bị khi kết nối Internet đều có một địa chỉ IP. Bạn có thể kiểm tra IP để phát hiện click ảo dựa vào các dấu hiệu như:
- Một IP có nhiều người truy cập liên tục
- Xuất hiện IP subnet → Nhiều thiết bị từ cùng một nhà mạng, truy cập ngắn hạn với cùng một IP.
Cách kiểm tra:
- Truy cập Subiz Live => Sao chép mã IP cần kiểm tra.
- Dán vào ô Tìm kiếm, Subiz sẽ hiển thị lịch sử truy cập của địa chỉ IP đó để bạn đánh giá.
Chặn địa chỉ IP
Spam có thể gây quá tải website, làm chậm tốc độ tải và ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng. Đồng thời, nó khiến tư vấn viên mất thời gian với đối tượng không tiềm năng, giảm hiệu suất làm việc.
Xử lý tình trạng này bằng cách chặn IP trực tiếp trên Subiz để ngăn chặn spam.
Cách thực hiện
- Vào Subiz Live, kiểm tra và sao chép IP bất thường.
- Mở “Cài đặt” > chọn “Danh sách chặn”
- Chọn “Tạo mới” > dám địa chỉ IP đã sao chép trước đó vào
- Chọn “Lưu” để hoàn thành chặn IP đó.