Rõ ràng việc tiếp thị qua email đã giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp cũng như hỗ trợ cải thiện thứ hạng website của thương hiệu, do đó, bạn sẽ muốn giảm tỷ lệ huỷ đăng ký email ngay lập tức. Đọc đến những dòng này, nhiều người có thể nghĩ tới việc yêu cầu khách hàng phản hồi khi họ cố gắng hủy đăng ký hoặc điều chỉnh dòng tiêu đề email, v.v nhưng đó chỉ là những chiến thuật thông thường và tạm bợ.
Dưới đây sẽ là 5 cách thông minh để giữ mọi người trong danh sách nhận email marketing. Hãy cùng tham khảo và ứng dụng nhé!
1. Sử dụng double opt-in
Danh sách double opt-in là danh sách mà người đăng ký (subscribers) phải xác nhận rằng họ muốn nhận thông tin từ thương hiệu, thường bằng cách nhấp vào liên kết được gửi qua email sau khi đăng ký. Đây là loại danh sách khó xây dựng nhất nhưng lại cung cấp cho thương hiệu một danh sách khách hàng cực kỳ tiềm năng cũng như đem tới cơ hội tương tác với những subscribers ngay sau khi họ đăng ký. Đồng thời, việc mở rộng danh sách double opt-in cũng mất khá nhiều thời gian vì một số người sẽ không bao giờ hoàn thành quá trình đăng ký.
Một số ứng dụng như Formidable Forms trên WordPress có thể hỗ trợ doanh nghiệp để bổ sung tuỳ chọn double opt-in vào biểu mẫu của mình cũng như thêm một dòng vào biểu mẫu để những người đăng ký biết rằng họ sẽ nhận được thêm một email xác nhận nữa.
2. Phân nhóm đối tượng nhận email
Khi có một chiến lược email marketing tốt, thông điệp của thương hiệu sẽ xuất hiện trước đúng người vào đúng thời điểm. Để làm được điều này, bạn cần thực hiện việc phân nhóm danh sách nhận email của mình, để chỉ cung cấp nội dung những phù hợp nhất cho người đăng ký. Phân khúc email dựa trên sở thích của subscribers có thể giúp tăng tỷ lệ mở thêm 14,3% và tỷ lệ nhấp cũng cao hơn.
Các nhóm khách hàng càng cụ thể, bạn càng dễ dàng trong việc cung cấp nội dung nhắm trực tiếp đến sở thích của họ và khách hàng sẽ không bao giờ bỏ bạn khi họ cảm thấy như đang trò chuyện trực tiếp với bạn.
3. Lên kế hoạch nội dung theo các đối tượng
Là một phần trong chiến lược phân khúc khách hàng mục tiêu, bạn cũng nên có kế hoạch nội dung sẽ gửi – theo từng phân khúc. Điều này đảm bảo bạn có thể gửi nội dung phù hợp vào đúng thời điểm, giảm khả năng họ sẽ hủy đăng ký sau mỗi email.
Ngoài ra, khi lên kế hoạch cụ thể, bạn cũng sẽ có cơ hội nhìn nhận một cách tổng quan hơn toàn bộ kế hoạch và nhanh chóng xác định được những khoảng trống nội dung – theo từng nhóm khách hàng. Từ đó bạn sẽ chủ động hơn trong việc lấp những lỗ hổng đó bằng cách lập kế hoạch nội dung mới hay sửa đổi nội dung.
4. Tinh chỉnh tần suất gửi email
Một cách khác để giảm số người hủy đăng ký là cho mọi người quyền kiểm soát tần suất nhận email của họ. Hãy để người nhận cho bạn biết tần suất nào phù hợp với họ để không spam hộp thư đến hoặc để trống quá mức so với mức độ chờ đợi của khách hàng.
Hãy bổ sung một liên kết đến các tùy chọn gửi email ở cuối mỗi email và trên trang hủy đăng ký. Sử dụng nó như một nỗ lực cuối cùng để giữ mọi người ở lại trong danh sách nếu họ chỉ hủy đăng ký tần suất nhận email không phù hợp.
5. Làm cho email trở nên độc đáo hơn
Cách cuối cùng để giảm tỷ lệ hủy đăng ký là làm cho mỗi email trở nên độc đáo và riêng có với khách hàng. Đừng chỉ gửi những email tóm tắt các nội dung mà mọi người hoàn toàn có thể tìm thấy trên website. Gửi email với nội dung dành riêng cho từng nhóm khách hàng, chẳng hạn như phiếu giảm giá, mẹo mà chỉ dành cho họ, v.v. Khi đó, mọi người sẽ hiểu giá trị của việc đăng ký nhận thông tin và sẽ chào đón, mong chờ được nhận email của bạn trong hộp thư đến.
Đã phải mất rất nhiều thời gian, công sức để đưa mọi người vào danh sách email của mình, vì vậy, đừng khiến họ rời đi vì những lý do khó hiểu hoặc bạn đã biết. Hãy sử dụng các mẹo thông minh ở trên để ngăn họ rời đi, đáp ứng những mong đợi của họ và dần chuyển đổi những khách hàng đã đăng ký nhận email từ bạn. Có thể theo thời gian, sẽ có ít người hơn trong danh sách của mình, nhưng hãy chắc chắn rằng họ muốn ở đó và nghe bạn nói.
Theo Business2community.com
Bài liên quan: