Tạo hiệu ứng viral (lan truyền) – Chiến lược marketing hàng đầu

Không một chiến dịch quảng cáo nào mạnh mẽ bằng hiệu ứng lan truyền. Các công ty đa quốc gia đang coi hiệu ứng lan truyền là chiến lược hàng đầu để phát triển. Bạn đã biết phương pháp phủ thương hiệu diện rộng một cách tự nhiên này chưa? Cùng Subiz tìm hiểu nhé!

Tặng thêm các ưu đãi
Dropbox chạy một chiến dịch để quảng bá hình ảnh rộng rãi, đó là với mỗi lượt chia sẻ thương hiệu lên Facebook hoặc Twitter, khách hàng sẽ được tặng thêm dung lượng lưu trữ. Để tạo hiệu ứng lan truyền, Dropbox tặng 500MB cho người đăng ký mới và người giới thiệu chiến dịch. Nhờ chiến dịch này, lượt đăng ký mới của Dropbox tăng lên 60%, đánh dấu sức mạnh của sự chia sẻ.

Bài học : Hãy khuyến khích người dùng chia sẻ dịch vụ của bạn bằng cách tặng họ ưu đãi. Không ai từ chối quà tặng và phần thắng sẽ thuộc về bạn.

Nội dung khiến người ta muốn chia sẻ

RunKeeper là một ứng dụng theo dõi các hoạt động thể thao giúp  luyện tập hiệu quả. Sau khi phân tích, RunKeeper sẽ gửi dữ liệu đánh giá hiệu quả và những lời khuyên cho hoạt động thể thao của bạn.

subiz live chat - run keeper - tao hieu ung lan truyen thuong hieu

Run Keeper với nội dung “gây nghiện” chia sẻ.

Những dữ liệu này giống như một “giải thưởng” khích lệ người dùng rằng: “Bạn làm tốt lắm. Cố gắng lên”. Vì vậy, mỗi khi họ đạt được mục tiêu của mình, người dùng sẽ rất “hưng phấn” chia sẻ thành tích của mình lên mạng xã hội, tạo hiệu ứng lan truyền cho thương hiệu.

Phần mềm chỉnh sửa ảnh camera360 cũng bắt đầu từ những tấm ảnh được chỉnh sửa trên facebook của một số cô gái, sau đó lan rộng ra khắp cộng đồng. Nắm bắt nhu cầu thể hiện bản thân của người dùng, những ứng dụng này đã trở nên thân thuộc với những người sử dụng mạng xã hội.

Bài học: Hãy tạo ra sản phẩm hữu ích đến nỗi khách hàng phải dùng thử và chia sẻ với mạng lưới bạn bè của họ.

Dịch vụ khách hàng xuất sắc
Mọi người đều nói về dịch vụ khách hàng, nhưng rất ít người có thể khiến dịch vụ khách hàng trở nên hấp dẫn tới mức độ được lan truyền. Hơn 80% các công ty cho rằng mình cung cấp dịch vụ khách hàng tốt, nhưng chỉ 8% khách hàng đồng ý với ý kiến này.

Đồng sáng lập Buffer, Leo Wildrich nói rằng: “Hỗ trợ khách hàng là một cơ hội hiếm hoi để kết nối với khách hàng của bạn một cách thoải mái và tình cảm nhất.” Bởi vì chăm sóc khách hàng chính là người phát ngôn của thương hiệu, nên mọi lời nói của họ đều có khả năng “nâng” điểm trong mắt khách hàng hoặc ngược lại.

online-customer-service

Chăm sóc khách hàng xuất sắc sẽ lan truyền thương hiệu của bạn đến nhiều người.

Con người thường có xu hướng bị lây lan từ cộng đồng, đặc biệt từ những chia sẻ người thân hoặc bạn bè. Chúng ta thường tin tưởng bạn bè của mình hơn mọi lời quảng cáo của nhãn hàng. Vì thế, một là bạn phải làm khách hàng hạnh phúc hơn, họ sẽ lan truyền thương hiệu của bạn, hai là bạn sẽ “hủy hoại” thương hiệu của mình trên mạng xã hội.

Bài liên quan: Vị thế của dịch vụ khách hàng

Share this

September 5, 2015 - Marketing