Kết hợp Chatbot với con người: Giải pháp chăm sóc khách hàng X2 lần

Ví dụ: Bạn truy cập Website thời trang và cần tư vấn về sản phẩm A. Bạn mở cửa sổ chát và nhắn tin hỏi “Sản phẩm A bao nhiêu tiền ạ?”. Ngay lập tức bạn sẽ nhận được câu trả lời “Sản phẩm A có giá *180k, bạn cho shop xin cân nặng, chiều cao để tư vấn Size phù hợp ạ.”

Câu trả lời bạn nhận được 98% là Chatbot. 

Chatbot là công cụ hỗ trợ con người tương tác, trò chuyện người bằng ngôn ngữ thông qua kịch bản được xây dựng từ trước. 

Tại sao nên kết hợp chatbot với con người mà không sử dụng độc lập? 

Chatbot là sản phẩm của trí tuệ nhân tạo, hoạt động bởi con người xây dựng kịch bản từ trước và kết hợp nền tảng internet. Chỉ cần bạn có khung kịch bản điều bạn muốn nói với khách và có mạng Internet thì Chatbot sẽ chạy theo như đúng bạn mong muốn. 

Chatbot cung cấp thông tin và trả lời tự động các câu hỏi thường gặp

Chatbot cung cấp thông tin và trả lời tự động các câu hỏi thường gặp

Ngoài chào và trả lời như mẫu, bạn có thể khởi động chatbot hỏi Email, số điện thoại hay bất cứ thông tin nào giúp ích cho quá trình kinh doanh. 

Chatbot đóng vai trò vô cùng quan trọng trong công việc và nó trở thành một phần không thể thiếu đối với các Doanh nghiệp hoạt động online. Với lợi thế về tính ứng dụng cao, sản phẩm công nghệ tương lai này có mặt ở khắp mọi ở nhiều nền tảng công nghệ như Website, Zalo, Facebook. 

Việc kết nối Chatbot ngày này cũng rất dễ dàng. Doanh nghiệp không cần mất công xây dựng Chatbot mà chỉ cần thuê từ bên thứ 3 cung cấp là có thể sử dụng và được hỗ trợ nâng cấp khi cần thiết. Tuy nhiên bên cạnh những lợi ích mang lại thì Chabto vẫn còn có một số hạn chế nhất định như: 

  • Nội dung phản hồi bị giới hạn, thiếu tính linh hoạt
  • Khách hàng có thể thấy nhàm chán với những trả lời máy móc, lặp lại
  • Tốn nhiều chi phí cho những lập trình phức tạp
  • Không phải doanh nghiệp nào hay tất cả các lĩnh vực đều có thể sử dụng Chatbot.

Về mặt nhân lực, trước đây bạn cần phải có người 24/7 trực chat. Giờ đây với sự hỗ trợ Chatbot thì bất cứ khi nào khách hàng tìm tới bạn cũng sẽ được chào hỏi và trả lời nồng nhiệt kể cả bạn không online, nó hoạt động 24/24 không kể ngày đêm chỉ cần có kết nối internet. 

Nhưng trong trường hợp câu trả lời khách hàng không nằm trong luồng kịch bản dự đoán, những câu hỏi khó Chatbot không thể trả lời thì sao? Đó cũng chính là một trong những hạn chế khi dùng Chatbot. 

Chatbot có nhiều lợi thế, nhưng nếu biết kết hợp chatbot với con người thì sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Chưa kể với sự thông dụng của chatbot hiện nay khiến khách hàng cảm thấy chán nản khi biết rằng mình đang nói chuyện với bot. Nhưng nếu kết hợp người và bot sẽ giúp khách hàng khó nhận biết được đó là bot hay người và mang lại trải nghiệm tốt hơn. 

Chabot Hybrid Subiz – kết hợp giữa bot và người trong tương tác với khách hàng

Tương tác như người thật – Tăng trải nghiệm

Chatbot hybrid (còn gọi Chatbot lai) kết hợp live chat và chatbot, trong đó robot được thiết lập theo kịch bản chào, hỏi thông tin, phân luồng và điều phối tới người phụ trách. Nhiệm vụ hoàn thành, tư vấn viên xuất hiện tiếp tục trò chuyện, tư vấn khách hàng tạo chuyển đổi hiệu quả hoặc thực hiện công việc khó mà Chatbot không làm được.

Thế mạnh của Chatbot Subiz

Thế mạnh của Chatbot Subiz

Giống như Chatbot thông thường, Chatbot hybrid chủ động tương tác với khách hàng theo kịch bản, giải phóng đội ngũ của bạn khỏi những công việc nhàm chán, câu hỏi đơn giản. Bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để sáng tạo và hoàn thành mục tiêu hơn. Tuy nhiên biên bản này được nâng cấp hơn là nó không thay thế con người hoàn toàn mà chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ, phối hợp ăn ý. 

Chatbot hybrid chỉ hỗ trợ con người, giải phóng tư vấn viên khỏi những câu hỏi thường gặp, thực hiện công việc đơn giản. Hơn vậy, nó còn có thể xử lý những câu hỏi phức tạp: Tránh được những câu trả lời như “oh, tôi không hiểu bạn nói gì? Tôi có thể,…” vì Chatbot hybrid sẽ dẫn khách đi theo luồng và luôn có con người bên cạnh để cùng xử lý. Do vậy nó mang lại cảm giác tự nhiên, khách hàng sẽ khó có thể nhận biết mình đang tương tác với bot. 

Chatbot hybrid hoạt động như thế nào? 

  • Chủ động chào hỏi khách: Ngay khi khách hàng truy cập Website, bot chủ động hiển thị cửa sổ chat gửi lời chào, hỏi, kích thích khách tham gia hội thoại tăng cơ hội chuyển đổi.
  • Hỏi Email/số điện thoại: Chatbot khéo léo hỏi thông tin: Tên, số điện thoại, email,… khách hàng và chuyển tới người phụ trách trong thời gian thực.
  • Phân luồng: Khách hàng tham gia trò chuyện, chatbot phân luồng hỏi về sản phẩm/dịch vụ khách quan tâm và chuyển đến đúng phụ trách, tránh vòng vo, lãng phí thời gian.
  • Điều phối: Bạn tổ chức đội nhóm theo kênh (facebook, zalo, web) hay phòng ban (sale, tư vấn, kỹ thuật), Chatbot Hybrid đều có thể phân phối một cách trơn tru và liền mạch nhóm khách hàng tới đúng người được giao công việc. 

Chatbot hybrid là một bước tiến mới trong công nghệ. Nó giúp con người giải phóng những công việc nhàm chán, hơn hết gia tăng tương tác tạo dựng quan hệ khách hàng và gia tăng trải nghiệm giúp bạn tạo ra nhiều đơn hàng giá trị.

Share this

August 15, 2024 -