Chỉnh sửa cửa sổ chat Subiz
Cửa sổ chat là một thành phần của website, là một hình ảnh đại diện cho Doanh nghiệp.
Bạn có thể tùy chỉnh các thông tin trên cửa sổ chat sao cho hòa hợp với hình ảnh chuyên nghiệp của website.
Hướng dẫn chỉnh sửa cửa sổ chat:
- Đăng nhập Subiz qua đường link App.subiz.com.vn
- Mở trang Cài đặt
- Tìm chức năng Cửa sổ chat
- Tại đây, bạn sửa được màu sắc, hình ảnh và các nội dung đang có
- Nhấp Cập nhật là xong
Cách thay đổi ảnh nút chat
Nút chat kêu gọi khách nhắn tin có thể thay đổi là ảnh nhỏ hoặc ảnh lớn nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.
Hướng dẫn thay đổi nút chat:
- Mở trang cài đặt cửa sổ chat
- Nhấp Nút chat
- Click vào ảnh nút chat để thay đổi, bạn có thể tùy chọn ảnh nút chat có sẵn trong thư viện Subiz hoặc tải ảnh bạn thiết kế lên.
Cách mở cửa sổ chat khi khách click hình ảnh hoặc đường link trên website
Bạn có thể cài đặt nút CTA (kêu gọi khách hàng động) ở vị trí bất kỳ trên website và mở cửa sổ chat khi khách nhấp chuột vào.
Hướng dẫn cài đặt:
- Tắt OFF nút chat Subiz tại trang Cài đặt cửa sổ chat (nếu cần)
- Đặt mã API mở cửa sổ chat dưới đây vào code website, để ra lệnh mở cửa sổ chat khi khách click vào hình ảnh hoặc đường link trên website.
<script type="text/javascript">
window.subiz('expandWidget')
</script>
hoặc
<a href="#nogo" onclick="subiz('expandWidget')">Text của </a>
Cách thay đổi vị trí nút chat trên website
Bạn có thể thay đổi vị trí nút chat Subiz lên cao hay xuống thấp, chuyển sang trái hay sang phải của website.
Hướng dẫn cài đặt:
- Mở Cài đặt cửa sổ chat
- Chọn Vị trí và Kích thước
- Tùy chọn Vị trí bên trái hoặc bên phải, sửa cách lề, cách chân website.
Cách thay đổi kích thước dài, rộng của cửa sổ chat
Hướng dẫn cài đặt:
- Mở Cài đặt cửa sổ chat
- Chọn Vị trí và Kích thước
- Chọn px chiều rộng và chiều cao
Chú thích: Trên điện thoại sẽ cố định kích thước cửa sổ chat theo kích thước điện thoại, không thay đổi được vì màn hình điện thoại nhỏ và cần tối ưu trải nghiệm nhắn tin của người dùng.
Thay đổi ảnh trên cửa sổ chat
Bạn cần thay đổi ảnh và tên hiển thị trên cửa sổ chat. Đây là thông tin của agent.
Bạn sẽ chỉnh sửa thông tin agent theo hướng dẫn sau:
- Mở trang Cài đặt
- Tìm chức năng Agent
- Chọn Chỉnh sửa Agent
- Thay đổi Họ tên và Nhấp ảnh đại diện để tải lên ảnh mới
- Lưu Cài đặt là xong
Cách hiển thị tên và ảnh logo Doanh nghiệp trên cửa sổ chat
Tất cả agent trả lời tin nhắn khách hàng sẽ chỉ hiển thị chung tên và logo của Doanh nghiệp.
Hướng dẫn cài đặt:
Bước 1: Cài đặt Cửa sổ chat
- Mở trang Cài đặt Cửa sổ chat
- Nhấp chọn Hiển thị hồ sơ người chat theo Doanh nghiệp
Bước 2: Thay đổi thông tin Doanh nghiệp
- Mở trang Cài đặt Thông tin
- Nhập các thông tin, thay đổi ảnh đại diện là logo Doanh nghiệp
Cách thay đổi tên và nội dung tiêu đề cửa sổ chat
Cửa sổ chat hiển thị tên và nội dung tiêu đề mặc định như sau:
Hướng dẫn cách thay đổi tên và thông điệp trên cửa sổ chat:
- Mở Cài đặt cửa sổ chat
- Nhấp chọn Tiêu đề
- Thay đổi nội dung tiêu đề và lời giới thiệu
- Cập nhật là xong
Gắn nút Facebook và Zalo trên cửa sổ chat
Hướng dẫn cài đặt:
- Mở Cài đặt cửa sổ chat
- Nhấp chọn Tiêu đề
- Chọn Hiển thị logo doanh nghiệp
- Thêm liên kết Facebook và Zalo
- Cập nhật là xong
Thay đổi lời chào khách trên cửa sổ chat
Lời chào hiển thị qua cửa sổ thu nhỏ, mời gọi khách nhắn tin tư vấn hỗ trợ.
Hướng dẫn thay đổi lời chào:
- Mở trang Cài đặt cửa sổ chat
- Chọn Lời chào
- Bật ON Lời chào và sửa nội dung
- Cập nhật là xong
Cài đặt bắt buộc khách điền thông tin trước khi chat
Hướng dẫn cài đặt:
- Mở Cài đặt cửa sổ chat
- Nhấp chọn Hỏi thông tin trước khi chat
- Bật ON và chọn hỏi thông tin cần thiết của khách
- Cập nhật là xong
Lưu ý: Bạn muốn hỏi nhiều thông tin khác theo đặc thù riêng của Doanh nghiệp, bạn sẽ cần tạo trường thông tin mới tại trang Cài đặt Trường thông tin, rồi quay lại thêm hỏi thông tin vào bảng hỏi.
Bảng hỏi thông tin khách hàng khi nhân viên ngoại tuyến?
Hướng dẫn cài đặt:
- Mở Cài đặt cửa sổ chat
- Nhấp chọn Hỏi thông tin khi offline
- Bật ON và chọn hỏi thông tin cần thiết của khách
Lưu ý: Bạn muốn hỏi nhiều thông tin khác theo đặc thù riêng của Doanh nghiệp, bạn sẽ cần tạo trường thông tin mới tại trang Cài đặt Trường thông tin, rồi quay lại thêm hỏi thông tin vào bảng hỏi.
Bảng hỏi lựa chọn bộ phận tư vấn
Sửa ngôn ngữ cửa sổ chat?
Bạn muốn cửa sổ chat của bạn hiển thị tiếng Anh hoặc tiếng Việt hoặc bất cứ ngôn ngữ nào? Cài đặt dễ dàng với Subiz.
Hướng dẫn cài đặt ngôn ngữ: