Tạo Kịch Bản Chatbot Tự Động Thu Hút Khách Hàng
Gửi Lời Chào Tự Động: Khi khách truy cập vào website, chatbot sẽ ngay lập tức gửi tin nhắn chào mừng, chẳng hạn: “Chào bạn! Nhân dịp 8/3, chúng tôi có ưu đãi đặc biệt cho phái đẹp: Giảm 50% cho các sản phẩm chăm sóc da và tóc!”
Subiz hỗ trợ thiết lập lời chào tự động để tư vấn quà tặng, thông báo khuyến mãi và hỗ trợ đặt hàng nhanh chóng.
Tư Vấn 24/7 – Trực Chat Linh Hoạt: Bạn có thể sử dụng Chatbot như một trợ lý trực tuyến, sẵn sàng phản hồi khách hàng ngay khi họ nhắn tin, bất kể thời gian nào. Chatbot không chỉ tự động trả lời mà còn thông minh điều hướng cuộc trò chuyện bằng các gợi ý phù hợp và chuyển tiếp cho tư vấn viên khi cần. Điều này giúp phân luồng khách hàng và tối ưu quy trình hỗ trợ.
Hướng dẫn tạo Chatbot
Bước 1: Tạo Bot
- Tại Dashboard, di chuột lên góc màn hình trên bên phải nhấp vào Cài đặt (hình bánh răng).
- Nhấp chuột chọn Bot trong phần HỘI THOẠI ở cột dọc bên trái.
- Di chuột lên trên góc màn hình bên phải chọn Tạo Bot. Nhấp chọn “Bot chào khách”, chọn Sử dụng.
Bước 2. Thiết kế kịch bản Bot
Kịch bản bot được thiết kế theo điều kiện nếu thì. Nếu thỏa mãn một điều kiện nhất định thì bot sẽ thực hiện một hành động cụ thể. Ví dụ nếu khách vào website trong giờ làm việc thì bot sẽ gửi tin nhắn chào. Nếu khách chưa có SĐT thì bot sẽ hỏi SĐT của khách. Dưới đây là kịch bản ví dụ:
Bước 3. Cài đặt điều kiện nâng cao cho bot
- Sửa tên và ảnh bot hiển thị khi nhắn tin với khách bằng. Subiz khuyên bạn nên dùng tên Doanh nghiệp hoặc tư vấn viên để thêm phần chuyên nghiệp.
- Mô tả công việc giúp phân loại với Bot khác.
- Chọn điều kiện Bot chạy khi nào? Tích chọn Khách gửi tin nhắn hay khách xem Website tùy vào mục đích sử dụng của bạn.
Chủ động tiếp cận khách hàng với Popup
Khi khách hàng xem sản phẩm nhưng chưa mua, bạn sẽ làm gì? Để họ rời trang mà không có bất kỳ hành động nào thật sự là một sự lãng phí!
Thay vào đó, hãy tận dụng Popup thông minh để giữ chân khách hàng. Ví dụ, khi họ có dấu hiệu rời trang, một Popup xuất hiện với thông điệp: “Bạn có cần giúp chọn quà 8/3 không? Đừng bỏ lỡ ưu đãi giảm 50% hôm nay!”
Thông điệp đúng lúc này có thể khiến khách hàng cân nhắc lại và đưa ra quyết định mua hàng thay vì rời đi ngay lập tức.
Vì sao nên dùng Popup Subiz? Popup Subiz không làm gián đoạn trải nghiệm của khách hàng mà chỉ hiển thị khi như:
- Khách hàng có ý định thoát trang
- Đã hoạt động trên website một thời gian nhất định
- Không có hành động nào trong một khoảng thời gian
Có thể sử dụng Popup cho nhiều mục đích khác nhau như: Quảng cáo/Khuyến mãi, chúc mừng, gợi ý sản phẩm liên quan, xin thông tin khách hàng, mời trò chuyện,…..
Sử dụng Popup đúng cách sẽ giúp bạn tăng tương tác, giảm tỷ lệ thoát trang và tối ưu chuyển đổi trong dịp 8/3 này.
Cách tạo Popup trên Subiz:
Subiz cập nhật nhiều mẫu Pop Up sinh động, bạn có thể dễ dàng cài đặt lên Website chỉ qua vài bước cơ bản:
- Bước 1: Truy cập Cài đặt Subiz > chọn Popup
- Bước 2: Chọn “Tạo mới” > chọn mẫu popup phù hợp.
- Bước 3: Chỉnh sửa nội dung popup theo nhu cầu
- Bước 4: Ấn “Xuất bản”
Xây dựng kết nối hiệu quả với khách hàng qua chiến dịch gửi hàng loạt
Bot chỉ có thể nhắn tin khi khách hàng đã truy cập vào website của bạn. Vậy làm sao để tiếp cận những khách hàng chưa truy cập?
Nếu bạn có số điện thoại, Zalo, hoặc email của khách hàng, hãy tận dụng ngay bằng cách tạo chiến dịch gửi hàng loạt!
Lợi ích nổi bật:
- Gửi cùng một tin nhắn hoặc email đến nhiều khách hàng chỉ trong vài bước.
- Cá nhân hóa bằng cách tự động chèn tên khách, giúp tin nhắn thân thiện hơn.
- Gia tăng tương tác, giữ chân khách hàng và thúc đẩy chuyển đổi, đặc biệt trong dịp 8/3 sắp tới!
Cách thiết lập gửi hàng loạt trên Subiz:
- Bước 1: Đăng nhập Subiz > Mở Cài đặt Gửi hàng loạt tại nút vuông màu sắc trên thanh công cụ.
- Bước 2: Chọn nút “Tạo chiến dịch”
- Bước 3: Chọn đối tượng chạy cho chiến dịch bằng 1 trong 2 cách là “Chọn tệp khách hàng đã có trên Subiz” hoặc “Chọn Import từ file”
- Bước 4: Chọn thiết kế chiến dịch
- Bước 5: Chọn kênh kênh mong muốn (Email, Zalo, Messenger,..) và thời gian là gửi ngay sau khi tạo hoặc hẹn giờ chạy.
- Bước 6: Soạn thông điệp gửi đi và gửi.
Subiz không chỉ giúp bạn duy trì kết nối với khách hàng dịp 8/3 này mà còn tối ưu hóa quy trình làm việc, tăng hiệu quả kinh doanh và xây dựng thiện cảm khách hàng qua các tính năng thông minh và tự động hóa. Để được hỗ trợ, liên hệ: