Khách hàng biết tới thương hiệu, doanh nghiệp của bạn qua nhiều điểm chạm. Đó có thể là Fanpage, Website, Zalo,…. không khó để quản lý và chăm sóc khách hàng trên mỗi điểm chạm chỉ có một kênh duy nhất.
Nhưng nếu doanh nghiệp bạn kinh doanh đa lĩnh vực, có nhiều Website, nhiều trang Fanpage và Zalo OA cùng một hệ thống nhân viên hỗ trợ. Vậy làm sao để phân chia công việc một cách rõ ràng, đúng người phụ trách?
Subiz nâng cấp trang [Khách hàng tiềm năng] cho phép hiển thị nguồn hội thoại. Tính năng lọc khách hàng nhanh theo từng nguồn, phân chia nhân viên hỗ trợ theo từng nguồn hoặc theo lĩnh vực kinh doanh dưới sự quản lý chung của một tài khoản.
Bạn kỳ vọng gì khi nhóm khách hàng từ nhiều điểm chạm qua nguồn lọc hội thoại?
Ví dụ: Doanh nghiệp bạn kinh doanh ở 2 mảng là Dược phẩm và Mỹ phẩm có nhiều Website. Để dễ dàng phân chia công việc, Subiz giúp bạn nhóm đối tượng theo người phụ trách.
- Nhân viên A: Phụ trách khách hàng mảng Dược phẩm trên tất cả các kênh.
- Nhân viên B: Phụ trách khách hàng mảng Mỹ phẩm trên tất cả các kênh
Phân chia công việc rõ ràng theo lĩnh vực, các nhân sự dễ dàng nhóm khách hàng của mình tại các điểm chạm để theo dõi chăm sóc khàng ngày.
Nếu trước đây, để thực hiện điều đó là không thể. Bạn chỉ có thể biết được có bao nhiêu khách hàng tương tác qua các kênh, thông tin khách hàng ở các nguồn đều hiển thị chung ở một màn hình. Điều này đồng nghĩa, bạn khó có thể theo dõi được toàn bộ tương tác riêng rẽ, thống kê chi tiết khách hàng quan tâm tới Dược phẩm hoặc Mỹ phẩm ở trang Website hoặc Fanpage, Zalo,….
Với nâng cấp mới, thêm [Nguồn hội thoại] giúp bạn dễ dàng nhóm khách hàng từ nhiều điểm chạm nhằm mục đích:
- Phân chia phụ trách chuyên nghiệp
- Phân khúc khách hàng mục tiêu giúp khoanh vùng đối tượng, tiếp cận nhanh chóng.
- Theo dõi, bám đuổi khách hàng mục tiêu hiệu quả, gia tăng tính chuyển đổi.
Như hình ảnh trên, Subiz có lọc khách hàng theo 2 nguồn website là Subiz.com.vn và Help.subiz.com.vn
Sau khi lựa chọn Kênh Website và thêm điều kiện chứa, danh sách khách hàng lọc được hiển thị. Quan sát có thể thấy, bạn Quỳnh Quỳnh đã tương tác với Subiz qua cả 2 kênh Subiz.com.vn và Help.subiz.com.vn cách khoảng thời gian thực tế là 14h.
Theo Nguồn hội thoại, các tư vấn viên Subiz lọc danh sách khách hàng. Khoanh vùng đối tượng theo từng ngày, nhóm khách hàng theo từng điểm chạm rồi lưu về trang cá nhân giúp quá trình cá nhân hóa, chăm sóc khách hàng hiệu quả. Hơn nữa, lọc và nhóm khách hàng đối tượng theo ngày sẽ tránh tình trạng dữ liệu khách hàng từ ngày này sang ngày khác chồng lên nhau. Tư vấn viên khó quan sát, gây ra tình trạng bỏ sót khách hàng.
Góc độ khác: Lọc khách hàng theo từng nguồn để để xác định nhu cầu. Ví dụ: Một doanh nghiệp kinh doanh 2 lĩnh Mỹ phẩm – Dược phẩm tại nhiều kênh khác nhau. Mỗi kênh lại có chia nhỏ như Website về dược phẩm – Website mỹ phẩm.
Sau khi phân chia chuyên trách. Người phụ trách Website Mỹ phẩm chỉ lần thêm điều kiện nguồn cụ thể để khoanh vùng đối tượng. Hoặc nhóm đối tượng quan tâm Mỹ phẩm từ nhiều nguồn khác ngoài Website như Fanpage, Zalo OA, Instagram, Email, Tổng đài,….
Mạnh mẽ hơn, nhóm được khách hàng từ nhiều điểm chạm, các tư vấn viên dễ dàng cá nhân hóa đối tượng. Nắm rõ được khách hàng đã từng tương tác qua kênh nào, thời gian bao lâu, tư vấn viên dễ dàng xây dựng kịch bản tiếp cận đúng tâm lý, tăng tính thuyết phục.
Giá trị của nguồn hội thoại trong quản lý?
Góc độ quản lý: Công việc của người quản lý không phải là xây dựng tương tác khách hàng mà là làm sao để có chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả.
Không cần mất thời gian hỏi nhân viên hôm nay có bao nhiêu khách hàng, lượng khách hàng tới từ kênh nào tốt hơn? Với tính năng lọc theo Nguồn hội thoại sẽ mang lại một bức tranh tổng thể về khách hàng.
Điền giá trị điều kiện, dữ liệu khách hàng được hiển thị theo từng điểm chạm cụ thể. Qua đó, quản lý dễ dàng tổng quát được tại mỗi kênh lượng khách hàng tương tác bao nhiêu, kênh nào chiếm ưu thế hơn. Từ đó dễ dàng đánh giá hiệu quả từng kênh và xây dựng chiến lược tiếp cận khách hàng phù hợp.
Hơn vậy có thể nắm bắt được tình hình của từng phụ trách các kênh để đưa ra đánh giá về hiệu suất công việc.
Subiz là một một phần mềm mở! Chúng tôi luôn vận động và phát triển bằng những tính năng mới và nâng cấp hơn. Khách hàng chính là giá trị cốt lõi của Subiz, những đổi mới này với hy vọng tối ưu hơn hoạt động tiếp cận, bán hàng, chăm sóc khách hàng của bạn.
Không quá khó khăn để cài đặt thêm nguồn hội thoại. Bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Truy cập https://app.subiz.com.vn/lead
- Bước 2: Chọn “Chỉnh sửa cột” > thêm “Nguồn hội thoại”
Liên hệ với Subiz nếu bạn cần 02473.021.368