Call to Action – Để email có được hiệu quả cao nhất

Trong các email, banner quảng cáo, hoặc trên website…bạn đã thấy những nút khơi gợi hành động khiến bạn thực hiện thao tác nhấn chuột vào để hoàn thành các yêu cầu hoặc tìm hiểu thêm thông tin như: tiếp tục, tìm hiểu thêm, xem chi tiết tại đây, mua ngay, click ngay…Những nút đó được gọi là Call To Action (CTA) (tạm dịch là lời kêu gọi hành động)…
Call To Action (CAT) tạm dịch là Kêu gọi hành động

Call To Action (CAT) tạm dịch là Kêu gọi hành động

Trong email marketing, việc khuyến khích khách hàng tham gia các chương trình của doanh nghiệp bạn như thực hiện bảng khảo sát, nhập thông tin để nhận các thông tin khuyến mãi, nhấn vào để xem các thông tin chi tiết hoặc tăng việc chuyển đổi mua hàng… thì lời kêu gọi hành động (CTA) hiệu quả rất quan trọng.

Dưới đây là 5 phương pháp đặt CTA tuyệt vời nhất dành cho các chiến dịch email marketing của doanh nghiệp bạn.

1. Sử dụng HTML để tạo nút CTA
Hơn 60% người nhận email thường có thói quen tắt hình ảnh, điều này chứng tỏ một điều rằng nếu chỉ dựa vào hình ảnh trong các chiến dịch email marketing thì đó là một việc làm đầy rủi ro.

Hình ảnh có thể rất hữu ích, nhưng điều quan trọng là phải có biện pháp dự phòng, biện pháp dự phòng này dùng để tối đa hóa cái nhìn và cảm nhận của khách hàng khi hình ảnh không được hiển thị.

Các website có sử dụng một nút CTA lớn màu cam sẽ rất hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng và kích thích khách hàng nhấn chuột tìm hiểu thêm. Mặc dù điều này sẽ có hiệu quả mạnh mẽ tương tự khi được áp dụng trong email marketing nhưng điều gì sẽ xảy ra khi khách hàng không nhìn thấy được hình ảnh có chứa nút CTA?

Tuy nhiên, có một cách đơn giản để khắc phục điều này là bạn hãy sử dụng HTML để tạo các nút CTA. Hầu hết các chiến dịch email marketing sử dụng hình ảnh, nhưng với một vài tinh chỉnh, bạn có thể thoát khỏi tình trạng trên.

Dưới đây là hai ví dụ cụ thể của các chiến dịch sử dụng các nút không dựa trên hình ảnh.

CAT 1

www.Memrise.com

CAT 2

www.GetResponse.com

Như bạn thấy, cả hai chiến dịch có các nút lớn và không sử dụng hình ảnh minh họa.

Dưới đây là một số đoạn mã code html mà bạn có thể sử dụng để tạo nút CTA:
3

2. CTA nên tập trung vào giá trị và hướng dẫn chi tiết cho khách hàng
Quá nhiều email nhận được có các CTA như “Gửi” hoặc “Nhấn vào đây”.

Đây không phải là phương pháp lí tưởng để tối đa hóa email marketing, bạn nên tập trung vào các bước tiếp theo, bao gồm các giá trị mà người đọc sẽ nhận được từ các bước này. Thay vì tập trung vào hành động thực tế, bạn nên tập trung vào những gì mà khách hàng nhận được ở phía sau.

Điều này không có nghĩa là bạn cần phải có lời kêu gọi hành động dài dòng, nó chỉ có nghĩa là điều cần phải theo dõi.

CAT 3

Ví dụ điển hình từ Linkdedln

Nếu bạn được mời tham gia vào mạng xã hội Linkedln (và không phải là một thành viên Linkedln), họ sẽ gửi cho bạn một email tương tự như trên.Sẽ khá hấp dẫn khi CTA là “Đăng kí Linkedln” hoặc “xây dựng hồ sơ của bạn bây giờ”, nhưng cả hai CTA này đều đề cập vào Linkedln và lợi ích riêng của họ.

Ngược lại, nếu sử dụng một bản sao cá nhân như “Xác nhận nếu bạn biết [tên bạn của bạn]” thì hiệu quả rất cao. Trong hầu hết các trường hợp, người được mời không biết người đã mời họ đến Linkedln, và nhấn vào nút này là một bước vô hại.

CAT 4

Ví dụ đơn giản khác của một chiến dịch từ Linkedln

Trong trường hợp này, nút “tiếp tục” đơn giản là một việc làm tốt, nó tạo cho bạn cảm giác cần phải bấm qua và làm một cái gì đó để thừa nhận sự tán thành (sự thật là bạn đã được xác nhận). Mặc dù các kiểu nút CTA này không phải thú vị nhưng đó là một ví dụ tuyệt vời giúp khách hàng tập trung vào các bước tiếp theo và giá trị nhận được dành cho khách hàng để tạo một CTA có thể chuyển đổi.

3. Lặp lại CTA của bạn
Việc lặp đi lặp lại các CTA là một biện pháp đơn giản và hiệu quả để tăng tỉ lệ nhấp chuột của khách hàng. Mục đích của các chiến dịch email marketing là để có nhiều khách hàng hơn và việc nhắc đi nhắc lại các CTA là một chiến thuật được các thương hiệu lớn trên thế giới sử dụng để đảm bảo tỉ lệ chuyển đổi khách hàng của họ. Phương pháp này có vẻ rất cơ bản nhưng thực sự nó rất hiệu quả.

Cách lặp lại CTA: bạn có thể sử dụng nhiều cách như gắn link trên tất cả các hình ảnh, tiêu đề và chuỗi kí tự anchor text.

Và một cách rất hay được sử dụng cho việc lặp lại CTA là sử dụng lời tái bút (PS). Người đọc thường chú ý những lời tái bút ngắn gọn, có trọng tâm hơn là một đoạn email dài dòng, điều này giúp mang lại hiệu quả cao. Vì vậy bạn nên sử dụng nó.

CAT 5

Ví dụ từ KISSmetrics, Lars đã nhắc lại lời kêu gọi hành động trong phần tái bút, bên dưới chữ kí của mình.

Ngay cả khi bạn không yêu cầu một cách rõ ràng rằng khách hàng phải nhấn vào, nhưng chiến thuật này vẫn mang lại hiệu quả. Trong ví dụ tiếp theo, nhóm nghiên cứu tại Tout khuyến khích khách hàng gọi trực tiếp bằng cách nhắc lại hành động này ở phần tái bút.

CAT 6

www.Toutapp.com

Thêm nội dung vào phần tái bút là việc dễ dàng. Bạn hãy cân nhắc sử dụng chiến thuật này ngay hôm nay, đồng thời bạn nên đo lường sự tăng giảm số lượng khách hàng nhấn chuột tham gia vào lúc trước và sau khi áp dụng biện pháp này.

4. Áp lực thời gian
Theo các nhà tâm lí học, khi con người càng bị thúc ép bởi thời gian thực hiện thì họ càng có động lực thực hiện điều đó. Vì vậy khi thực hiện các chiến dịch email marketing thì bạn không nên bỏ quên điều này.

Áp lực thời gian là một động lực tâm lý mạnh mẽ. Theo Greg Ciotti đã nói trong bài viết xuất sắc của ông về tâm lý khách hàng, thì khi được sử dụng một cách chính xác, áp lực thời gian có thể làm cho khách hàng thực hiện bước tiếp theo.

Nói chung, sử dụng áp lực thời gian trong email bằng cách đếm ngược thời gian hoặc giới hạn một mốc thời gian nhất định cho CTA của bạn. Greg giải thích rằng yếu tố đánh lừa khá rõ ràng trong các bước khách hàng phải thực hiện và được nhấn mạnh bằng một CTA có áp dụng một chút áp lực qua một khoảng thời gian.

Khi dành riêng tên của bạn như là một phần của các phiên bản beta, bạn nhận được một vài email trong khoảng thời gian sáu tháng. Chiến dịch này rốt cuộc là để đảm bảo khách hàng tiếp tục tham gia và đăng kí đúng cách với Dunked. Sử dụng áp lực thời gian, chiến dịch phát huy hiệu quả trong việc thúc đẩy khách hàng hướng tới mục tiêu mong muốn của bạn.

CAT 7

Kích hoạt tài khoản tại Dunked.com

Áp lực thời gian cũng có thể được sử dụng theo những cách tinh tế hơn. Khi bạn đặt một chuyến bay của EasyJet, họ gửi cho bạn một loạt các email quảng cáo đặc biệt về dịch vụ đặt phòng khách sạn phù hợp với lịch trình của bạn. Ngụ ý áp lực thời gian ở đây là bạn đang có một chuyến đi và bạn đang bỏ lỡ các cơ hội đặt phòng với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, bạn nên nhanh tay đăng kí để nhận được giá ưu đãi nhất và có được phòng tốt nhất. Một ví dụ tinh tế về áp lực thời gian khác:

10

www.easyjet.com

5. Sử dụng định dạng CTA đơn giản, nhanh chóng & dễ dàng thực hiện.
Đây là cách tốt nhất để có một lời kêu gọi hành động duy nhất. Điều này đi với câu nói cũ, bạn không muốn làm cho khách hàng của bạn nghĩ quá nhiều thì “hãy giữ nó đơn giản và ngu ngốc nhất…”. Bạn nên làm cho sự lựa chọn của khách hàng càng rõ ràng càng tốt.

Tuy nhiên, có lần thử nghiệm nhiều CTA hoặc các định dạng duy nhất có thể sẽ phát huy hiệu quả thực sự.

Mục tiêu của họ là để có được số lượng tối đa ý kiến phản hồi của khách hàng. Các tinh chỉnh đơn giản: từ một nút CTA đã biến thành nhiều nút CTA thực sự hữu ích hơn, giúp cho khách hàng dễ dàng thực hiện và tiết kiệm thời gian hơn. Thay vì đưa họ đến một trang web mà họ phải điền vào một mẫu đơn và nhấp “Next” thì phương pháp này làm giảm số lần nhấp chuột của khách hàng ít nhất là 2 lần.

CAT 8

www.CrazyEgg.com

Điều này làm tôi nhớ đến một câu nói: “bạn nên giảm số lượng nhấp chuột của khách hàng nhất”. Các nhấp chuột chỉ nên dẫn khách hàng đến nơi mà họ cần, càng có nhiều khách hàng bạn sẽ càng có nhiều sự chuyển đổi.

Ngoài ví dụ của CrazyEgg, thì có một ví dụ tương tự của Amazon. Email của Amazon là lấy ý kiến đánh giá của độc giả về một cuốn sách (email được kích hoạt khi bạn mua cuốn sách trên Kindle của bạn):

CAT 9

Amazon.com

Một ví dụ tuyệt vời làm cho cuộc sống của khách hàng dễ dàng hơn với một chút suy nghĩa bên ngoài hộp.

Bài liên quan: 13 thủ thuật giúp email của bạn được quan tâm

Nguồn: Marketingland.com

Share this

October 8, 2014 - Marketing