Zalo Ads là gì? Cách tạo tài khoản Zalo Ads và chạy quảng cáo Zalo

Zalo Ads là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ, cho phép các công ty tại Việt Nam tối ưu hóa chiến dịch và tiếp cận đối tượng rộng hơn. Để chạy quảng cáo trên Zalo, trước tiên bạn cần có tài khoản quảng cáo. Cùng tìm hiểu các bước để tạo tài khoản Ads trên nền tảng này qua bài viết sau!

Zalo Ads là gì?

Zalo Ads (hay quảng cáo Zalo) là nền tảng giúp các doanh nghiệp triển khai, theo dõi và tối ưu các chiến dịch quảng cáo trên Zalo.
Đây là tính năng giúp các công ty có thể tiếp cận đúng đối tượng mong muốn trên hệ sinh thái Zalo. Từ đó, doanh nghiệp có thể tạo ra nhiều chiến dịch phù hợp để đáp ứng các mục tiêu cụ thể.

Zalo Ads là gì?

Zalo Ads là gì?

Lợi ích khi dùng Zalo Ads quảng cáo doanh nghiệp

Zalo Ads mang lại nhiều lợi ích tối ưu cho doanh nghiệp như:

  • Tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng: Nền tảng Zalo ghi nhận có hơn 76 triệu người dùng thường xuyên, trong đó chiếm hơn 74% là dân số Việt Nam. Độ tuổi người dùng Việt Nam phổ biến từ 18-30, đây cũng là nhóm tuổi có tỉ lệ mua hàng online cao nhất. Vì vậy đây là nền tảng sở hữu nguồn lớn khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp.
Lợi ích khi sử dụng Zalo Ads

Lợi ích khi sử dụng Zalo Ads

  • Dễ dàng chọn đối tượng mục tiêu: Zalo sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích thuộc tính khách hàng và thu thập hành vi người dùng trên mạng xã hội. Điều này cung cấp thông tin chi tiết cho nền tảng quảng cáo, bao gồm các tiêu chí như tuổi, vị trí, giới tính, thiết bị sử dụng (điện thoại/PC, iOS/Android) và các phân loại mới về nhân khẩu học và sở thích.
  • Chi phí hợp lý: Ngân sách quảng cáo trên Zalo chỉ được chi trả khi người dùng nhấp vào quảng cáo, chi phí tùy vào giá thầu nhà quảng cáo đã chọn. Lựa chọn nhóm đối tượng và phân bổ tiền phù hợp giúp tiết kiệm đáng kể đến chi phí quảng cáo.
  • Dễ dàng đo lường hiệu quả quảng cáo: Zalo Ads không tính phí cho các tương tác như Like, Share. Vì vậy, doanh nghiệp kiểm soát hiệu suất quảng cáo dễ dàng hơn và đạt hiệu quả cao hơn.

Các hình thức quảng cáo trên Zalo Ads

Zalo Ads mang đến nhiều hình thức quảng cáo đa dạng, giúp doanh nghiệp có nhiều cách để kết nối sâu sắc với khách hàng. Chi phí chạy quảng cáo Zalo cũng linh hoạt theo từng loại hình doanh nghiệp lựa chọn. Dưới đây là một số cách quảng cáo Zalo phổ biến mà bạn có thể sử dụng để thúc đẩy thương hiệu và tăng tương tác:

Quảng cáo bằng Zalo Official Account

Cách chạy quảng cáo Zalo này hoạt động bằng cách giới thiệu tài khoản Official Account của doanh nghiệp đến người dùng Zalo. Qua đó, người dùng có thể tạo sự quan tâm và tăng lượt theo dõi với tài khoản official của mình. Điều kiện quảng cáo Zalo Official Ac là người dùng phải có tài khoản Zalo OA và hình thức này được tính phí theo dạng CPC.

Quảng cáo Zalo Official Account

Quảng cáo Zalo Official Account

Quảng cáo Website

Tạo quảng cáo trên Zalo dạng hình thức Zalo Ads Website giúp thu hút sự chú ý của người dùng và tạo lượng truy cập đáng kể cho trang web của doanh nghiệp. Quảng cáo Zalo này sẽ hiển thị thay phiên trên Zalo app (gồm Zalo News Feed, Zalo Article) và Zalo Network. Ngân sách của hình thức này tùy vào ngân sách quảng cáo người dùng thiết lập. Hệ thống cũng sẽ gợi ý Tổng chi phí dự kiến cho chiến dịch.

Quảng cáo Commerce

Hình thức quảng cáo này được thiết kế đặc biệt cho các doanh nghiệp bán lẻ tạo quảng cáo trên Zalo. Đối tượng mục tiêu của quảng cáo Commerce là những người thường xuyên mua sắm trên Zalo. Doanh nghiệp có thể thiết lập trang giới thiệu sản phẩm để thúc đẩy nhu cầu mua sắm. Đồng thời cung cấp thông tin chi tiết, tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm và kích thích hành vi mua hàng.

Tạo quảng cáo Commerce

Tạo quảng cáo Commerce

Chi phí chạy quảng cáo Zalo cho mỗi lần nhấn vào quảng cáo Commerce tối thiểu là 500 VNĐ/lượt nhấn. Giá tối thiểu cho phần tổng ngân sách là 200000 VNĐ/ngày. Lưu ý, chi phí này sẽ tùy vào nhóm đối tượng và thời điểm chạy quảng cáo trên Zalo.

Quảng cáo Video

Để quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng hình thức video đáng được cân nhắc. Với ưu điểm truyền tải, mang đến cho người xem thông điệp trọn vẹn và sinh động hơn, định dạng này thu hút sự chú ý của người dùng, tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Zalo Ads hình thức video sẽ tính phí theo lượt hiển thị (CPM) và phí lượt xem hoàn tất (CPCV).

Quảng cáo Video trên Zalo

Quảng cáo Video trên Zalo

Yêu cầu video khi chạy quảng cáo Zalo là kích thước 1200×627(px), tỉ lệ 16:9. Thời lượng tối đa cho mỗi video quảng cáo là 60 giây và định dạng .mp4 hoặc h.264. Tiêu đề nội dung không được quá 30 ký tự và chú thích ngắn gọn không quá 60 ký tự.

Quảng cáo Form (Zalo Form)

Quảng cáo Form là hình thức thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng của nhà quảng cáo. Nó giúp thu thập các thông tin của khách hàng tiềm năng gồm: thông tin liên hệ, họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ,..Giá tối thiểu với hình thức quảng cáo Form là 3000 VNĐ/lượt nhấn và 200000 VNĐ/ngày đối với tổng ngân sách.
Hiện tại Zalo cung cấp 3 hình thức form có sẵn: form nhận thông tin tư vấn, form mua sản phẩm và form thông tin sản phẩm. Một số thông tin cần điền vào form theo mẫu gồm:

  • Tên Form (bắt buộc)
  • Tiêu đề Form (bắt buộc)
  • Nội dung
  • Ảnh bìa (bắt buộc) kích thước 1024×533.

Quảng cáo dạng Tin nhắn

Hình thức quảng cáo dạng tin nhắn giúp doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng. Qua đóm doanh nghiệp có thể thu thập thông tin khách hàng, tư vấn 1:1, hoặc chốt đơn trực tiếp. Nhà quảng cáo có thể chọn mẫu kịch bản tin nhắn có sẵn trên Zalo Ads hoặc tạo kịch bản tin nhắn riêng cho doanh nghiệp. Lưu ý, độ dài tên kịch bản tối đa 50 ký tự và nội dung tin nhắn tối đa là 2000 ký tự.

Quảng cáo dạng Tin nhắn

Quảng cáo dạng Tin nhắn

Quảng cáo Sản phẩm

Quảng cáo Sản phẩm trên Zalo là hình thức quảng bá các sản phẩm của cửa hàng từ các Doanh nghiệp/chủ shop. Thông tin sản phẩm xuất hiện luân phiên trên Zalo Network và Zalo app. Điều kiện để chạy quảng cáo Zalo này là phải có Account OA có tính năng Cửa hàng và được duyệt bởi BQT Zalo Shop. Sản phẩm khi đã bắt đầu chiến dịch không được thay đổi hình ảnh và nội dung hay tắt, xóa để tránh ảnh hưởng đến quảng cáo.
Định dạng hình ảnh đăng tải trên zalo lo có kích thước không quá 1024×533(px) với một ảnh và không quá 500×500(px) với ba ảnh. Chú thích nội dung cho sản phẩm không dài hơn 90 ký tự. Với các sản phẩm như thực phẩm chức năng, thuốc hoặc các sản phẩm có quy định của Zalo cần được cấp giấy phép tại Chính sách quảng cáo.

Quảng cáo Display

Quảng cáo Display trên Zalo Ads giúp tăng nhận diện thương hiệu trên hệ sinh thái của Zalo. Nó hiển thị ở những vị trí có kích thước lớn và nổi bật như trên PC và Mobile của Báo Mới, Zing News, Zing MP3, và ứng dụng Zalo. Hiện tại quảng cáo này cung cấp các định dạng quảng cáo gồm các nhóm: Masthead, fullscreen, welcome, half page, medium rectangle.

Bạn có thể xem thông tin chi tiết về các loại quảng cáo Zalo trong Tài liệu hướng dẫn sử dụng Zalo Ads.

Hướng dẫn đăng ký Zalo Ads

Để đăng ký quảng cáo Zalo, đầu tiên bạn cần tạo tài khoản quảng cáo. Hãy làm theo các bước hướng dẫn chi tiết dưới đây!

Hướng dẫn đăng ký Zalo Ads

Hướng dẫn đăng ký Zalo Ads

Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống Zalo Ads

Doanh nghiệp cần truy cập vào tài khoản Zalo tại đây để đăng nhập và tạo tài khoản. Có nhiều các đăng nhập như:

  • Số điện thoại và nhập mật khẩu
  • Hoặc quét mã QR code bằng ứng dụng.

Khi đăng nhập vào tài khoản quảng cáo lần đầu, bạn sẽ được hướng dẫn thiết lập thông tin cần thiết trước khi tạo quảng cáo.

Bước 2: Xác nhận thông tin người dùng

Nếu bạn là cá nhân chạy quảng cáo, bạn cần điền thông tin họ tên, số điện thoại liên hệ, địa chỉ và chọn nguồn thông tin bạn biết đến Zalo Ads. Vậy là xác nhận xong thông tin người dùng. Còn đối với đại diện cho doanh nghiệp, nếu bạn muốn xuất hóa đơn cho tổng tiền nạp trong tháng. Bạn cần thêm bước nhập chính xác thông tin người đại diện, mã số thuế doanh nghiệp và địa chỉ xuất hóa đơn.
Sau khi đọc kỹ hợp đồng, bạn nhấn chọn ô “Tôi đã đọc và đồng ý với các điều khoản nêu trên”. Nhấn vào “Xác nhận thông tin” để xác nhận hợp đồng. Hệ thống thông báo xác nhận hợp đồng thành công và sau đó hướng dẫn xây dựng quảng cáo đầu tiên.

Bước 3: Nạp tiền để phân phối quảng cáo

Sau khi tạo hợp đồng thành công, nhà quảng cáo cần nạp tiền để phân phối quảng cáo. Hình thức nạp tiền có thể qua thẻ quốc tế, thẻ nội địa và ví điện tử. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ra trực tiếp ngân hàng hoặc điền mã Voucher do Zalo advertising cung cấp.

Cách tạo quảng cáo hiệu quả trên Zalo

Tùy vào hình thức quảng cáo mà cách tạo quảng cáo Zalo Ads cũng khác nhau. Tuy nhiên, các bước thiết lập cơ bản có những điểm giống nhau. Dưới đây là các bước hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo!

Cách tạo quảng cáo hiệu quả trên Zalo

Cách tạo quảng cáo hiệu quả trên Zalo

Bước 1: Thiết lập các thông tin về chiến dịch quảng cáo

Các bước thiết lập quảng cáo gồm:

  • Truy cập trang Tạo quảng cáo.
  • Chọn “Xem tất cả các loại quảng cáo”.
  • Sau khi xem xét, nhấn loại chiến dịch (hình thức quảng cáo) phù hợp với chiến dịch.
  • Nhấn “Bắt đầu”.

Bước 2: Lựa chọn đối tượng khách hàng quảng cáo

Để chọn đối tượng cho chiến dịch quảng cáo, bạn cần:

  • Chọn tỉnh, thành phố, quận, huyện theo vị trí địa lý: Miền Bắc, Miền Trung, Miền Nam. Nếu để trống phần địa điểm, quảng cáo sẽ phân phối đến toàn bộ người dùng Zalo trên toàn quốc. Lưu ý, quảng cáo chỉ nhắm đến đối tượng trong lãnh thổ Việt Nam.
  • Chọn giới tính, độ tuổi và nhân khẩu học. Ở phần nhân khẩu học, chọn thông các thông tin dựa trên đặc điểm của khách hàng tiềm năng.
  • Chọn nền tảng tiếp cận người xem gồm chạy quảng cáo Zalo trên điện thoại Android, iOS, PC.

Bước 3: Tạo các cài đặt về ngân sách và chi phí quảng cáo

Chọn hình thức tính phí cho chiến dịch quảng cáo. Một số hình thức tính phí quen thuộc trên Zalo Ads là CPC, CPM, CPCV. Sau đó, hệ thống sẽ gợi ý tổng chi phí dự kiến cho quảng cáo.

Bước 4: Chuẩn bị các nội dung quảng cáo

Với một số hình thức như hình ảnh, video, bài viết, người dùng cần thiết lập một số kích thước, định dạng phù hợp theo yêu cầu của Zalo Ads.

Bước 5: Chọn giấy phép

Một số sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng, các sản phẩm thuộc doanh mục quy định của Zalo, buộc phải có giấy xác nhận kèm theo.

Đăng tải giấy phép hoạt động

Đăng tải giấy phép hoạt động (Nguồn: Zalo)

Bước 6: Gửi duyệt quảng cáo

Lưu lại để chỉnh sửa sau, quảng cáo chưa gửi duyệt sẽ có trạng thái “Tạo mới” và không phân phối. Sau đó, “Gửi duyệt” để đội ngũ Zalo Ads phê duyệt. Thời gian duyệt quảng cáo từ 30 phút đến 60 phút.

Như vậy, bạn đã tìm hiểu chi tiết về các hình thức của Zalo Ads. Với chi phí và tài nguyên phù hợp Zalo là kênh quảng cáo mà doanh nghiệp đang đầu tư. Hy vọng nội dung chia sẻ sẽ giúp bạn tìm được loại hình phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Xem thêm:

Zalo OA là gì? Cách đăng ký Zalo OA và phân loại tài khoản OA

Zalo Shop là gì? Phân biệt Zalo Shop và Zalo OA

Cách sử dụng Zalo OA để bán hàng và chăm sóc khách hàng

Quản lý nhiều tài khoản Zalo OA dễ dàng với Subiz Zalo

Zalo ZNS – giải pháp chăm sóc khách hàng tự động, hiệu quả

Share this

May 17, 2024 - Marketing