Như Seth Godin đã nói, Email marketing là một loại hình Permission marketing – tiếp thị khi được cho phép. Hộp thư đến là không gian cá nhân trực tuyến của khách hàng. Vì vậy, bất cứ thông tin gì khi đã vào đây, có được xem, mở hay xóa đều do khách hàng quyết định. Do đó, nếu bạn chủ đích thu hút sự chú ý của khách hàng, đừng bỏ bom họ với các thư điện tử cho tới khi họ đầu hàng và mua sản phẩm, thay vào đó, nên chú trọng tới không gian mang tính “cá nhân” của từng người. Hãy chứng tỏ đây như một kênh tiếp thị tiềm năng bằng việc giữ email và dịch vụ của bạn đồng bộ với cá tính của từng khách hàng.
Đến bây giờ, có lẽ bạn đã hiểu lý do vì sao cụm từ “cá nhân hóa” trở nên phổ biến và được sử dụng trong hầu hết tài liệu khi nói về trải nghiệm khách hàng hoàn hảo? Nó giúp bạn hoàn thành công việc, bán được sản phẩm nhưng trên hết, không làm phiền mà còn mở rộng danh sách khách hàng trung thành. Tuy nhiên, với lượng dữ liệu khổng lồ như hiện nay, để phát triển các chiến dịch Email marketing cá nhân hóa và mang lại chuyển đổi cũng khá khó khăn. Đó cũng là lý do Subiz phát triển Infographic dưới đây – tóm tắt 9 cách đã được chứng minh thành công, nhằm giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn trước khi đưa ra quyết định cuối cùng để bất kỳ nhà tiếp thị có thể sáng tạo trải nghiệm cá nhân hoá ở mức cao nhất cho khách hàng.
Bài liên quan: