Loại bỏ 4 sai lầm “chết người” trong chiến lược nội dung trên Website

Một chiến lược marketing với nội dung mạnh mẽ là điều quan trọng đối với thành công của một website. Bởi nội dung chính là thứ giữ chân người truy cập quay trở lại website. Nội dung là thứ khiến mọi người kể về doanh nghiệp của bạn với bạn của họ. Nội dung là lí do để họ liên kết đến website của bạn Và nội dung cũng chính là lí do họ “chia sẻ” hay “like” hay “retweet” trên các kênh tương tác.

Bên cạnh việc dám mạo hiểm, không ngần ngại thay đổi chiến thuật thường xuyên, bạn cũng luôn cần bám sát các số liệu đo lường hiệu quả thực tế, tránh ‘ném tiền qua cửa sổ’. Thế mạnh của mỗi doanh nghiệp chính là cơ sở đầu tiên để xây dựng một chiến lược nội dung có giá trị.”

Dưới đây là 4 sai lầm phổ biến khi xây dựng chiến lược nội dung mà nếu doanh nghiệp của bạn đang phạm phải một đồng nghĩa với nguy cơ đang tự hủy hoại đi thành công của chính mình.

Bỏ quên dấu ấn văn hóa marketing của doanh nghiệp

Phần lớn người mua tham gia sâu vào quá trình trước khi họ tiếp cận với bộ phận bán hàng. Nhiệm vụ cuối cùng của marketing chính là bán hàng. Doanh số cao là kết quả của quá trình marketing phù hợp. Đây chính là 2 yếu tố tưởng chừng riêng rẽ nhưng có điểm giao cắt mật thiết.

pr-services
Chiến dịch marketing trực tuyến sẽ có khả năng thất bại nhiều hơn nếu marketing là phòng ban duy nhất chịu trách nhiệm. Mỗi người trong công ty hoạt động nhằm phục vụ 1 mục đích khác nhau và có khả năng tham gia vào chuỗi đào tạo về marketing. Hãy khích lệ kiểu hành vi và xây dựng mô hình văn hóa này, bạn sẽ tạo ra được nhiều nội dung tốt hơn, truyền cảm hứng nhiều hơn trong việc tương tác với khách hàng tiềm năng và tiếp cận được đối tượng khán giả rộng hơn. Mỗi người có một giọng điệu khác nhau và tất cả đều giúp xây dựng thương hiệu tốt hơn từng ngày.

Nội dung nghèo nàn

Nội dung nghèo nàn là nội dung chất lượng thấp và đây là một trong số những nguyên nhân gây thất bại của SEO và marketing. Nếu nội dung hấp dẫn là thứ cốt lõi để lôi kéo độc giả, tại sao bạn chưa đầu tư vào những nhân viên có khả năng viết lách thực sự? Điều này rất đơn giản nhưng lại chưa được đánh giá đúng tầm. Những marketer thời đại marketing trực tuyến thường đầu tư ngân sách vào việc lập kế hoạch, tư vấn, thiết kế và hàng dài những thứ khác dẫn đến lơ là phần nội dung.

 

poor-content-google-panda-and-penguin

Nội dung bạn đăng tải không thể nhàm chán đến độ khiến cho người đọc bỏ cuộc giữa chừng. Nó không nên chứa các thuật ngữ chuyên môn quá khó để hiểu, dễ đoán, quá an toàn, đơn điệu, không có tổ chức hay cẩu thả. Nội dung của bạn sẽ ngừng phát huy hiệu quả khi việc đọc chúng trở thành một nghĩa vụ.

Chỉ cóp nhặt thông tin trên mạng

Biên soạn và tập hợp thông tin là cách nhanh và tiết kiệm chi phí nhất để có được những bài viết đa dạng, chuyên sâu. Tuy nhiên, chưa kể đến các vấn đề bản quyền, thì uy tín thấp, thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm thấp, lượng truy cập thực tế ít ỏi và khả năng quy ra ra giá trị kinh tế thấp là cái giá phải trả cho cách làm “tiết kiệm” này.

Do vậy, để xây dựng chiến lược nội dung trên website, hãy xác định giá trị thông tin sâu nhất, hữu ích nhất bạn có thể mang lại cho khách hàng, và cố gắng trở thành chuyên gia trong nội dung đó. Thường xuyên khuếch trương giá trị các bài đăng này bằng cách đẩy mạnh SEO và bản quyền, tích cực chia sẻ nội dung lên các diễn đàn, mạng xã hội, đặc biệt trong các hội nhóm có liên quan trực tiếp.

Đánh giá thấp tầm quan trọng của SEO

Nội dung có chất lượng cao là điều quan trọng. Nhưng nếu thiếu chiến lược viral cho nội dung đó thì đúng là một thiếu sót lớn.

Nội dung không tự nó viral được và bạn không thể chỉ trông chờ vào chất lượng của nội dung. Một trong những sai lầm trong các chiến lược nội dung là SEO không được đầu tư đúng tầm. Cũng tương tự như nhà chế tạo sáng tạo ra một món đồ nhưng lại không biết làm cách nào để bán món đồ mình tạo ra. Chính vì thế, bạn cần hiểu đúng những căn bản của SEO để mở rộng khả năng của nội dung hơn nữa.

yeu-to-quan-trong-nhat-trong-seo-01

Thiếu đi chiến lược SEO cho nội dung thì dù nội dung của bạn có hay đến đâu cũng không thể tạo nên sự khác biệt.

Trên đây là 4 sai lầm phổ biến nhất khi xây dựng chiến lược nội dung cho website của bạn và bạn hoàn toàn có thể tránh được những lỗi này chỉ với một chút thời gian và sáng tạo để tạo cho mình hướng đi đúng, xây dựng một chiến lược kinh doanh thích hợp và đứng vững trong “thương trường”.

Share this