Tạo và quản lý hồ sơ khách hàng nhanh chóng với tính năng “Tệp khách hàng” Subiz

Tệp khách hàng là gì? Nhóm khách hàng bạn đang hướng tới và họ có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ bạn đang kinh doanh. Về tính chất, nhóm đối tượng này có đặc điểm chung về sở thích/hành vi/nhân khẩu học.

Ví dụ:

  • Nhóm khách hàng có chung sở thích về đồng hồ đeo tay
  • Nhóm khách hàng có sở thích mua sắm trên mạng
  • Nhóm đối tượng trong độ tuổi nào đó

Kỳ vọng về tính năng Tệp khách hàng Subiz

Tính năng “Tệp khách hàng” trong Subiz giúp lọc và tạo hồ sơ khách hàng nhanh chóng. Từ những khách hàng có sẵn, thông qua tính năng lọc theo điều kiện và tạo tệp, các tư vấn viên sẽ có một danh sách khách hàng, dễ dàng thực hiện các mục đích:

  • Quản lý, phân chia phụ trách chuyên nghiệp 
  • Phân khúc khách hàng mục tiêu giúp khoanh vùng đối tượng, tiếp cận nhanh chóng.
  • Tạo chiến dịch riêng cho từng phân khúc khách hàng

Quản lý hồ sơ, phân chia phụ trách 

Tạo được hồ sơ khách hàng sẽ giúp bạn có cải nhìn toàn cảnh về đối tượng và thực hiện các công việc thường ngày. Bắt đầu công việc mất khá nhiều thời gian:

  • Với hàng loạt câu hỏi, hôm nay mình cần làm gì, liên hệ tới ai, tư vấn như thế nào,… 
  • Tệ hơn có những dù rất cẩn thận nhưng vẫn rơi vào tình trạng tư vấn trùng khách hàng trong một ngày, bỏ sót khách hàng, lúc tư vấn nhầm thông tin.

Lọc và tạo danh sách khách hàng giúp tối ưu thời gian và làm việc chuyên nghiệp. Nhìn vào danh sách khách hàng, tư vấn viên sẽ biết được có bao nhiêu khách hàng cần tư vấn/chăm sóc, đảm bảo kết nối đúng đối tượng, 100% khách hàng được chăm sóc không bị bỏ sót. Tạo hồ sơ khách hàng còn giúp theo dõi hành vi thông qua nhãn phân loại người dùng.

Danh sách Tệp khách hàng

Danh sách Tệp khách hàng

Ở một góc độ khác, bạn có thể lọc và tạo hồ sơ theo phân chia công việc. Lọc theo điều kiện kênh tương tác/nhãn. Các nhân sự dễ dàng quản lý hồ sơ khách hàng riêng của mình và tiến hành chăm sóc hàng ngày. 

Phân khúc/thấu hiểu toàn cảnh bức tranh khách hàng

Lấy khách hàng là trung tâm (Customer centric) – tính năng Tệp khách hàng giúp bạn hiểu rõ hơn “bức tranh” khách hàng. Họ là ai?/hành vi/quan tâm gì?/… 

Từ đó quá trình phân khúc sẽ hiểu rõ hơn về đặc điểm và nhu cầu khách hàng dễ dàng cá nhân hóa kịch bản tư vấn/ chăm sóc, đáp ứng đúng nhu cầu, đúng thời điểm, đúng đối tượng. 

Tạo chiến dịch riêng cho từng phân khúc khách hàng

Với các chiến dịch chạy quảng cáo, tạo tệp khách hàng là yếu tố cần và đủ để tránh lãng phí ngân sách. Phân khúc được khách hàng tức bạn đã định hình được hành vi, đặc điểm của khách hàng. Nhóm được những đối tượng đó sẽ là bước quan trọng để chuẩn bị nội dung, thông điệp phù hợp để tiến hành tiếp cận, thuyết phục. Một chiến lược tiếp thị/bán hàng phù hợp với từng phân khúc, đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ giúp mang lại hiệu quả cao hơn nếu không có phân khúc cụ thể. 

Bạn có danh sách khách hàng quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ A, đã từng tương tác với doanh nghiệp qua các kênh khác nhau. 

Để tiếp cận/tiếp thị lại/thu hút/chuyển đổi, bạn có thể chọn cả tệp hoặc một nhóm trong tệp để thực hiện: Gọi điện/nhắn tin/gửi email hàng loạt. Chiến dịch tiếp cận riêng cho từng tệp khách hàng giúp cá nhân nhân hóa, tăng trải nghiệm người dùng tốt hơn. Nhờ đó, khách hàng cảm thấy tin tưởng lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn

Từ danh sách trước đó, bạn có thể lọc thành các nhóm nhỏ hơn: 1. Khách hàng đã sử dụng/ 2. Khách hàng cần chăm sóc thêm. Ở nhóm khách hàng 1, sau một thời gian bạn có thể quay lại tiếp tục chăm sóc lại hoặc chương trình hậu mãi để giữ chân khách hàng. Ở nhóm khách hàng 2, tiếp tục kịch bản chăm sóc và thuyết phục khách hàng sử dụng. 

Ngoài ra, khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Từ dữ liệu danh sách khách hàng đã có email, số điện thoại,… thực hiện các campaign tiếp cận đúng mục tiêu tối ưu chi phí. 

Cách tạo Tệp khách hàng tiềm năng trên Subiz 

Tùy vào mục đích và phân chia công việc, bạn có thể tạo – lọc hồ sơ khách hàng theo điều kiện khác nhau. Tuy nhiên về cơ bản, để tạo được tệp khách hàng trên Subiz bạn thực hiện các bước sau: 

Đăng nhập app.subiz.com.vn > chọn Khách hàng tiềm năng > chọn nút cài đặt Quản lý tệp khách hàng > Tạo tệp khách hàng. Tại đây bạn sẽ thiết lập thông tin cụ thể gồm:

  • Tên tệp  giúp phân loại nhóm và dễ dàng ghi nhớ
  • Quản lý có thể xem được danh sách khách và chỉnh sửa cài đặt của tệp dữ liệu
  • Thành viên có thể xem được khách hàng trong tệp nhưng không được thêm hay xóa khách hỏi tệp
  • Loại tệp (thủ công/bộ lọc). Nếu thủ công bạn sẽ tự điền thông tin và dữ liệu khách hàng. Nếu sử dụng bộ lọc sẽ gắn với các điều kiện cụ thể, kênh, nhãn, phụ trách. 
Các bước tạo tệp khách hàng

Các bước tạo tệp khách hàng

Bộ lọc và tạo Tệp khách hàng trên Subiz cung cấp đầy đủ thông tin theo truy vấn bao gồm: 

  • Thông tin cá nhân: Họ tên, số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ, nguồn truy cập, nhãn phân loại…
  • Thông tin mạng xã hội: Facebook cá nhân, Zalo cá nhân, Đã theo dõi (Zalo OA),…
  • Thông tin lịch sử tương tác: Tạo lúc, Thời gian tạo lead, Tương tác đầu tiên, Nhắn tin cuối lúc, Hoạt động cuối,…

Theo đó, bạn có thể tạo ra nhiều tệp khách hàng khác nhau theo từng mục đích. Ví dụ: 

Tệp khách hàng theo kênh liên hệ

Doanh nghiệp bạn kinh doanh nhiều mặt hàng như mỹ phẩm – dược phẩm và có nhiều website, nhiều Fanpage và nhiều Zalo OA khác nhau theo phân loại mỹ phẩm/dược phẩm.

Bạn muốn biết cụ thể có bao nhiêu khách hàng quan tâm tới mỹ phẩm và có bao nhiêu khách quan tâm dược phẩm qua các kênh Website/Zalo/Fanpage để phân chia phụ trách/theo dõi, chăm sóc khách hàng hiệu quả. Bạn sẽ tạo tệp khách hàng theo nguồn kênh và lọc theo điều kiện kênh tương tác về mỹ phẩm/dược phẩm. Hoặc đơn giản

Nhờ điều kiện lọc, bạn sẽ nhóm được khách hàng theo kênh tương tác, khoanh vùng đối tượng và thực hiện các chiến dịch tiếp thị/quảng cáo phù hợp mang lại hiệu quả tối đa. 

Tệp khách theo nhu cầu

Một trong những yếu tố quan trọng giúp bám đuổi khách hàng mục tiêu thành công cần phải nắm được nhu cầu của khách hàng, họ đang quan tâm về sản phẩm/dịch vụ nào. Khi đó, để tạo được tệp khách hàng này bạn cần gắn nhãn phân loại theo 3 bước sau: 

  • Bước 1: Tạo nhãn phân loại theo tên sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp
  • Bước 2: Tạo tệp khách tiềm năng và chọn lọc theo điều kiện nhãn phân loại
  • Bước 3: Tư vấn viên cập nhật nhãn phân loại cho khách sau khi chat tư vấn khách.

Nhìn vào danh sách khách hàng và nhãn phân loại giúp bạn dễ dàng nhận diện và cá nhân hóa đối tượng. 

Tệp khách theo hành vi

Với những khách hàng đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ bạn vào tháng 2. Bạn có thể lọc và tạo đơn theo điều kiện “thời điểm tạo đơn gần nhất” là tháng 2. Danh sách khách hàng hiển thị giúp bạn dễ dàng thực hiện tiếp thị lại, gia tăng hiệu quả khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm/dịch vụ. 

Tệp khách hàng telesales

Bạn đang có một file danh sách khách hàng và muốn tải lên Subiz để các agent gọi điện giới thiệu sản phẩm/dịch vụ. Bạn sẽ tạo tệp khách telesales và chọn thủ công tải file lên Subiz.

Sau đó, các agent tư vấn Subiz sẽ truy cập tệp khách telesale và click xem từng khách để gọi điện giới thiệu sản phẩm/dịch vụ cho khách.

Tính năng Tệp khách hàng hứa hẹn giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong khâu phân chia công việc và quản lý hồ sơ khách hàng hiệu quả. Mỗi một danh sách khách hàng được tạo ra gắn với những chiến lược và mục đích hoạt động cụ thể. Hy vọng, Tệp khách hàng trên Subiz sẽ giúp bạn thực hiện các chiến dịch tiếp cận, bám đuổi khách hàng mục tiêu hiệu quả, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và nâng cao dịch vụ chuyên nghiệp. 

Share this

March 21, 2023 - Subiz và các kỹ năng