Tạo chiến dịch Email Marketing hiệu quả trên Subiz

Khi nào cần tạo Email Marketing? Nó đóng vai trò gì?

Một trong những vai trò quan trọng của Email Marketing là quảng bá thương hiệu, tiếp thị, chăm sóc khách hàng. Khi doanh nghiệp ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới hay có các chương trình ưu đãi, chi ân khách hàng, chiến dịch Email sẽ giúp tiếp cận tới lượng lớn khách hàng tiềm năng. 

Cách tạo chiến dịch Email Marketing hiệu quả trên Subiz

Ví dụ: Có 100 khách hàng. Bạn sẽ lựa chọn gửi thủ công từng email cho khách hay gửi một lần Email tới 100 khách hàng đó? 

Tất nhiên là lựa chọn thứ 2 phải không. Ngay trên Subiz bạn có thể thiết lập chiến dịch Email Markteing để gửi thư tới lượng khách hàng lớn cùng một lúc. Giảm tác vụ thủ công, tránh sai xót trong quá trình gửi email làm ảnh hưởng tới quá trình tiếp cận khách hàng tiềm năng. 

Các bước thực hiện:

Bước 1: Tích hợp Email

Đăng nhập Subiz > Mở Cài đặt > Chọn Tích hợp Email

Tích hợp Email lên Subiz

Tích hợp Email lên Subiz

  • Thêm địa chỉ email của Doanh nghiệp vào Subiz
  • Quay lại tài khoản Email mong muốn. 
  • Đăng nhập Email > chọn setting > chọn forward Email > chọn Add a forwarding address 

Sau bước này sẽ có một Email xác thực gửi qua Subiz. Bạn hoàn thành xác thực bằng cách copy mã xác thực, quay lại Email và paste ô verify. Lúc này bạn có thể gửi – nhận Email qua Subiz và có thể phân chia Email và gửi đồng loạt tới nhiều khách hàng khác nhau. 

Bước 2: Tạo tệp khách hàng

Điều này có ý nghĩa bạn cần lập danh sách khách hàng cần gửi Email. Số lượng danh sách sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích gửi email của Doanh nghiệp hướng tới. 

Bạn có thể tạo tệp khách hàng để triển khai Email Marketing bằng cách dùng bộ lọc Subiz, hoặc tải file dữ liệu khách hàng lên Subiz. Danh sách khách hàng lọc theo từng điều kiện cụ thể, tích vào V vào ô vuông để lựa chọn đối tượng.

Tiếp đó chọn Thêm vào tệp để tạo tệp mới. 

Bước 3: Gửi Email tới khách hàng

Sử dụng tính năng Broadcast của Subiz để gửi email đồng thời cho cả tệp khách hàng.

Tùy chọn chế độ gửi ngay hoặc hẹn lịch gửi.

 Mở Cài đặt Gửi hàng loạt tại nút vuông màu sắc trên thanh công cụ

Tạo chiến dịch gửi email tới tệp khách hàng

Tạo chiến dịch gửi email tới tệp khách hàng

  • Chọn nút “Tạo chiến dịch”
  • Chọn đối tượng chạy cho chiến dịch bằng 1 trong 2 cách là “Chọn tệp khách hàng đã có trên Subiz” hoặc “Chọn Import từ file”
  • Chọn thiết kế chiến dịch
  • Chọn kênh email và thời gian là gửi ngay sau khi tạo hoặc hẹn giờ chạy.
  • Soạn nội dung email
  • Chọn “Gửi ngay” hoặc “Lưu” khi bạn đã hẹn giờ chạy.

Chỉ cần 3 bước như trên bạn có thể gửi Email tới tệp khách hàng mong muốn. 

Tính năng Gửi hàng loạt Email của Subiz giúp Doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch quảng cáo và chăm sóc khách hàng bằng cách tự động gửi email cho một tệp khách hàng mục tiêu.

Làm sao để đánh giá hiệu quả Email Marketing

Gửi Email thành công hay không, có bao nhiêu người mở Email? 

Với Subiz doanh nghiệp không chỉ thực hiện chiến dịch gửi Email tới tệp khách hàng tiềm năng mà còn có thể đánh giá kết quả chiến dịch nhờ các thống kê trên Subiz như tỷ lệ gửi, tỷ lệ đọc email, tỷ lệ hủy đăng ký email…

Mở trang Cài đặt Gửi hàng loạt > Mở chiến dịch Email đã gửi > Chọn Thống Kê. 

Subiz thống kê hiệu quả gửi Email

Subiz thống kê hiệu quả gửi Email

Bạn sẽ thấy tổng quan 3 số liệu chính là: Đã gửi, Đã nhận, Đã đọc. 

Nhìn vào số liệu, bạn sẽ nắm được hiệu quả của chiến dịch Email Marketing. Từ đó đánh giá hiệu quả có điều chỉ phù hợp để đạt được hiệu quả tốt hơn, đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao. 

Ví dụ: Chiến dịch A gửi vào 7h30 sáng, tỷ lệ khách hàng mở Email thấp. Bạn có thể điều chỉnh lại thời gian khác để so sánh. 

Với chiến dịch Email Markting của Subiz là công cụ đắc lực giúp các Doanh nghiệp tiếp cận tới nhiều khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên trong quá trình tạo tệp khách hàng, cần lưu ý:

  • Loại bỏ Email unsubscribe hoặc spam. 
  • Loại bỏ Email khách hàng không hoạt động trong khoảng 3-6 tháng, bởi khả năng là email rác. 
  • Tạo tệp khách hàng với phân khúc phù hợp cho từng chiến dịch 
Chức năng gửi Email tới nhiều người cùng một lúc có mất phí không?  Có. Bởi đây là dịch vụ có tính thuế . Trước khi thực hiện chiến dịch cần phải nạp tiền vào Subiz tại mục THANH TOÁN. đây số dư Marketing. Số dư này sẽ được trừ dần với tương ứng với số email đã gửi đi.
Khách hàng nhận Email sẽ nhìn thấy Email của Doanh nghiệp hay của Subiz? Khách hàng sẽ nhìn thấy địa chỉ Email và tên thương hiệu của Doanh nghiệp.

Share this

July 3, 2024 - Subiz và các kỹ năng