Bí quyết sử dụng Pop-up thông minh giữ chân khách hàng

Một trong những trở ngại lớn nhất để có thêm data khách hàng chính là cách làm của thương hiệu thường khiến họ cảm thấy bị làm phiền, thậm chí ngay lập tức bấm nút thoát trang.

Matthew Woodward đã tiến hành thử nghiệm để xem pop-up tác động như thế nào đến hành vi của người dùng khi thiết lập một cửa sổ bật lên vào giây thứ 7 của mỗi lần ghé trang. Khi pop-up xuất hiện quá sớm trong mỗi lần khách hàng ghé trang, kết quả thu về cũng dễ hiểu là tỷ lệ xem trang/ lượt xem trang đã giảm 9,29%, thời gian truy cập trung bình cũng giảm tới 10.2%.

Pop-up bật lên quá sớm đã ngăn người dùng đọc nội dung trên trang ngay từ khi họ mới vào trang, đây cũng chính là lý do khách hàng khó chịu khi nhìn thấy một cửa sổ bật lên, đặc biệt là khi thiết kế/ nội dung trên pop-up trông giống như một chướng ngại vật.

Vậy, làm thế nào để sử dụng Pop-up thông minh nhất và không làm phiền khách truy cập?

Ngày 11/01/2020, Subiz đã ra mắt công cụ tạo pop up thông minh dự đoán ý định thoát trang và tìm đúng đối tượng mục tiêu, tăng 2x-5x chuyển đổi cho website doanh nghiệp. Bạn có thể tìm hiểu thêm bằng cách truy cập tại đây hoặc hỏi tư vấn viên.

1. Pop-up xuất hiện khi khách tới cuối trang

Hầu hết khách truy cập có quyết định đăng ký nhận tài liệu/ dùng thử sản phẩm sau khi đã đọc một phần hoặc đọc hết nội dung chia sẻ trên trang. Vì lẽ đó, bằng cách kích hoạt một cửa sổ bật lên ngay khi khách truy cập di chuyển đến cuối nội dung, thương hiệu sẽ tiếp thêm động lực khiến họ ra quyết định ngay lập tức.

Cách làm này không chỉ đem lại chuyển đổi tốt hơn mà còn giảm khó chịu, khuyến khích những người dùng không muốn đăng ký ngay từ đầu chia sẻ thông tin.

Pop-up khi người dùng sắp thoát trang

Pop-up xuất hiện khi người dùng sắp thoát trang

2. Pop-up xuất hiện khi người dùng sắp thoát trang

Một cửa sổ với ưu đãi hấp dẫn xuất hiện khi người dùng có ý định thoát trang có thể sẽ giúp thương hiệu tăng được lượng người đăng ký nhận tài liệu/ dùng thử sản phẩm.

Một số thương hiệu đã tích hợp công nghệ xác định khi nào người dùng sắp rời khỏi website để tăng hiệu quả của việc thu thêm lead trên các kênh online. Khi đó, tại thời điểm khách truy cập sắp đóng hoặc rời khỏi trình duyệt, hệ thống sẽ kích hoạt một pop-up bật lên và người dùng sẽ dừng lại để xem thông tin vừa xuất hiện.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, để có thể thu thêm leads hay khiến khách hàng đăng ký email nhận ưu đãi/ nhận tài liệu cửa sổ này buộc phải đưa ra một lời mời hấp dẫn và nếu có thể cá nhân hoá thì tỷ lệ chuyển đổi càng cao.

3. Pop-up mời đăng ký sau khi cuộn trang

Một trong những cách lịch sự nhất để có thêm lead đó chính là khi khách hàng đã cuộn được X% của trang, pop-up mời đăng ký nhận tài liệu xuất hiện. Pop-up mời đăng ký có thể trượt vào từ góc dưới cùng bên tay phải kết hợp với thiết kế nhẹ nhàng nhưng bắt mắt chính là một lựa chọn hoàn hảo và thuyết phục.

Khách hàng tiềm năng đăng ký theo hình thức này thường có tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn nhiều so với bất kỳ pop-up thông thường nào và một số thương hiệu thường cho rằng pop-up xuất hiện sau khi khách hàng đã cuộn tới 80% là vị trí tạo chuyển đổi tốt nhất.

4. Pop-up tri ân khách hàng

Giả sử bạn đang dự định viết một bài đăng về chủ đề “Top 3 cách để có lưu lượng truy cập tự nhiên” và có sẵn một tệp PDF về “30 Nguồn khác nhau để có thêm lưu lượng truy cập” muốn dành tặng cho những khách hàng thân thiết. Vậy làm thế nào để có thể sử dụng tài liệu này để tri ân những khách hàng thân thiết hoặc đã đăng ký sử dụng tài liệu từ trước đó?

Cách làm hoàn toàn đơn giản là bổ sung thêm một pop-up đăng ký tải bản PDF từ chính trong bài đăng mới bằng cách mời khách hàng cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ.

Hoặc một cách khác chính là thiết lập một pop-up ở sitebar của Trang chủ hoặc các trang nổi bật với chú thích kèm theo phần quà đặc biệt cho những khách hàng thân thiết. Khi đó, chỉ cần chia sẻ thông tin hoặc reactive lại tài khoản, khách hàng đã có thể nhận thêm những tài liệu hữu ích từ phía thương hiệu.

Pop-up chào đón ở Trang chủ

Pop-up chào đón ở Trang chủ

5. Pop-up chào đón ở Trang chủ

Trang chủ là trang quan trọng nhất và đôi khi là trang có lượt truy cập nhiều nhất trên toàn website. Chính vì thế, thương hiệu nên tận dụng điểm đặc biệt này để có thêm lead bằng cách sử dụng pop-up với những lời chào đón nồng nhiệt (ưu đãi đặc biệt) với những khách hàng lần đầu ghé trang và đăng ký thông tin.

Đặc biệt, cơ hội tăng tỷ lệ đăng ký lên tới 51,7% đã được ghi nhận khi sử dụng pop-up ở trang chủ cũng là một trong những lý do quan trọng thương hiệu nên thử.

6. Pop-up ở cuối nội dung

Phương pháp này tương tự như phương pháp đầu tiên, xuất hiện một cửa sổ bật lên ở cuối nội dung của bạn. Khác biệt duy nhất là pop-up sẽ không bật lên mà giữ nguyên vị trí ngay bên dưới nội dung của trang.

Nếu bạn nghĩ rằng cửa sổ bật lên ở cuối nội dung của bạn sẽ gây khó chịu cho khách truy cập thì đây là giải pháp. Thiết lập hộp đăng ký thông thường ở cuối nội dung của bạn. Nó sẽ phục vụ cho cùng một mục đích nhưng sẽ ít được chú ý hơn so với một cửa sổ bật lên.

Lựa chọn, thời gian và hành vi

Sử dụng pop-up thông minh hơn để thu lead khi kết hợp với khả năng thấu hiểu và đọc vị khách hàng để lựa chọn, thiết lập thời gian và áp dụng cho những hành vi phù hợp, ít gây khó chịu nhất với khách hàng.

Lựa chọn: Loại hình pop-up nào sẽ phù hợp nhất với nhóm khách hàng này? Bởi, sẽ không có một khuyến nghị đơn giản nhưng lại có thể ứng dụng cho tất cả các website vì cấu trúc website và tập khách hàng của mỗi thương hiệu sẽ khác nhau. Vì vậy, đây là cách thực hành tốt nhất:

  • Xác định những khu vực tiềm năng nhất
  • Thử nghiệm tại các khu vực trên và chọn ra 2 – 3 hình thức hoạt động hiệu quả nhất
Lưu ý về thời gian trên trang khi thiết lập Pop up

Lưu ý về thời gian trên trang khi thiết lập Pop up

Thời gian: Giả sử với trường hợp trên, thời gian đăng ký nhận tài liệu không nên xuất hiện trước 42 giây kể từ thời điểm khách hàng vào trang. Tuy nhiên, nếu bắt khách hàng phải chờ quá lâu, thương hiệu có thể sẽ bỏ lỡ một lượng lớn khách truy cập.

Hành vi: Tại sao bạn nên kiểm soát hành vi? Dưới đây là những lý do:

  • Ngừng khiến khách hàng cảm thấy khó chịu
  • Ngăn mọi người rời khỏi website

Để tránh hiển thị pop-up nhiều lần cho cùng một người, thương hiệu nên sử dụng hình thức lưu lại lịch sử truy cập trong 15 đến 30 ngày. Tất nhiên, sẽ có những loại pop-up không gây khó chịu cho bất kỳ ai, chẳng hạn như popup trang chủ, popup cuối trang, v.v. có thể xuất hiện mọi lúc.

Giảm bounce rate (tỷ lệ thoát trang) là một trò chơi để hiểu khách hàng mục tiêu và tìm kiếm cơ hội để khuyến khích thay vì ép buộc họ đưa ra quyết định hoặc ngay lập tức rời đi. Vì lẽ đó, nên sử dụng pop-up một cách khôn ngoan và thấu hiểu cũng như đã có sự thử nghiệm thì mới có thể tăng được lượng lead chất lượng.

* Trong bài sử dụng các mẫu pop up thư viện Pop up Subiz. Bạn có thể thử tạo miễn phí tại đây!

Bài liên quan:

Share this