7 yếu tố quan trọng làm nên một bản tin giá trị với khách hàng

Khi nói đến việc tạo một bản tin email có giá trị cho khách hàng, việc đầu tiên cần phải xem xét chính là mà nội dung sẽ truyền tải. Để các bản tin có khả năng tạo ra những tác động thực sự, thương hiệu cần chú ý tới sự đa dạng về chủ đề và loại nội dung, vì một số độc giả sẽ có xu hướng phản hồi với một số loại nội dung cũng như định dạng nhất định.

Dưới đây là một số gợi ý về những yếu tố quan trọng mà mỗi bản tin nên có để khơi gợi và duy trì sự quan tâm của độc giả. Hãy cùng tham khảo nhé!

Nội dung cá nhân hoá

Nội dung chất lượng và cá nhân hoá

1. Nội dung phong phú, được cá nhân hóa

Giao tiếp qua email hiện được sử dụng nhiều hơn bao giờ hết – để tiếp cận từng khách hàng. Trong bối cảnh mức độ cạnh tranh giữa các thương hiệu ngày càng tăng lên, việc phong phú và cá nhân hoá nội dung đã trở thành điều kiện cần để giữ được sự hào hứng cũng như thôi thúc khách hàng click và đọc email.

Nếu cung cấp thông tin có giá trị cho khách hàng và khách hàng tiềm năng, nhiều khả năng thương hiệu sẽ có một lượng độc giả liên tục. Do vậy, hãy ưu tiên một số nguồn lực để có thể cá nhân hoá bản tin bằng cách bổ sung hình ảnh của nhóm bạn hoặc link video cung cấp thông tin hữu ích tới khách hàng. Chưa hết, đừng ngần ngại làm họ ngạc nhiên thêm với những phiếu giảm giá hoặc sáng tạo trong cách giới thiệu các dịch vụ tương tự khác mà thương hiệu có thể cung cấp.

2. Lời kêu gọi hành động có chủ đích

Nhiều chủ sở hữu doanh nghiệp có thể cảm thấy áp lực khi phải tập trung vào nội dung email sao cho thu hút và giá trị với người đọc mà quên rằng mình phải có mục tiêu hoặc lời kêu gọi thực sự để thôi thúc người đọc nhấp vào. Lời kêu gọi hành động không nhất thiết phải là hoàn thành giao dịch, mà có thể là lời mời tham gia cộng đồng, cung cấp phản hồi, v.v.

Có một mục tiêu sẽ “huấn luyện” người đăng ký nhấp vào – chính điều này rất hữu ích cho việc bán hàng. Tỷ lệ nhấp chuột sẽ giúp tăng thêm uy tín của thương hiệu với các ứng dụng email như Gmail, từ đó giúp cải thiện khả năng phân phối của các chiến dịch trong tương lai. Quan trọng nhất, không ai thích nhận bản tin từ các thương hiệu “chỉ vì”. Thay vào đó, nên có một số ý nghĩa nhất định đằng sau việc gửi bất kỳ thông tin liên lạc nào.

Liên kết và khuyến khích khách hàng tải app

Liên kết và khuyến khích khách hàng tải app

3. Liên kết đến ứng dụng

Nếu thương hiệu có một ứng dụng trên thiết bị di động thì việc liên kết với nó sẽ đưa nhiều người dùng hơn đến ứng dụng của bạn. Bạn có thể thêm phần này vào chân trang trong email và bổ sung lý do thuyết phục để họ truy cập ứng dụng của thương hiệu. Ví dụ: giảm giá cho một giao dịch mua được thực hiện lần đầu tiên trên ứng dụng. Nếu làm đúng cách, bạn sẽ thấy một số lượt tải xuống và người dùng đang hoạt động trên ứng dụng của mình.

4. Yếu tố tương tác

Làm cho các bản tin có tính tương tác! Cho dù đó là một lời kêu gọi hành động đơn giản hướng người đọc theo dõi bạn trên mạng xã hội hay một cuộc thăm dò nhanh với một câu hỏi vui nhộn thì vẫn rất cần thiết, bởi, email nói một cách chung nhất vẫn là một hình thức giao tiếp. Vì vậy, hãy biến nó thành một cuộc trò chuyện. Tùy thuộc vào cách mọi người tương tác, bạn sẽ nhanh chóng biết được điều gì thu hút sự quan tâm của họ, điều gì không. Sau đó, chính những thông tin quan trọng này sẽ được sử dụng để phân đoạn danh sách của mình và cung cấp nhiều giá trị được cá nhân hóa hơn.

5. Nội dung Video

Hãy trở nên nổi bật bằng cách thường xuyên tích hợp video vào email. Video là một cách tuyệt vời và phù hợp với nhiều thông tin phức tạp. Bên cạnh đó, khoảng thời gian chú ý của mọi người ngày càng trở nên ngắn hơn và họ đặc biệt không muốn đọc một email dài dòng.

Không những thế, video là một hình thức giao tiếp cực kỳ hiệu quả với tỷ lệ người đăng ký phản hồi rất cao. Xây dựng trang đích đơn giản để lưu trữ video của bạn để video không bị nhúng trực tiếp vào email. Giữ cho email đơn giản, đúng trọng tâm và đưa ra lời kêu gọi hành động để khuyến khích người đọc xem video. Nếu bạn sử dụng các chiến dịch tự động, video là một bổ sung tuyệt vời cho email chào mừng khi ai đó đăng ký và video cũng nên được sử dụng để kết nối với người đăng ký mới,  xác định kỳ vọng về những gì họ sẽ nhận được từ bạn trong tương lai.

Tuỳ chọn huỷ đăng ký

Tuỳ chọn huỷ đăng ký

6. Tùy chọn Hủy đăng ký

Đối với bất kỳ bản tin hoặc nội dung email nào bạn gửi đi, cần đảm bảo rằng nội dung đó có tùy chọn “Hủy đăng ký” ở dưới cùng. Việc không bao gồm tùy chọn hủy đăng ký khiến người đăng ký thất vọng và dẫn đến sự bất bình đối với thương hiệu. Người đăng ký muốn biết họ có thể chủ động chọn không nhận bản tin của bạn bất kỳ lúc nào họ muốn và nếu không có sự trấn an đó, họ sẽ nhanh chóng bỏ chạy.

7. Trích dẫn từ những nguồn tin chất lượng

Nếu bạn xác định sẽ xây dựng những bản tin giá trị, đừng ngại liên kết với các nguồn thông tin đáng tin cậy khác. Hãy nhớ rằng mục tiêu của bạn là tối đa hóa giá trị cho người đọc để họ tiếp tục mở email và quay lại xem thêm. Vì vậy, nên linh hoạt bổ sung kết quả của các nghiên cứu chất lượng hoặc các bài báo chứng minh cho tuyên bố của bạn. Bằng cách này, bạn có thể được coi là một nguồn kiến thức đáng tin cậy và minh bạch trong lĩnh vực của mình.

Theo Forbes.com

Bài liên quan:

Share this

May 27, 2021 - Marketing