Real time trên Website là gì?
Real time được hiểu là thời gian thực của khách hàng truy cập trên Website. Hiểu một cách khách, tất cả khách hàng click vào Website của bạn đều được hiển thị ở thời điểm hiện tại giúp bạn dễ dàng nhận biết có bao nhiêu người đang hoạt động trên trang.
Nắm bắt được số lượng người truy cập Real time trên Website rất quan trọng giúp bạn quan sát, theo dõi hành vi khách hàng. Hơn vậy, có thể xuất hiện đúng thời điểm để tư vấn, hỗ trợ khách hàng tăng trải nghiệm người dùng.
Thời gian của real time trên Website thường không trùng với thời gian của bạn. Tuy nhiên, khoảng cách này cũng chỉ cách nhau khoảng vài giây, nên chúng ta có thể nghĩ rằng nó diễn ra cùng một lúc.
Vai trò của real time trong hoạt động bán hàng online?
Hiển thị thời gian thực khách hàng truy cập trên Website là một “chìa khóa” quan trọng giúp các doanh nghiệp phát triển, bởi nó tạo:
Trải nghiệm tốt cho người dùng
Bán hàng online tạo ra nhiều cơ hội với doanh nghiệp với khả năng tiếp cận khách hàng không giới hạn vị trí địa lý. Chỉ cần có mạng và sử dụng một thiết bị kết nối internet là có thể truy cập Website tìm hiểu sản phẩm và thêm vào giỏ hàng để mua. Tốc độ đơn hàng đi nhanh tạo trải nghiệm tốt cho người dùng.
Tuy nhiên, ngày nay thương trường như chiến trường với sự cạnh tranh của nhiều đối thủ. Nếu bạn không tìm ra một con đường mới, một sự bứt phá mới trong hoạt động kinh doanh thì rất dễ bị đối thủ vượt xa. Bởi vậy đánh vào tâm lý khách hàng, đặt khách hàng vào vị trí trung tâm trở thành “nước cờ” hoàn hảo giúp lấy lòng, tạo sự tin tưởng và uy tín thương hiệu.
Bằng cách tận dụng thời gian thực Real time. Theo dõi hành vi hoạt động khách hàng trên Website, xác định nhu cầu từ đó có kế hoạch phù hợp với thực tế mong muốn của khách hàng.
Theo kịp xu hướng thời đại
Nhu cầu của con người luôn thay đổi theo thời gian. Dù doanh nghiệp bạn có nhiều sản phẩm, chất lượng tốt mà không có chiến dịch marketing đúng thời điểm hoặc đúng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng thì cũng không mang lại hiệu quả tốt.
Real time rất quan trọng với Website. Từ việc thống kê được thời gian tới và các hoạt động của khách hàng trên Website giúp bạn hiểu được nhu cầu khách hàng.
Có thể thấy thời gian thực trên Website rất quan trọng. Nếu không xác định được sẽ không thể đáp ứng nhanh chóng cho người dùng, doanh nghiệp sẽ không thể phát triển lâu dài được.
Real time hỗ trợ marketing
Ví dụ tuần này người dùng có xu thế quan tâm về một vấn đề A. Tuy nhiên do Website không cập nhật thời gian thực, thông báo hành vi và hoạt động người dùng trên khiến đội ngũ Marketing không bắt kịp, triển khai nội dung và hình ảnh đăng tải vào tuần sau. Tức nội dung phát hành đi muộn xu hướng, điều này ảnh hưởng rất lớn tới khả năng tiếp cận khách hàng.
Ngược lại, khi đón đầu được xu hướng, tung ra các chiến dịch kịp thời sẽ thu hút được nhiều khách hàng. Tuy nhiên bạn cần phải đảm bảo rằng, nội dung của bạn thật sự có điểm nhấn thì mới không bị các đối thủ lấn át.
Một ví dụ điển hình về Real time trong Marketing: Câu chuyện về “nhãn hàng bánh Oreo”. Thời gian đầu diễn ra giải bầu dục ở Mỹ Super Bowl vào năm 2013, Oreo đã quảng cáo một bức ảnh với nội dung một chiếc bánh Oreo, bị bóng tối vây quanh. cùng với đó là dòng chữ “You can still dunk in the dark” dịch ra nghĩa “Bạn vẫn có thể ghi bàn trong bóng tối”. Trong thời gian này Oreo để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khách hàng và doanh thu cũng tăng lên nhanh chóng nhờ chọn đúng Real time.
Như vậy có thể thấy rằng Real time trên Website rất quan trọng. Nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm người dùng mà còn mang tính xu hướng trong marketing. Nếu không hiển thị Real time doanh nghiệp của bạn có thể mất đi một khoản lợi nhuận rất lớn.
Subiz hiển thị người dùng truy cập real time trên Website
Subiz được thiết kế với tính năng cho phép hiển thị khách truy cập realtime trên Website, thúc đẩy quá trình theo dõi và giám sát hành vi người dùng hiệu quả.
Chi tiết: Subiz hiển thị người dùng truy cập real time trên Website
Hơn vậy, Subiz có thể chi tiết từng đối tượng, giúp bạn cá nhân khách hàng tăng trải nghiệm. Cụ thể:
- Ai đang xem trang (Tên, Email, Số điện thoại)
- Lịch sử truy cập
- Khách hàng cũ hay mới
- Khách hàng đang xem trang nào
- Thời gian trên trang và số trang đang xem
- Vị trí địa lý khách hàng,
- Khách tới từ nguồn nào Organic, Direct, Social, Referring, Advertising
Ngoài ra, bạn có thể Theo dõi hành động khách hàng trên Website, nếu thấy khách đang dừng lại một trang nào quá lâu, phán đoán khả năng tỷ lệ chuyển đổi cao. Bạn có thể chủ động ấn [Chào khách] bắt đầu cuộc hội thoại. Tiếp đó là tư vấn, dẫn dắt nhằm đúng tâm lý và nhu cầu để đạt hiệu quả chốt đơn cao.
Để được hỗ trợ hãy liên hệ ngay với chúng tôi!
- Điện thoại: 0247 302 1368
- Email: Support@subiz.com