Quản lý kênh Google Business Profile trên Subiz
Kênh Google là gì?
Trang Doanh nghiệp trên Google giúp doanh nghiệp kiểm soát cách thức xuất hiện của mình trên Google tìm kiếm và Google Map. Thông qua trang Doanh nghiệp trên Google, doanh nghiệp đăng thông tin cập nhật, địa chỉ, bản đồ chỉ đường đến địa điểm của doanh nghiệp, trả lời đánh giá, trò chuyện trực tuyến với khách hàng và làm nhiều việc khác.
Ví dụ trang Doanh nghiệp VietnamBIZ Online Solutions trên Google có 3 chức năng tương tác khách hàng là Trò chuyện, Đặt câu hỏi và Viết bài đánh giá.
Hoạt động của kênh Google trên Subiz
Khi tích hợp kênh Google vào Subiz, bạn sẽ nhận được các tin nhắn trò chuyện, câu hỏi và bài viết đánh giá của khách hàng từ trang Doanh nghiệp trên Google.
Từ đó, nhân viên tư vấn dễ dàng trả lời tư vấn khách hàng và quản lý thông tin khách hàng từ kênh Google này.
Ví dụ danh sách hội thoại gồm tin nhắn đánh giá (Google Review), tin nhắn trò chuyện (Google Message), tin nhắn đặt câu hỏi (Google Question)
Hướng dẫn tích hợp kênh Google
Hướng dẫn tích hợp:
- Đăng nhập Subiz > Mở Cài đặt
- Chọn Tích hợp Google > Chọn Tích hợp location
- Đăng nhập email quản lý Trang Doanh nghiệp trên Google > Chọn Cho phép Subiz thực hiện các việc quản lý
Sau khi cho phép, địa điểm doanh nghiệp sẽ cập nhật trạng thái Hoạt động trên Subiz.
Câu hỏi thường gặp
Tôi thêm được bao nhiêu trang Google vào Subiz?
Trả lời: Bạn được thêm cùng lúc nhiều trang Google vào Subiz, không mất thêm phí.
Tôi có thể tùy chọn chỉ nhận đánh giá hay chỉ nhận tin nhắn từ Google về Subiz không?
Trả lời: Bạn có thể tùy chọn nhận hoặc không nhận tin nhắn Google vào Subiz bằng cách cài đặt trang Google > Bật ON hoặc tắt OFF loại tin nhắn Google muốn nhận về Subiz > Lưu cài đặt
Hướng dẫn phân luồng tin nhắn kênh Google cho 1 nhân viên phụ trách?
Trả lời: Bạn sẽ cài đặt Rule phân phối để tự động phân luồng tin nhắn từ kênh Google cho agent phụ trách, cài đặt Rule phân phối ngay.
Tại sao tôi thử viết bài đánh giá trên Google nhưng Subiz không bài đánh giá này?
Trả lời: Vì bài viết đánh giá sẽ trải qua giai đoạn kiểm duyệt của Google nên bài viết đánh giá chỉ được chuyển về Subiz sau khi Google duyệt xong.
Cách chia sẻ đường liên kết để viết bài đánh giá
Bạn có thể tạo và chia sẻ một đường liên kết để khách hàng viết bài đánh giá. Cách khuyến khích khách hàng sử dụng đường liên kết:
- Đưa đường liên kết vào email cảm ơn.
- Thêm đường liên kết vào cuối cuộc trò chuyện.
- Thêm đường liên kết vào thông báo xác nhận.
Ba bước để lấy đường link liên kết gửi khách hàng viết bài đánh giá:
-
Bước 1: Chuyển đến Trang doanh nghiệp của bạn.
-
B ước 2: Cách tìm đường liên kết đến bài đánh giá của bạn:
- Đối với Google Tìm kiếm, hãy chọn Yêu cầu đánh giá.
- Đối với Google Maps, hãy chọn Khách hàng > Bài đánh giá > Tăng số lượng bài đánh giá.
-
Bước 3: Chia sẻ trực tiếp đường liên kết này với khách hàng hoặc sử dụng các chế độ chia sẻ được cung cấp.
Mẹo trả lời bài đánh giá
Câu trả lời của chủ doanh nghiệp giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng, nhưng câu trả lời đó cũng hiển thị công khai. Khi trả lời khách hàng, bạn hãy lưu ý đến những nguyên tắc sau:
- Lịch sự và không xúc phạm. Câu trả lời của bạn phải hữu ích, dễ hiểu và lịch sự. Giống như bài đánh giá, câu trả lời cũng phải tuân thủ chính sách của chúng tôi. Tìm hiểu thêm về nội dung được đóng góp.
- Trả lời ngắn gọn và dễ nghe. Người dùng muốn có câu trả lời hữu ích và trung thực, nhưng những câu trả lời dài có thể dễ dàng khiến họ ngừng đọc.
- Cảm ơn người đánh giá. Trả lời những bài đánh giá tích cực khi bạn có tin tức mới hoặc thông tin liên quan muốn chia sẻ. Bạn không cần phải công khai cảm ơn tất cả những người đánh giá vì mỗi câu trả lời sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng.
- Hãy là một người bạn, chứ không phải là người bán hàng. Những người đánh giá đã là khách hàng của bạn, vì vậy, bạn không cần phải thuyết phục họ bằng các ưu đãi hay quảng cáo. Thay vào đó, bạn có thể cung cấp cho người đánh giá những thông tin mới mẻ về doanh nghiệp của bạn hoặc chia sẻ điều mà họ có thể chưa biết trong lần ghé thăm đầu tiên.