Tăng gấp rưỡi doanh thu chỉ với vài thay đổi nhỏ

Đa số các công ty kinh doanh đều có một cơ chế theo dõi người dùng, mục đích là để thống kê các chỉ số để thực hiện chiến dịch marketing sau đó cho tốt.

Không phải cứ theo dõi, thống kê và đưa ra được kết luận là chiến dịch marketing sau đó sẽ tốt hơn, cách theo dõi sẽ có thể giúp bạn khai thác thêm từ truy cập và cải thiện chúng, hoặc cũng có thể khiến bạn đổ cả núi tiền xuống biển vô ích.

Đưa visitors về là không đủ, bạn phải bán được nhiều cho các visitors đó.

Đưa visitors về là không đủ, bạn phải bán được nhiều cho các visitors đó.

Tăng gấp rưỡi là chủ đề của bài này, nhưng tăng gấp rưỡi cái gì thì chúng ta sẽ cùng xem xét một vài kiểu.

Bài liên quan: Tăng doanh số bán hàng với Live Chat

Tăng doanh thu từ khách quen
Khách quen là khách đang dùng sản phẩm của bạn đều đặn. Cung cách dùng dịch vụ là cứ hết thì lại gọi thêm hoặc đi siêu thị mua thêm về dùng. Sản phẩm có thể thay đổi nhưng nếu khách hàng trung thành thì cứ thế họ mua về dùng tiếp.

Thế là có một chiến dịch rất hay đánh vào thõi quen của khách quen: Chiến dịch này tôi nghe kể lại từ một người bạn, không biết có đúng không, nhưng ý tưởng của nó thì rất hay:

  • Các bà nội trợ mua nước xả vải về dùng, thói quen là mỗi lần xả thì cho một nắp.
  • Mấy tay marketing làm cho dung tích của cái nắp đó lớn hơn gấp rưỡi. Vẫn thói quen đó, các bà nội trợ vẫn cho nguyên cả nắp mỗi lần xả vải sau khi giặt.
  • Doanh số của họ tăng lên gấp rưỡi sau vài tháng, lí do là sản phẩm được tiêu thụ nhiều hơn. Ôi cái nắp thần thánh!

Vậy là chỉ một thay đổi rất nhỏ, doanh số đã tăng gấp rưỡi thật sự.

Liên hệ tăng gấp rưỡi chỉ vì chào nhiều
Một website của một trung tâm đào tạo tiếng Anh có truy cập đều đặn hàng ngày rơi vào khoảng 5000 đến 6000. Số lượng khách hàng liên hệ lại hỏi học chiếm 0,5%. Khách hoàn toàn chủ động liên hệ.

Các câu hỏi đa số xoay quanh vấn đề tư vấn chương trình học, học phí, giáo viên, cách học… Mục tiêu của phòng marketing là được phép dùng thêm ngân sách để tăng gấp rưỡi số liên hệ này.

Nếu việc này thành công, số lượng liên hệ tăng lên với mức chi phí nằm trong tầm kiểm soát sẽ giúp ổn định doanh thu hoặc tăng doanh thu cao hơn đôi chút. Nhưng vấn đề là, khi có khách liên hệ, tương lai việc chăm sóc khách hàng để họ quay lại học khá cao vì nhu cầu này gần như là tối thiểu.

Nhóm marketing này đã làm cách nào để hoàn thành mục tiêu trên? Đây là cách làm của họ:

  • Cài đặt một cửa sổ “lạ – bắt mắt” vào web đó, cửa sổ đó cho phép nhân viên marketing “nhảy ra” chào khách hàng và hỏi họ vài câu hỏi. Nếu họ trả lời, có thể hỏi xem nhu cầu và thông tin liên lạc của khách truy cập là thế nào.
  • Nhóm cử ra 4 người chỉ ngồi trực, mỗi người lo khoảng hơn 1000 truy cập mỗi ngày. Và họ tạo ra được khoảng 100 cuộc trao đổi hai chiều mỗi ngày. Trong số 100 cuộc trao đổi đó của mỗi nhân viên, có khoảng 10-12 cuộc là lấy được thông tin đầy đủ từ những người có nhu cầu.
  • Như vậy, 4 người đã tạo ra được số lượng liên hệ tổng là khoảng gần 50 liên hệ mỗi ngày, so với trước đây khoảng gần 30 liên hệ từ khách chủ động. Gấp rưỡi!
Cửa sổ chat hấp dẫn giúp bán hàng tốt hơn

Cửa sổ chat “lạ” giúp bán hàng tốt hơn

Gấp rưỡi rất hấp dẫn
Gấp rưỡi thực ra là một con số khá hấp dẫn, thứ nhất, nghe nó khá là khả thi, thứ hai, bạn có thể làm từng bước từng bước để đạt được kết quả gấp rưỡi sau một thời gian từ 1-2 tháng hoặc dài hơn một chút. Nếu không thể đạt được, bạn cũng chỉ mới tăng chi phí lên gấp rưỡi mà mà thôi.

Chúc bạn may mắn với kế hoạch gấp rưỡi của mình.

Bài viết cùng chủ đề: Chat trực tuyến – cần thiết cho website bán hàng

Share this