Hướng dẫn cách tạo popup quảng cáo trên website

Popup quảng cáo là một công cụ marketing hiệu quả để thu hút sự chú ý của người dùng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và xây dựng danh sách email. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách tạo popup quảng cáo trên website, áp dụng được cho nhiều nền tảng khác nhau!
Hướng dẫn cách tạo popup quảng cáo trên website

Hướng dẫn cách tạo popup quảng cáo trên website (Nguồn: Internet)

Popup là gì?

Popup là một cửa sổ nhỏ tự động xuất hiện trên màn hình khi khách hàng đang truy cập các vào các trang web. Nội dung của popup trên website rất đa dạng, thường là quảng cáo, thông tin khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm, xin thông tin khách hàng…

Hình dạng, kích thước và vị trí xuất hiện trong cách tạo popup cũng rất đa dạng, tùy thuộc vào người thiết kế. Tuy nhiên, đa phần kích thước popup website đều nhỏ hơn màn hình. Khi hiện popup, màn hình đằng sau thường được làm mờ đi để khiến popup nổi bật hơn, dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng.

Có thể phân loại popup theo các tiêu chí: nội dung, vị trí và thời điểm:

  • Dựa theo nội dung popup, có thể phân loại popup thành một số loại phổ biến như: popup quảng cáo/ khuyến mãi, popup chào hỏi/ chúc mừng, popup sự kiện, popup thu thập thông tin khách hàng, popup minigame…
  • Chia theo vị trí, bạn sẽ dễ thấy các popup ở ở đầu trang, chính giữa trang, ở một trong các góc của trang, ở lề bên trái hoặc lề bên phải…
  • Chia theo thời điểm xuất hiện: Popup xuất hiện ngay khi vào trang, sau một thời gian (3s, 5s, 10s…), popup exit-intent (xuất hiện trước khi khách thoát web).
Popup là gì?

Popup là gì? (Nguồn: Internet)

Hướng dẫn cách tạo popup quảng cáo trên website

Pop-up có nhiều kích thước khác nhau tùy thuộc vào mục đích thiết kế, nhưng thường là một cửa sổ nhỏ để không che lấp toàn bộ màn hình. Việc tìm hiểu và chọn những plugin pop-up tốt nhất cho WordPress hiện nay sẽ giúp bạn tạo ra các loại pop-up thu hút và phù hợp với website, từ đó nâng cao khả năng thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Dưới đây là các hướng dẫn tạo popup trên website phổ biến.

Cách tạo popup trên website trong HTML, CSS và JavaScript

Cách tạo popup trên website có thể được thực hiện bằng HTML, CSS và JavaScript. Nhiều doanh nghiệp vẫn ưu tiên lựa chọn phương pháp này vì ưu điểm lớn là bạn có thể tùy chỉnh pop-up một cách linh hoạt theo ý muốn. Tuy nhiên, cách tạo popup này yêu cầu bạn phải có kiến thức chuyên môn vững vàng và sẽ tốn khá nhiều thời gian và công sức để lập trình. Nếu bạn cần thu thập dữ liệu về hiệu quả của pop-up, khối lượng công việc cũng có thể tăng lên đáng kể. Việc theo dõi và cập nhật nhiều pop-up khác nhau sẽ phức tạp.

Cách tạo popup trên website trong HTML, CSS và JavaScript

Cách tạo popup trên website trong HTML, CSS và JavaScript

Sử dụng plugin từ nền tảng tạo web để tạo pop-up

Hiện nay, nhiều nền tảng tạo và quản lý website như WordPress, Drupal,… cung cấp sẵn các plugin hỗ trợ các tạo pop-up. Điều này giúp bạn dễ dàng tạo pop-up trên các nền tảng này. Tuy nhiên, việc tùy chỉnh linh hoạt các popup trên website và thu thập dữ liệu thống kê có thể gặp một số hạn chế. Ngoài ra, khi gặp sự cố, việc nhận hỗ trợ từ đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật của nền tảng có thể không kịp thời.

So sánh các phần mềm tạo Popup phổ biến hiện nay

So sánh các phần mềm tạo Popup phổ biến hiện nay

Dưới đây là đặc điểm của một số website tạo pop-up hiện nay:

  • Plugin WordPress popup TrustPulse: TrustPulse là một plugin giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và hỗ trợ kinh doanh trên WordPress. TrustPulse tùy chỉnh quy tắc để tối ưu hóa hiệu quả của các popup, đồng thời cung cấp phân tích chi tiết về tỷ lệ chuyển đổi. Phiên bản miễn phí hỗ trợ tích hợp WooCommerce và tương thích với các plugin thành viên như MemberPress.
  • Icegram: Icegram giúp cách tạo popup dễ cài đặt và sử dụng, giúp tăng lưu lượng truy cập, người đăng ký và tỷ lệ chuyển đổi mà không cần mã hóa. Nó cung cấp bốn loại biểu mẫu đăng ký, bao gồm CTA và toast notifications (thông báo tạm thời), cùng với các thanh hành động để hiển thị thông báo ở đầu hoặc chân trang web mà không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Icegram cho phép dễ dàng kiểm soát giao diện và trình kích hoạt popup dựa trên trang, bài đăng và khách truy cập cụ thể. Nó còn có một trình tạo tiêu đề độc đáo, hỗ trợ người viết quảng cáo. Icegram có phiên bản miễn phí, và các gói trả phí Pro ($97/năm) và Max ($147/năm) để mở khóa thêm các tính năng như A/B testing và nhắm mục tiêu tùy chỉnh.
  • Popup Maker: Plugin này có trình chỉnh sửa tích hợp sẵn, giúp tùy chỉnh cửa sổ nhanh chóng và dễ dàng. Từ cách tạo popup, trang trình bày và biểu ngữ có thể tăng doanh thu và danh sách email một cách dễ dàng. Bản miễn phí có đầy đủ những tính năng cơ bản này. Nhưng nếu cần các tiện ích mở rộng cao cấp, bạn có thể chọn các gói cao cấp với giá từ $87 đến $247/năm.
  • ConvertPlug: Plugin Convert cung cấp các tính năng mạnh mẽ để tạo Popup WordPress, hỗ trợ nhiều mục đích như đăng ký email và khuyến mãi, với khả năng xuất hiện ở nhiều vị trí trên trang và hơn 100 mẫu Popup sẵn có. Người dùng có thể tùy chỉnh chi tiết mục tiêu và kích hoạt Popup dựa trên các yếu tố như thời gian, ý định thoát trang, và thiết bị. Để tạo Popup, người dùng chọn mẫu từ thư viện và chỉnh sửa qua WordPress Customizer, với tùy chọn nâng cấp lên Convert Pro để có thêm chức năng tùy chỉnh chuyên nghiệp hơn.
  • Ninja Popups: Đây là một Plugin nổi bật với hơn 74 hiệu ứng hoạt hình và 73 mẫu quảng cáo có sẵn, dễ sử dụng. Đồng thời tích hợp Google Analytics để theo dõi hành vi người dùng và hỗ trợ chiến lược quảng cáo hiệu quả. Plugin này cung cấp nhiều tùy chọn kích hoạt Popup như thời gian, độ sâu cuộn trang, ý định thoát trang và người dùng không hoạt động. Người dùng có thể tạo Popup mới hoặc điều chỉnh từ các mẫu sẵn có với giá dịch vụ khoảng $26.

Sử dụng phần mềm có tính năng popup

Ngoài việc sử dụng mã code và plugin, cách tạo popup khác bạn cũng có thể tạo pop-up cho website bằng các ứng dụng tích hợp sẵn tính năng này như Subiz hoặc Sapo.Sử dụng phần mềm có tính năng popup

Sử dụng phần mềm có tính năng popup

Subiz là một CRM Tin Nhắn, giúp quản trị khách hàng trên nền tảng tin nhắn. Popup là một trong những tính năng nổi bật của nền tảng này:

  • Cung cấp hàng trăm mẫu Subiz popup đa dạng, chia theo các ngành nghề (du lịch, bất động sản, mỹ phẩm…) và sự kiện (Tết, giáng sinh, trung thu, 8/3…)
  • Tùy chỉnh linh hoạt màu sắc, đa dạng font chữ, kích thước, vị trí và thời gian hiển thị popup…
  • Thiết kế đa dạng nội dung popup: khuyến mãi, chào mừng, minigame, thu thập thông tin khách hàng, khảo sát, thông báo mua hàng…
  • Dự đoán hành vi khách hàng để hiển thị popup, ví dụ như popup exit-intent (hiển thị khi khách hàng có ý định thoát web)
  • Tùy chọn số lần và tần suất hiển thị popup để tránh làm phiền khách hàng
  • Chạy nhiều popup cùng lúc cho các trang web khác nhau
    Thông báo và thống kê chi tiết các chuyển đổi từ popup.

Xem thêm: Popup gia tăng tỷ lệ chuyển đổi website với Subiz

Ngoài ra, Sapo cũng là một nền tảng thương mại điện tử toàn diện tại Việt Nam, cung cấp tính năng Popup. Cụ thể, Sapo cho phép bạn tạo các cửa sổ nhỏ để hiển thị thông tin khuyến mại như sản phẩm, mã giảm giá, đồng hồ đếm ngược và video. Với khả năng tùy chỉnh mà không cần kiến thức HTML/CSS bạn vẫn có thể sử dụng nhiều loại popup phù hợp cho chiến dịch của mình.

Hướng dẫn thiết kế popup quảng cáo trên website

Khi đã tạo được popup để hoạt động, điều quan trọng tiếp theo là bạn cần thiết kế popup sao cho bắt mắt và nhận được sự quan tâm từ khách hàng. Dưới đây là một số gợi ý chi tiết cho từng phần:

Hướng dẫn thiết kế Popup cho website

Hướng dẫn thiết kế Popup cho website

Thiết kế poster quảng cáo popup ấn tượng

Khâu thiết kế poster là một các tạo popup hiệu quả. Hình ảnh được sử dụng cần rõ nét, sản phẩm/dịch vụ được thể hiện phù hợp sẽ thu hút thị giác người dùng. Màu sắc cần hài hòa, nổi bật và thể hiện được thương hiệu của bạn. Đảm bảo các yếu tố như hình ảnh, tiêu đề, nội dung và nút CTA được sắp xếp hợp lý, dễ nhìn.

Thu hút người xem qua tiêu đề của quảng cáo

Tiêu đề quảng cáo là tiên phong trong cách tạo popup hiệu quả để người xem dừng lại xem trọn vẹn nội dung popup. Việc đặt tên chỉ nên bao gồm những từ khóa quan trọng thể hiện rõ thông điệp chiến dịch. Việc sử dụng các từ “miễn phí”, “giảm giá”, “hạn chế”,…hoặc các từ mang tính cấp bách như “chỉ còn 24h”,”số lượng có hạn”,”ưu đãi duy nhất hôm nay”,… thường rất hiệu quả.

Tạo nút CTA

Nút CTA là yếu tố quan trọng trong cách tạo popup thu hút. Nút này phải khác biệt so với các phần còn lại để thu hút sự chú ý. Nội dung trên nút CTA phải ngắn gọn, dễ hiểu và thể hiện hành động mong muốn ví dụ như: “Mua ngay”, “Đăng ký ngay”. Như đã đề cập ở phần thiết kế hình ảnh, việc chọn màu sắc nút CTA phù hợp, nổi bật, kích thước đủ lớn để người dùng chú ý và click vào.

Tối ưu hoá Popup trên giao diện Mobile

Nhiều doanh nghiệp chỉ tập trung tối ưu các tạo popup trên website laptop tối ưu mà quên mất rằng số lượng người dùng mobile để truy cập website cũng vô cùng đáng kể. Một số gợi ý giúp bạn tối ưu hóa popup trên giao diện mobile như:

Tối ưu hóa giao diện popup cho website

Tối ưu hóa giao diện popup cho website

  • Đảm bảo popup có kích thước vừa phải và được đặt ở vị trí dễ nhìn nhưng không che lấp nội dung chính, với thiết kế responsive để phù hợp với mọi kích thước màn hình.
  • Nội dung nên súc tích, với lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng và ưu đãi hấp dẫn.
  • Thiết kế đơn giản, sử dụng màu sắc và font chữ dễ nhìn, cùng với thời gian hiển thị linh hoạt, cho phép người dùng dễ dàng đóng popup.
  • Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng bằng cách đảm bảo popup tải nhanh và không che khuất nội dung quan trọng.

Tóm lại, biết cách tạo popup website đúng sẽ mang lại nhiều hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn hình thức tạo popup và thiết kế sao cho phù hợp với từng chiến dịch, sản phẩm, thời điểm. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Popup Subiz tăng chuyển đổi gấp nhiều lần!

Popup là gì? Các loại popup quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp 

 

Share this

August 27, 2024 - Marketing