3 cách để tạo trang đích dễ dàng và chuyển đổi cao

Trang đích là một trong những tài sản quan trọng nhất trên trang web của thương hiệu. Mục đích chính của trang đích khi được xây dựng là chuyển đổi khách truy cập website thành khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và thôi thúc họ ra quyết định mua hàng. Do vậy, biết cách tạo các trang đích ấn tượng, có khả năng chuyển đổi sẽ giúp thương hiệu biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả phí và tạo lợi thế vượt trội, bỏ xa các đối thủ cạnh tranh của mình.

Trong bài đăng này, Subiz sẽ hướng dẫn ba cách dễ dàng để tạo các trang đích tuyệt đẹp và hiệu quả trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi. Đồng thời, nội dung bài viết cũng sẽ đề cập đến sự khác biệt giữa trang web – trang đích và cách làm cho chúng chuyển đổi thật ấn tượng!

Tạo trang đích

Tạo trang đích

Sự khác biệt giữa trang web và trang đích

Sự khác biệt giữa trang web và trang đích chủ yếu ở việc, trang web chứa nhiều thông tin hơn về doanh nghiệp và các sản phẩm hoặc dịch vụ mà thương hiệu cung cấp. Trong khi đó, trang đích sẽ chỉ bao gồm những nội dung tập trung vào cho một chiến dịch duy nhất.

Trang đích thường là một trang đơn giản, ít chứa những thông tin gây nhiễu để thôi thúc khách truy cập thực hiện hành động. Nó được thiết kế để nhắm mục tiêu các từ khóa cụ thể và thu hút một nhóm đối tượng cụ thể.

Thông thường, trang đích nhằm mục đích thu thập địa chỉ email, thu hút nhiều người đăng ký nhận bản tin hơn, thu hút mọi người đăng ký thông tin để được tư vấn hoặc tải sách điện tử, v.v.

Trang đích cần có những thông tin gì?

Thương hiệu sẽ không chỉ dừng lại ở việc xây dựng một trang đích bắt mắt mà còn muốn nó thu về tỷ lệ chuyển đổi cao – theo các mục tiêu được định sẵn. Khảo sát được thực hiện bởi Search Engine Land cho thấy: tỷ lệ chuyển đổi trang đích trung bình là 2,35%. Tuy nhiên, 10% trang đích hàng đầu có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều, trung bình là 11,45%.

Bí quyết để tạo các trang đích có tỷ chuyển đổi cao phải kể tới:

  • Dòng tiêu đề hấp dẫn, thu hút sự chú ý: dành thời gian cho dòng tiêu đề để ngay lập tức khiến khách truy cập muốn biết thêm về ưu đãi hiện có
  • Giải quyết những điểm đau của khách truy cập: hướng dẫn họ biết cách sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp có thể hỗ trợ giải quyết vấn đề của họ ra sao. Lưu ý sao cho nội dung văn bản phải rõ ràng và dễ đọc.
  • Biểu mẫu thu hút khách hàng tiềm năng: Sử dụng biểu mẫu thu hút khách hàng tiềm năng đơn giản, không đặt quá nhiều câu hỏi. Sẽ không ai muốn tạo thêm cho khách truy cập một lối thoát trước khi kịp nhìn thấy ưu đãi
  • Nút CTA cụ thể: Không sử dụng nhiều các nút kêu gọi hành động có nội dung chung chung như “Tìm hiểu thêm”. Thay vào đó, hãy làm cho nó trở nên khác biệt và dễ đưa ra hành động, chẳng hạn như “Tải ebook miễn phí” hoặc “Nhận chiết khấu 10% ngay hôm nay”.
  • Tận dụng đánh giá của khách hàng: Nếu có nhiều đánh giá tích cực từ phía khách hàng, bạn nên sử dụng chúng để cho những khách hàng tiềm năng mới thấy giá trị của các ưu đãi và khẳng định niềm tin về một thương hiệu đáng tin cậy.
  • Bổ sung tuyên bố từ chối trách nhiệm: Đừng quên trấn an khách truy cập rằng thông tin cá nhân của họ sẽ được bảo mật

Nếu cân nhắc những yếu tố ở trên khi tạo trang đích, khách truy cập của bạn rất có thể sẽ cảm thấy háo hức để lại thông tin để đổi lấy lời đề nghị của bạn.

Bây giờ, hãy xem ba cách dễ dàng để tạo các trang đích tuyệt đẹp và dễ dàng có thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho doanh nghiệp nhé!

Tạo trang đích trên Google Sites

Tạo trang đích trên Google Sites

1. Google Sites

Google Sites là một trong những sản phẩm tốt nhất của Google, mặc dù nó chưa thực sự được nhiều người biết đến. Ưu tiên hàng đầu của Google là trải nghiệm người dùng, vì vậy họ đã đảm bảo rằng công cụ tạo trang của họ dễ sử dụng cho tất cả mọi người.

Google Sites cung cấp một số chủ đề bạn có thể chọn tùy thuộc vào mục tiêu của mình. Và khi nhấn dấu “+”, tất cả các tùy chọn tùy chỉnh sẽ hiển thị ở bên phải màn hình.

Bạn có thể chọn từ các tiện ích và tính năng khác nhau như nút CTA, bảng nội dung, lịch, bản đồ, v.v. Tất cả sẽ giúp bạn tạo một trang đích đẹp mắt chỉ trong tích tắc.

2. SeedProd

SeedProd là một trình tạo trang khá ấn tượng và dễ sử dụng. Nó đi kèm với nhiều mẫu trang đích có khả năng chuyển đổi cao và trình tạo kéo – thả.

Các template có sẵn sẽ giúp quá trình thiết kế trở nên đơn giản và bạn có thể tập trung vào việc tạo ưu đãi của mình sao cho hấp dẫn thay vì mất thời gian cho các khía cạnh kỹ thuật. Chỉ cần kéo các khối tập trung vào chuyển đổi như biểu mẫu chọn để lại email hoặc bộ hẹn giờ đếm ngược và thả chúng vào vị trí.

Bạn có thể tạo trang đích tuyệt đẹp chỉ trong vài phút với các phần thông minh được thiết kế sẵn như tiêu đề và nút kêu gọi hành động. Nó cũng cho phép bạn tích hợp với nhà cung cấp email và theo dõi người đăng ký của mình.

Mailchimp

Mailchimp

3. Mailchimp

Mailchimp được sử dụng chủ yếu để tiếp thị qua email, nhưng bạn cũng có thể sử dụng chúng để tạo các trang đích.

Nó cung cấp mười theme khác nhau cho doanh nghiệp lựa chọn để có được thiết kế mở rộng danh sách đăng ký nhận email, tạo thêm khách hàng tiềm năng, quảng cáo sản phẩm, v.v.

Trình tạo trang sử dụng các khối mà bạn có thể kéo và thả để đặt lại vị trí và thêm các tính năng, như biểu mẫu đăng ký, hình ảnh, nút, v.v. Mailchimp dễ sử dụng và là một tùy chọn tốt nếu bạn đã sử dụng nó cho các chiến dịch mở rộng danh sách đăng ký nhận email của mình.

Trên đây là ba cách khá dễ dàng để tạo các trang đích tuyệt đẹp. Đưa ra một đề nghị không thể cưỡng lại cùng với một thiết kế bắt mắt sẽ giúp bạn có được những khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng. Đừng quên thực hiện nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng trước khi bắt đầu để thực sự hiểu đối tượng cần nhắm mục tiêu.

Theo Jared Atchison

Bài liên quan:

Share this

September 15, 2021 - MarketingMartech & saletech