Quản lý tài khoản Google Business Profile ngay trên Subiz

Ngày 25/01/2024, Subiz cập nhật phiên bản có thể tích hợp kênh Google Business. Điều này có nghĩa là bạn có thể nhận và phản hồi bình luận, tin nhắn, câu hỏi của khách hàng đến Google Business Profile của bạn ngay trên Subiz.

Tích hợp Google Busíness Profile lên Subiz

Tích hợp Google Busíness Profile lên Subiz

Phiên bản cập nhật này đã nâng tổng số kênh có thể quản lý tập trung trên Subiz thành 7 kênh, bao gồm:

  • Website 
  • Fanpage
  • Zalo
  • Instagram
  • Email
  • Google Business 
  • Tổng đài

Tìm hiểu ngay về Google Business và cách quản trị Google Business trên Subiz trong bài viết này.

Google Business là gì?

Google Business (hay Google Business Profile) là trang doanh nghiệp trên Google. Đây một công cụ miễn phí, cho phép bạn kiểm soát cách thức doanh nghiệp của mình xuất hiện trên Google tìm kiếm. 

Ảnh minh họa hiển thị Google Business Profile trên Google tìm kiếm

Ảnh minh họa hiển thị Google Business Profile trên Google tìm kiếm

Google Business bao gồm các thông tin cơ bản về doanh nghiệp như tên, địa điểm, số sao đánh giá trung bình, giờ làm việc, sản phẩm/ dịch vụ, thông tin liên hệ… Đây cũng là nơi khách hàng có thể để lại đánh giá, bình luận và câu hỏi dành cho doanh nghiệp, cũng là nơi các khách hàng tiềm năng tìm hiểu về doanh nghiệp.

Google Business Profile hiển thị ở bên phải màn hình hoặc hiển thị trong danh sách gợi ý khi người dùng tìm kiếm về doanh nghiệp hoặc sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp cung cấp.

Xem chi tiết ›

Vì sao doanh nghiệp nên tạo tài khoản Google Business?

Thông qua Google Business, bạn có thể kết nối với khách hàng, đăng thông tin cập nhật, liệt kê các sản phẩm và dịch vụ, chấp nhận đơn đặt hàng trực tuyến và làm được nhiều việc khác. 

Cách hiển thị khác của Google Business Profile

Cách hiển thị khác của Google Business Profile

Dưới đây là một số lợi ích của việc tạo và thường xuyên cập nhật Google Business Profile:

  • Tăng cường sự hiện diện trực tuyến: Google Business giúp doanh nghiệp xuất hiện trên Google Search và Google Maps khi khách hàng tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
  • Nâng cao thứ hạng tìm kiếm: Google Business được coi là một yếu tố quan trọng trong xếp hạng tìm kiếm địa phương. Doanh nghiệp có hồ sơ Google Business đầy đủ và chính xác sẽ có cơ hội được hiển thị ở vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm, từ đó thu hút được nhiều khách hàng hơn.
  • Xây dựng uy tín và niềm tin với khách hàng: Google Business cho phép doanh nghiệp cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác về doanh nghiệp của mình, bao gồm địa chỉ, số điện thoại, giờ hoạt động, hình ảnh, đánh giá từ khách hàng… Điều này giúp khách hàng có được cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp và tin tưởng hơn khi lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Tương tác với khách hàng: Google Business cho phép doanh nghiệp tương tác với khách hàng thông qua các tính năng như trả lời đánh giá, đăng bài viết, cập nhật thông tin… Điều này giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và tăng cường lòng trung thành của khách hàng.

Điều gì xảy ra sau khi tích hợp Google Business lên Subiz?

Nếu không tích hợp Subiz, bạn có thể dùng ứng dụng Google Maps để quản lý Trang doanh nghiệp trên thiết bị di động. Trên máy tính, bạn có thể quản lý Trang doanh nghiệp ngay tại Google Tìm kiếm trong trình duyệt. Điều này có nghĩa là bạn luôn luôn cần mở một tab riêng để nhận thông báo và phản hồi khách hàng từ Google Business. 

Ngược lại, nếu tích hợp Google Business vào Subiz, bạn chỉ cần trực duy nhất một tab Subiz để quản lý tất cả các kênh Google Business, website, fanpage, Zalo… Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí nhân lực, đồng thời hỗ trợ phản hồi khách hàng ngay lập tức.

Ảnh minh họa tương tác trên Google Business hiển thị trên Subiz

Ảnh minh họa tương tác trên Google Business hiển thị trên Subiz

So với các kênh tương tác khác như website hay mạng xã hội, Google Business thường có ít tương tác hơn nên thường bị lãng quên và không được cập nhật thường xuyên. Tuy nhiên, đây lại là bộ mặt của doanh nghiệp trên Google Tìm kiếm. Nếu các đánh giá của khách hàng không được phản hồi kịp thời, đặc biệt là những đánh giá xấu, có thể gây ra các cuộc khủng hoảng truyền thông, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh thương hiệu, khiến khách hàng tiềm năng từ chối thương hiệu của bạn.

Do đó, việc tích hợp Google Business lên Subiz giúp bạn có thể nhận và trả lời ngay lập tức các tương tác từ khách hàng, bao gồm: tin nhắn đánh giá (Google Review), tin nhắn trò chuyện (Google Message), tin nhắn đặt câu hỏi (Google Question).

Hướng dẫn tích hợp Google Business lên Subiz

  • Bước 1: Đăng nhập app.subiz.com.vn  > Chọn “Cài đặt”
  • Bước 2: Trong phần “Tích hợp”, chọn Google > Chọn “Tích hợp địa điểm kinh doanh”
  • Bước 3: Đăng nhập email quản lý Trang Doanh nghiệp trên Google > Chọn “Cho phép” Subiz thực hiện các việc quản lý

Sau khi cho phép, địa điểm doanh nghiệp sẽ cập nhật trạng thái “hoạt động” trên Subiz.

Hiển thị trạng thái "Hoạt động" khi tích hợp Google Business thành công

Hiển thị trạng thái “Hoạt động” khi tích hợp Google Business thành công

Xem hướng dẫn chi tiết ›

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về tính năng mới hay cách cài đặt, hãy liên hệ chúng tôi để đội ngũ Subiz có thể hỗ trợ bạn ngay lập tức:

Share this