- Tận dụng “Tâm lý đám đông” để tạo lòng tin
- Thông báo đơn hàng – thúc đẩy bán hàng!
- Hoạt động khi nào?
- Câu hỏi thường gặp?
- Có thể tạo nhiều thông báo đơn hàng chạy luân phiên nhau không?
- Ví dụ: Tôi muốn thông báo mua hàng sau khi khách hàng có hành động tương tác trên trang, làm thế nào?
- Tôi có thể cài đặt hiển thị thông báo cho nhóm đối tượng khách hàng riêng biệt không?
- Tôi có thể sử dụng nhiều thông báo với các ngôn ngữ nào?
Tính năng thông báo mua hàng của Subiz được thiết kế dành cho Website, tạo cảm giác nhộn nhịp và tăng độ tin cậy cho sản phẩm/dịch vụ.
Ví dụ, khi bạn đang xem một ô tô điều khiển từ xa trên Shoptretho.vn, góc màn hình xuất hiện thông báo: “Anh Dương, Nam Định đặt mua ô tô điền khiên XK”. Khi khách hàng thấy nhiều người khác đã mua, họ sẽ có xu hướng hành động nhanh hơn. Đây chính là cách Subiz giúp bạn tạo hiệu ứng tâm lý và gia tăng chuyển đổi!
Tận dụng “Tâm lý đám đông” để tạo lòng tin
Mua hàng online ngày càng phổ biến, nhưng khi khách hàng ở trạng thái một mình, họ dễ do dự, lo lắng về chất lượng sản phẩm và chưa vội đưa ra quyết định. Tuy nhiên, nếu thấy nhiều người khác cũng đặt mua, tâm lý lại thay đổi! Họ có xu hướng muốn sở hữu ngay để không bỏ lỡ cơ hội như số đông.
Tính năng thông báo mua hàng của Subiz khai thác chính hiệu ứng này, tạo cảm giác nhộn nhịp, gia tăng sự tin tưởng và thúc đẩy khách hàng chốt đơn nhanh hơn. Doanh nghiệp cần làm gì để tận dụng hiệu ứng này?
Bên cạnh việc hiển thị thông báo mua hàng, doanh nghiệp nên xây dựng thông điệp và ưu đãi hấp dẫn để kích thích nhu cầu mua sắm, ví dụ: “Hãy là 1 trong 100 khách hàng đầu tiên để mua với giá chỉ 99K!”
Thông qua thông điệp này, thông báo mua hàng Subiz sẽ thúc đẩy tâm lý muốn “sở hữu” của khách hàng nhiều hơn. Cũng giúp Website trở nên chuyên nghiệp trong mắt người dùng. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua nhé!
Thông báo đơn hàng – thúc đẩy bán hàng!
Nếu bạn đang kinh doanh trên Website, bất kể sản phẩm hay dịch vụ nào, tính năng thông báo đơn hàng của Subiz đều có thể giúp bạn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Subiz cung cấp thư viện mẫu đa dạng, phù hợp với nhiều mục tiêu kinh doanh:
- Thông báo mua hàng: Hiển thị khách hàng vừa đặt mua, số lượng đơn hàng, hoặc thông báo đặt hàng trước.
- Quảng bá sản phẩm: Giúp sản phẩm mới tiếp cận nhiều khách hàng hơn, hỗ trợ chiến dịch Marketing hiệu quả.
- Hiển thị feedback khách hàng: Những đánh giá tích cực sẽ tạo niềm tin, thúc đẩy khách hàng nhanh chóng chốt đơn.
Tùy chỉnh linh hoạt theo thương hiệu của bạn:
- Thay đổi phông nền, màu sắc, vị trí hiển thị.
- Tùy chỉnh nội dung & điều hướng khi khách hàng nhấp vào thông báo.
- Sử dụng kho ảnh Avatar có sẵn hoặc tải lên hình riêng theo kích thước chuẩn của Subiz.
Dễ dàng thao tác, chỉ cần nhìn và làm theo! Với Subiz, bạn có thể nhanh chóng tạo những thông báo đơn hàng ấn tượng, giúp Website trở nên chuyên nghiệp và thu hút hơn.
Hoạt động khi nào?
Để tạo 1 Thông báo đơn hàng hoạt động cần:
Điều kiện hiển thị:
- Thời điểm: Dựa vào thời gian hoặc hành động cụ thể của khách hàng trên trang. Ví dụ sau 5 giây, 10 giây hay khi khách hàng cuộn chuột tới sản phẩm,…
- Tần suất: Tiếp tục hiển thị lại thông báo sau một khoảng thời gian.
- Đối tượng hiển thị: Đó có thể là toàn bộ khách hoặc chỉ riêng khách mới, khách hàng chưa có thông tin, hay ở trang URL cụ thể nào đó,…
Ai có thể cài đặt được tính năng thông báo mua hàng? Chỉ cần bạn là chủ tài khoản Subiz hoặc Agent được phân quyền đều có thể cài đặt tính năng thông báo mua hàng.
Cài đặt thông báo mua hàng trên Subiz
Sau khi đăng ký tài khoản Subiz và tích hợp Website bán hàng thành công có thể tiến hành tạo thông báo mua hàng. Subiz có sẵn thư viện mẫu đa dạng lĩnh vực, mục tiêu kinh doanh.
Trên trang Tạo mới tiện ích web > chọn mục Thông báo đơn hàng > chọn Sử dụng.
Để tạo 1 Thông báo đơn hàng hiệu quả, bạn sẽ thực hiện 2 bước:
Bước 1: Thiết kế
- Thay đổi tiêu đề và nội dung thông báo (nên ngắn gọn và rõ ràng)
- Gắn trang đích để điều hướng khách hàng sau khi tương tác
- Lựa chọn phông nền và vị trí hiển thị thông báo
Bước 2: Chức năng Điều kiện hiển thị
Cài đặt 3 điều kiện gồm:
- Thời điểm
- Tần suất
- Đối tượng hiển thị
- Nội dung
- Ảnh đại diện
Bước 3: Xem thống kê
Sau khi bạn đã thiết kế xong thông báo đơn hàng và chạy trên Website trong thời gian nhất định. Để xem kết quả thông báo đơn hàng đã tiếp cận được tới bao nhiêu khách hàng, đánh giá hiệu quả, bạn click vào phần thống kê trong cài đặt thông báo đơn hàng. Tại đây, bạn có thể xem được thống kê toàn bộ.
Câu hỏi thường gặp?
Có thể tạo nhiều thông báo đơn hàng chạy luân phiên nhau không?
Có. Bạn cần số lượng thống báo bao nhiêu đơn hàng cũng được. Điều này tùy thuộc vào việc bạn tạo thông báo và cài đặt điều kiện hiển thị.
Ví dụ: Tôi muốn thông báo mua hàng sau khi khách hàng có hành động tương tác trên trang, làm thế nào?
Bạn vẫn sẽ thiết lập thông báo mua hàng như bình thường. Tuy nhiên, ở phần cài đặt điều kiện hiển thị, bạn tích ON vào “Khi khác cuộn chuột”. Sau đó lựa chọn hành động cụ thể của khác.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập thông báo đơn hàng khi khách không có hành động gì trên trang bằng cách tích ON “Khi khách không tương tác” và chọn thời gian hiển thị phù hợp.
Tôi có thể cài đặt hiển thị thông báo cho nhóm đối tượng khách hàng riêng biệt không?
Subiz có hỗ trợ điều đó. Tại mục cài đặt thông báo đơn hàng, bạn di chuột tới Đối tượng mục tiêu và lựa chọn thêm điều kiện Website và loại trừ. Còn nếu bạn muốn hiển thị tới tất cả các khách hàng vào Website thì hãy bỏ qua mục này.
Tôi có thể sử dụng nhiều thông báo với các ngôn ngữ nào?
Subiz hỗ trợ đa dạng ngôn ngữ. Bạn có thể lựa chọn ngôn ngữ tùy thích trong phần cài đặt. Nếu vẫn không tìm thấy ngôn ngữ mong muốn, hãy liên hệ tới support Subiz: 0247 302 1368 để được hỗ trợ nhanh nhất.