4 chiến dịch email marketing hiệu quả nhất mọi thời đại

Trên 50% các nhà tiếp thị thuộc doanh nghiệp B2B cho rằng email là kênh hiệu quả nhất để tạo doanh thu và đồng tình với ý kiến đó, tới 80% doanh nghiệp B2C khẳng định rằng email là công cụ tốt nhất để giữ chân khách hàng.

Các nhóm tiếp thị trong mọi lĩnh vực đều hiểu rằng email là một chiến lược mà họ nên sử dụng nhưng làm thế nào để khách hàng hào hứng nhận email từ doanh nghiệp?

Trong thế giới rộng lớn của tiếp thị qua email, điều quan trọng là phải học hỏi từ những người giỏi nhất và ứng dụng linh hoạt các chiến lược của họ vào kế hoạch tiếp thị của thương hiệu.

Dưới đây, hãy cùng tham khảo ví dụ về cách các thương hiệu khai thác email marketing hiệu quả để xem có thể học hỏi được gì không nhé!

Email của Premier Agent

Email của Premier Agent

Premier Agent

Premier Agent hiểu tầm quan trọng của việc tri ân và tôn vinh người dùng nên họ đã cài đặt tự động gửi mẫu email dưới đây bất cứ khi nào đại lý bất động sản của họ đạt mốc 50 review từ khách hàng.

Tại sao mẫu email này hiệu quả

Email đến hộp thư đến của người dùng với tiêu đề: “Nỗ lực của bạn thật ấn tượng: Chúc mừng bạn đã cán mốc 50 review!”

Email của Premier Agent hiệu quả vì nó khích lệ và ghi nhận thành quả của người dùng cũng như củng cố thành công của khách hàng với thương hiệu. Bằng cách thêm các mốc quan trọng vào trải nghiệm khách hàng, họ không chỉ làm cho người dùng cảm thấy hài lòng mà còn tạo động lực để họ tương tác nhiều hơn với thương hiệu.

Mặc dù nhân viên kinh doanh bất động sản có thể không đặt ra mục tiêu kiếm được 50  review trên nền tảng, nhưng việc họ nhận được thông báo rằng mình đang tiến bộ sẽ khuyến khích họ cố gắng hơn nữa.

Email truyền cảm hứng và khuyến khích người dùng tiếp tục sử dụng dịch vụ sẽ tạo cho người dùng cảm giác thú vị và từ đó, họ dễ dàng chia sẻ thành tích của mình trên các tài khoản mạng xã hội.

Học hỏi gì từ email trên

Email của Premier Agent nêu bật tầm quan trọng của việc khuyến khích khách hàng và hoạt động như một hệ thống hỗ trợ trong suốt hành trình của họ. Bạn có thể sử dụng mẫu email trên làm nguồn cảm hứng để nâng cao lòng tin của khách hàng bằng cách khen ngợi họ về sự tiến bộ, cố gắng.

Những nỗ lực của khách hàng có thể dưới dạng các cột mốc đạt được với nền tảng của bạn hoặc thậm chí là các ngày kỷ niệm.

Bên cạnh đó, email của thương hiệu nên được thiết kế để người dùng dễ dàng chia sẻ nội dung và truyền cảm hứng cho người dùng quảng bá về sự tiến bộ của họ trên mạng xã hội.

Birchbox

Birchbox

Birchbox

Birchbox nêu bật một cách khác để tạo sự khác biệt và thú vị với người đọc trong các chiến dịch email marketing. Ví dụ về email hiệu quả nhất của họ có thiết kế độc đáo, đưa người đọc đến đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa.

Tại sao mẫu email này hiệu quả

Email Birchbox hiệu quả vì nó mang tính tương tác và bất ngờ. Email marketing không phải là một khái niệm mới và ở thời điểm này, người tiêu dùng đã có ý tưởng về những gì họ có thể mong đợi từ email từ các thương hiệu. Mẫu email của Birchbox không chỉ hiệu quả cho riêng nó mà còn có khả năng thu hút lại người đọc và khiến họ chờ đợi được mở các email trong tương lai khi tự hỏi điều bất ngờ thú vị nào ở trong đó.

Sử dụng một biểu đồ trong email cũng là một cách đơn giản để mang lại trải nghiệm cá nhân hoá nhưng lại có thể phù hợp với tất cả. Mỗi người đọc đều nhận được cùng một email, nhưng dựa trên sở thích và lựa chọn của họ, họ sẽ cảm thấy như Birchbox đã mang đến trải nghiệm độc đáo và thấu hiểu với cá nhân mình.

Học hỏi gì từ email trên

Email này có thể ứng dụng cho cả các công ty B2B và B2C.

Một mặt, công ty B2C có thể sử dụng biểu đồ để kêu gọi sự chú ý đến một loạt sản phẩm, giống như Birchbox đã làm. Hoặc, các thương hiệu B2B có thể giúp khách hàng đưa ra quyết định về sản phẩm, dịch vụ phù hợp với doanh nghiệp bằng cách đặt câu hỏi hoặc trình bày biểu đồ giúp việc ra quyết định dễ dàng hơn.

Dạng biểu đồ phân luồng này có thể được sử dụng cho các dịch vụ hoặc thậm chí là nội dung blog, nếu bạn thiết lập biểu đồ để trả lời câu hỏi “Bạn cần trợ giúp gì hôm nay?”

Cá nhân hóa cũng có thể được thực hiện một bước xa hơn nếu mỗi đề xuất liên kết đến một trang duy nhất và đính kèm một thẻ duy nhất cho mỗi người. Bằng cách gửi một email duy nhất cho tất cả những người đăng ký của bạn, bạn có thể phân loại họ theo nhu cầu và sở thích.

Southern Right

Southern Right

Southern Right

Cũng giống như với Birchbox, Southern Right sử dụng thiết kế thú vị để thu hút sự chú ý của người đọc.

Tại sao mẫu email này hiệu quả

Việc hoạt hình hoá của Southern Right không chỉ hấp dẫn về mặt hình ảnh mà còn tạo thêm không gian để giới tổng hợp được các thiết kế khác nhau của sản phẩm. Cũng rất thú vị khi lưu ý rằng ảnh gif có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 130%.

Email này của Southern Right cũng đạt điểm cao nhất vì nội dung xung quanh ảnh động rất đơn giản và ngắn gọn. Khi có thể, email nên tập trung vào một ý tưởng và một hành động cụ thể mà thương hiệu mong muốn từ khách hàng và email này đã làm được điều đó.

Học hỏi gì từ email trên

Từ email Southern Right này, bạn có thể được truyền cảm hứng sử dụng ảnh gif và ảnh động để giới thiệu nhiều loại sản phẩm hoặc dịch vụ hay kể một câu chuyện. Một lần nữa, email này hoàn toàn có thể áp dụng cho cả chiến dịch email marketing của doanh nghiệp B2B và B2C.

Ngoài nhiều loại nội dung hoạt hình, mẫu email này có thể được sử dụng trong các trường hợp khác nhau. Ví dụ: các sản phẩm xoay vòng có thể thúc đẩy việc tăng doanh số trong khi các hình ảnh động thể hiện sự phát triển của công ty bạn trong năm qua sẽ rất hiệu quả trong việc tăng lợi nhuận.

Amazon Echo

Amazon Echo

Alexa của Amazon Echo

Email dưới đây là một ví dụ tốt nhất về chân lý: đơn giản nhưng vẫn hiệu quả.

Tại sao mẫu email này hiệu quả

Như đã đề cập ở trên, một email phải có trọng tâm rõ ràng khi nói đến hành động mà thương hiệu muốn người đọc thực hiện. Điều này thường được hướng dẫn bằng nút kêu gọi hành động, nhưng Amazon đã sử dụng sức mạnh của sự tò mò để khiến khách hàng tương tác với Echo của họ.

Thiết kế đơn giản của email giúp người đọc tập trung và nội dung, thông điệp cũng được truyền tải to, rõ ràng. Các lệnh và chức năng thú vị mà người đọc có thể chưa biết cũng gây ngạc nhiên và thích thú.

Ngoài ra, việc cung cấp các lệnh “được yêu cầu nhiều nhất” sẽ góp phần tạo thêm bằng chứng xã hội cho những người khác đang sử dụng thiết bị và xây dựng một cộng đồng yêu thích sản phẩm.

Học hỏi gì từ email trên

Bạn có thể ứng dụng chiến dịch email marketing “có gì mới với Alexa” làm nguồn cảm hứng để: gửi thông tin cập nhật về sản phẩm; gợi ý các mẹo và thông tin chi tiết về những cách mới để sử dụng sản phẩm hoặc tích hợp dịch vụ của bạn vào doanh nghiệp của khách hàng hay chia sẻ những câu chuyện về cách khách hàng khác hưởng lợi từ các dịch vụ của mình.

Email marketing là một kênh có thể cung cấp tỷ lệ chuyển đổi ấn tượng. Tuy nhiên, để phát huy hết tiềm năng của các chiến dịch tiếp thị qua email, khi nghĩ về các mẫu email tiếp theo, hãy nhớ:

  • Có nhiều loại chiến dịch tiếp thị qua email khác nhau mà bạn có thể tận dụng, tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh.
  • Đảm bảo bổ sung tất cả các yếu tố cần thiết cho email tiếp thị.
  • Thử nghiệm với các yếu tố thiết kế, sao chép và tương tác để thu hút người dùng mong chờ đọc email tiếp theo của mình.

Theo Stephanie Knapp

Bài liên quan:

Share this

May 21, 2021 - Marketing