Zalo ZNS – giải pháp chăm sóc khách hàng tự động, hiệu quả

Zalo ZNS là một trong những hình thức chăm sóc khách hàng bằng tin nhắn vượt trội nhất hiện nay. So với các phương pháp chăm sóc khách hàng truyền thống, ZNS không chỉ tối ưu hơn về chi phí hoạt động mà còn mang lại hiệu quả hơn, tốc độ nhanh và phủ rộng không giới hạn vị trí địa lý.

Sử dụng ZNS có lợi thế gì? 

Zalo ZNS là dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng tới những số điện thoại đang dùng ứng dụng Zalo OA. Tiện ích này nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo. Hiện được nhiều doanh nghiệp ứng dụng để tăng cường hoạt động chăm sóc, trao đổi thông tin và tạo ấn tượng tới khách hàng, nhằm mục đích gia tăng hiệu quả chuyển đổi, giữ chân khách hàng trung thành.  

Zalo ZNS giúp kết nối doanh nghiệp và khách hàng nhanh thông qua tin nhắn

Zalo ZNS giúp kết nối doanh nghiệp và khách hàng nhanh thông qua tin nhắn

Theo thống kê, hiện nay ở Việt Nam có khoảng 93.5 triệu người sử dụng sử dụng điện thoại thông minh. Trong đó có khoảng hơn 70 triệu tài khoản Zalo được kích hoạt sử dụng thường xuyên hàng tháng, với 1,4 tỷ tin nhắn Zalo được chuyển đi mỗi ngày. Với một “mảnh đất” màu mỡ như vậy Zalo ZNS chính mà một con đường đi mới giúp các doanh nghiệp tiếp cận, tạo quan hệ tốt với nhiều khách hàng. 

So sánh với phương thức SMS truyền thống, ZNS có nhiều lợi thế hơn, giúp gia tăng hiệu quả chăm sóc, mang lại trải nghiệm khách hàng xuất sắc: 

  • Hình thức gửi tin: SMS truyền thống chỉ xuất hiện ở dạng Text, còn ZNS đa dạng hình thức bao gồm text, bảng, otp xác minh, ảnh. Do vậy, khi sử dụng ZNS doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức phù hợp, đồng thời gắn logo của mình vào tin nhắn để thêm chuyên nghiệp, nổi bật tạo dấu ấn tới khách hàng. 
  • Nút CTA: Đây là điểm nổi bật của ZNS mà phương thước SMS không có. Nút CTA có tác dụng kêu gọi hành động của khách hàng, giúp doanh nghiệp điều hướng, chuyển đổi khách hàng truy cập thành người sử dụng sản phẩm/dịch vụ. 
  • Dung lượng: SMS có thể truyền tải trong giới hạn 160 ký tự dạng text còn ZNS được sử dụng tới 400 ký tự có hỗ trợ dạng bảng. Nhờ đó ZNS giúp gửi truyền đạt nội dung dài và hiệu quả tới khách hàng. 
  • Tương tác 2 chiều giữa OA và người dùng: SMS truyền thống chỉ có thể thông báo 1 chiều tới khách hàng, người nhận thì không thể tương tác ngược lại. Ngược lại Zalo ZNS có thể tương tác 2 chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng thông qua Zalo OA. Đặc biệt ZNS có khả năng tiếp cận chủ động với khách hàng, gửi thông báo chăm sóc khách hàng tới các số điện thoại đang dùng ứng dụng Zalo và những người đã quan tâm OA.

Đối tượng có thể dùng Zalo ZNS

Zalo ZNS có nhiều lợi thế vượt trội, đặc biệt loại hình này phù hợp với nhiều đối tượng bao gồm: Doanh nghiệp lớn – nhỏ, cá nhân kinh doanh,…. Tuy nhiên để sử dụng cổng tin nhắn chăm sóc khách hàng qua Zalo, cần một số điều kiện nhất định. 

Đối với doanh nghiệp

  • Phải đăng ký và xác thực tên thương hiệu với Zalo OA
  • Chỉ có thể gọi API gửi tin nhắn tới khách hàng đã phát sinh tương tác với doanh nghiệp và cung cấp số điện thoại cho doanh nghiệp tại một giao dịch nào đó. 
  • Khách hàng có thể theo dõi hoặc không theo dõi của OA.
  • Tin nhắn được gửi khi thực hiện giao dịch thành công hoặc có biến động số dư tài khoản hay bất cứ giao dịch nào khác. 

Nội dung tin nhắn khi được gửi đi cần thỏa mãn các tiêu chí:

  • Mẫu tin nhắn phải được Zalo duyệt trước. 
  • Có ít nhất một tham số đặc trưng như: mã đơn hàng, số tiền, tên mặt hàng… khi có giao dịch hoặc biến động tài khoản.
  • Tại mỗi trạng thái giao dịch hay tài khoản thay đổi chỉ được gửi 1 tin nhắn. Ngoại trừ trường hợp chuẩn bị khóa tài khoản. 

Đối với khách hàng

  • Là người đang sử dụng dịch vụ, sản phẩm hoặc tiện ích của doanh nghiệp có tài khoản Zalo OA. 
  • Đã cho phép doanh nghiệp liên lạc tới số điện thoại của bạn

Trước sức “nóng” của mạng internet, Zalo có ảnh hưởng rất lớn tới công đồng doanh nghiệp. Dịch vụ gửi tin nhắn ZNS trở thành công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp mở rộng kênh truyền thông, gắn kết tương tác khách hàng, gia tăng trải nghiệm xuất sắc. Dự kiến, trong tương lai, ZNS sẽ ngày càng phát triển giúp gắn kết khách hàng và doanh nghiệp thêm khăng khít hơn nữa. 

Share this

July 8, 2023 - Marketing