Để chiến lược tiếp thị trở thành hành động thông minh

Bất kể các chiến lược tiếp thị được đề ra có xuất sắc đến đâu thì chỉ khi thực hiện mới có thể biết được ý tưởng đó thực sự thành công hay thất bại. Không những thế, thương hiệu nào cũng có thể xây dựng chiến lược tập trung vào trải nghiệm khách hàng, tuy nhiên, chỉ một số ít mới có thể thực hiện hiệu quả chiến lược đó và tạo ra những kết quả thực sự có tác động.

Vậy chìa khóa của việc triển khai hiệu quả là gì? Chắc chắn không thể không nhắc tới ba yếu tố sau:

  1. Kỹ năng quản lý dự án và tư duy phản biện.
  2. Khả năng cung cấp dịch vụ được cá nhân hóa phù hợp với mong muốn, ngân sách và tư duy của từng khách hàng.
  3. Tự động hóa và tối ưu hóa các hoạt động tiếp thị.

Hãy cùng xem xét cụ thể hơn từng khía cạnh này để xem liệu có thể ứng dụng tốt hơn trong các chiến lược tiếp thị cụ thể của mình ra sao nhé!

Đo lường để tối ưu và cải thiện hiệu suất

Đo lường để tối ưu và cải thiện hiệu suất

Cải thiện hiệu suất thông qua đo lường

Có một sự thật không thể tránh khỏi là không thể thực hiện các cải tiến liên tục và có ý nghĩa với các hoạt động tiếp thị nếu không có chuyên môn về quản lý dự án và khả năng phân tích một cách kỹ lưỡng. Theo khảo sát, 70% các nhà tiếp thị cho biết kỹ năng tổ chức và quản lý dự án sẽ rất quan trọng trong năm 2022 để có thể chạy nhiều chiến dịch kỹ thuật số phức tạp. Bên cạnh đó, tư duy phản biện là cực kỳ quan trọng để thúc đẩy hiệu suất và thành công trong hoạt động tiếp thị.

Chưa hết, các nhà tiếp thị ngày càng hiểu rằng, phân tích dữ liệu là một kỹ năng cần thiết trong tương lai vì nó là chìa khóa để có được những hiểu biết sâu sắc, ý nghĩa về hiệu suất của các hoạt động tiếp thị. Sẽ không thể cải thiện hiệu suất nếu không có những báo cáo, góc nhìn toàn diện trên tất cả các hoạt động, nguồn lực để tối ưu tác động thị trường và liên tục cải thiện các chiến dịch tiếp thị. Một nghiên cứu gần đây của Gartner cho thấy hơn một nửa (56%) tất cả các tổ chức tiếp thị đang xây dựng các quy trình mới và nâng cao năng lực của nhóm để thực hiện tốt hơn các sáng kiến ​​của họ.

Sức mạnh của cá nhân hoá trải nghiệm

Sức mạnh của cá nhân hoá trải nghiệm

Sức mạnh của cá nhân hóa

Tiếp thị thành công phụ thuộc vào khả năng cung cấp trải nghiệm khách hàng khác biệt và giàu giá trị. Theo báo cáo Chỉ số Trải nghiệm Khách hàng Mỹ năm 2021 do Forrester chia sẻ: “Các công ty tập trung cải thiện trải nghiệm của khách hàng đã xuất sắc vượt trội trong thời kỳ đại dịch, với 21% thương hiệu nhận được điểm cao hơn đáng kể về chất lượng trải nghiệm khách hàng.”

Làm thế nào các nhà tiếp thị có thể làm điều này? Bằng cách cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa phù hợp với mong muốn, ngân sách và tư duy của từng cá nhân. Tuy nhiên, việc thực hiện chiến lược và mang lại trải nghiệm khách hàng thú vị thì nói dễ hơn làm. Theo nghiên cứu từ PwC, cứ 3 người tiêu dùng Hoa Kỳ thì có 1 người (32%) nói rằng họ sẽ rời bỏ thương hiệu mình yêu thích chỉ sau một trải nghiệm tồi tệ. Con số này thậm chí còn cao hơn ở khu vực Mỹ Latinh là 49%.

Tuy nhiên, cánh cửa lại mở ra cho những thương hiệu đột phá có thể thực sự tạo ra trải nghiệm khách hàng ở cấp độ tiếp theo. Đó là lý do tại sao các nhà tiếp thị đang áp dụng chiến lược dựa trên những hiểu biết chi tiết về thị trường cũng như bắt nguồn từ sự thấu hiểu khách hàng tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh. Chỉ bằng cách ưu tiên thực hiện và triển khai các hoạt động tiếp thị hiệu quả, các tổ chức mới có thể cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa mà khách hàng yêu cầu.

Dành thời gian tự động hóa và tối ưu hóa các hoạt động tiếp thị

Dành thời gian tự động hóa và tối ưu hóa các hoạt động tiếp thị

Đưa tự động hóa vào hành động

Trong bối cảnh của đại dịch Covid, làm việc tại văn phòng không còn là trung tâm của nỗ lực hợp tác, thay vào đó, các nhóm hoạt động tiếp thị doanh nghiệp đã được cho phép chủ động trên mọi châu lục và múi giờ. Trong năm 2022, nhân viên sẽ tiếp tục quay trở lại văn phòng, nhưng tương lai của công việc có vẻ ngày càng trở nên linh hoạt, với việc phân chia thời gian hợp lý giữa làm việc từ xa và thời gian ngồi tại văn phòng.

Các hoạt động tiếp thị phải nắm bắt và ủng hộ sự thay đổi này, đồng thời, công nghệ tự động hóa và tối ưu hóa phù hợp có thể mở rộng để cho phép đáp ứng hơn nữa những thực tế này.

Chưa hết, các nhà tiếp thị đang giải phóng thời gian của họ cho việc lập kế hoạch, thay vào đó, dành thời gian tự động hóa và tối ưu hóa các hoạt động tiếp thị. Cụ thể, 40% nhà tiếp thị trong cuộc khảo sát của BrandMaker cho biết họ sẽ tiết kiệm đến 15 giờ mỗi tuần nếu các hoạt động tiếp thị được tối ưu hóa và tự động hóa. 40% khác cho biết họ sẽ tiết kiệm đến 10 giờ mỗi tuần. Đó là thời gian có thể được dành tốt hơn để tập trung vào việc tìm hiểu thị trường, phát triển các chiến dịch sáng tạo hơn.

Đối mặt với sự gián đoạn toàn cầu như đại dịch Covid-19 và sở thích thay đổi nhanh chóng của khách hàng, các nhà tiếp thị ngày nay phải có khả năng phản hồi và thích ứng ngay lập tức. Họ cần chuẩn bị cho mình khả năng vượt ra khỏi chiến lược và thực hiện các kế hoạch tiếp thị mang lại kết quả thay đổi cuộc chơi. Nhu cầu cải tiến theo cấp số nhân này đặt hoạt động tiếp thị lên hàng đầu vì nó là chìa khóa của tốc độ, sự cộng tác và ưu tiên cao nhất là tập trung vào khách hàng.

Theo Forbes.com

Bài liên quan:

Share this

February 7, 2022 - Marketing