Gemini cho Google Workspace: Tích hợp Gemini AI vào Google doc, Google Sheet, Drive…

“Gemini là gì?” là câu hỏi được nhiều người quan tâm gần đây. Gemini là một chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) được phát triển bởi Google AI, ra mắt vào năm 2023. Gemini đã thu hút sự chú ý của nhiều người dùng và giới truyền thông khi ra mắt và lượng người sử dụng tiếp tục tăng lên. Mới đây nhất, Google đã bắt đầu tích hợp Gemini cho Google Workspace giúp tự động hóa nhiều tác vụ cho người dùng.

Tích hợp Gemini cho Google Workspace

Tích hợp Gemini cho Google Workspace

Geminicho Google Workspace là gì?

Gemini cho Google Workspace là trợ lý ảo Gemini AI, được tích hợp sẵn trong các ứng dụng của Google Workspace như Gmail, Tài liệu, Trang tính, Lịch,…
Gemini cho Google Workspace giúp bạn nâng cao sự sáng tạo và hiệu suất làm việc bằng cách tự động thực hiện nhiều tác vụ lặp lại nhiều lần như soạn thảo email, tạo bảng biểu sắp xếp lịch trình,.. Nó được xây dựng với các tính năng bảo mật và quyền riêng tư cấp doanh nghiệp, đảm bảo dữ liệu của bạn luôn được an toàn.

Một số lợi ích của Gemini cho Google Workspace

Tích hợp Gemini cho Google Workspace mang đến cho bạn nhiều lợi ích cho người dùng.

Gemini trong Google Docs

  • Gợi ý các ý tưởng và lên dàn ý cho bài viết: Bạn đang tìm kiếm một trợ lý để viết nội dung hấp dẫn mà không tốn quá nhiều thời gian? Gemini cho Google Workspace đóng vai trò như một người bạn hỗ trợ bạn tạo các ý tưởng. Gemini gợi ý các ý tưởng mới cho bài viết, giúp người dùng khơi nguồn cảm hứng và sáng tạo nội dung độc đáo.
  • Tự động tạo văn bản theo yêu cầu: Chỉ cần cung cấp từ khóa hoặc câu lệnh mở đầu chứa các thông tin như số lượng từ, giọng văn, đối tượng đọc… tích hợp gemini AI vào Google Workspace sẽ tạo ra nội dung tương xứng.
Một số lợi ích của gemini trong google workspace

Một số lợi ích của gemini trong google workspace

  • Sửa lỗi chính tả và ngữ pháp: Gemini tự động kiểm tra và sửa lỗi chính tả, ngữ pháp, dấu câu, giúp nâng cao chất lượng văn bản.
  • Đa dạng thể loại nội dung: Khả năng sáng tạo của ứng dụng Gemini AI trong Google Workspace không chỉ ở dạng văn bản suông. Nó còn có thể sáng tạo như bài phân tích, bài đăng Facebook,website, kịch bản video, thơ…
  • Đơn giản các quá trình nghiên cứu, kiểm tra thông tin: Bạn chỉ cần cung cấp một chủ đề hoặc một câu ý kiến của luận văn. Gemini sẽ tìm kiếm trên web các bài báo, dữ liệu và trích dẫn đáng tin cậy để hỗ trợ lập luận của bạn.

Gemini trong Gmail

  • Hỗ trợ viết mail cho nhiều đối tượng khác nhau: Giờ đây, Gemini có thể giúp bạn có thể dễ dàng tạo ra nhiều hình thức, giọng điệu viết email phù hợp với từng tình huống. Nó là trợ lý viết email, dựa trên mục đích và người nhận email.
Tích hợp Gemini vào ứng dụng Gmail

Tích hợp Gemini vào ứng dụng Gmail

  • Cá nhân hóa theo người dùng: Gemini có thể tạo lời chào cá nhân hóa, soạn thảo nội dung ngắn gọn và rõ ràng theo giọng điệu mong muốn của bạn. Hoặc cũng có thể đề xuất các phản hồi email hoàn chỉnh, tất cả đều dựa trên phong cách viết mà bạn yêu cầu.
  • Công cụ rà soát lỗi: Tương tự như Google Docs, Gemini cũng kiểm tra ngữ pháp và chính tả, đồng thời cung cấp gợi ý về kiểu dáng cho Gmail. Ví dụ, bạn có thể nhấp vào nút biểu tượng cây đũa thần trong Gmail để yêu cầu Gemini viết email hoặc trả lời email.

Gemini trong Google Slides

Để tạo ra các bài thuyết trình hấp dẫn về mặt hình ảnh và nội dung bạn thường tốn không ít thời gian. Với Gemini trong Google Workspace, quá trình này được đơn giản hóa.

  • Tự động tạo bố cục Slides khi người dùng cung cấp nội dung: Bạn chỉ cần cung cấp mô tả hình ảnh, chủ đề hoặc dàn ý, Gemini sẽ tạo ra các bố cục slide cùng hình ảnh sáng tạo, vừa đẹp mắt vừa đầy đủ nội dung.
Gemini trong Google Slides

Gemini trong Google Slides

  • Tạo hình nhanh chóng: Gemini trong Google Slides cũng giúp dễ dàng tạo và thêm hình ảnh vào trang trình bày trong Google Slides. Bạn chỉ cần sử dụng công cụ và nhấn vào “Create image with Gemini”. Gemini cho Google Workspacesẽ tạo ra nhiều hình ảnh để bạn chọn, và bạn có thể tinh chỉnh thêm theo ý muốn cho bài thuyết trình thêm trực quan, sinh động.
  • Tính năng tách nền hình ảnh: Thay vì phải sử dụng một ứng dụng khác để tách nền như trước đây. Lợi ích của Gemini trong Google Workspace là nguoif dùng có thể thao tác xóa nền ngay trên ứng dụng với một cú nhấp chuột.

Gemini trong Google Sheet

  • Gợi ý công thức và trình bày sheet qua tính năng điền thông minh (hay Smart Fill): Gemini cho Google Workspace – Google Sheet giúp nhận diện các xu hướng mẫu hình, đề xuất biểu đồ và đồ họa phù hợp. Nó có thể gợi ý phương pháp làm gọn dữ liệu và viết công thức để tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại, giúp tiết kiệm thời gian.
  • Đề xuất cách trình bày thông tin: Gemini gợi ý cách sáng tạo để trình bày thông tin, như tạo infographic hoặc bảng phân tích dữ liệu, giúp thông tin hấp dẫn và dễ hiểu hơn.
Gemini trong Workspace Google Sheet

Gemini trong Workspace Google Sheet

Gemini trong Google Meet

  • Tính năng chỉnh sửa hiệu ứng, tạo hình nền chuyên nghiệp: Gemini trong Google còn giúp bạn toát lên phong thái chuyên nghiệp theo ý bạn. Điều này giúp bạn tập trung vào cuộc trò chuyện và thúc đẩy khả năng cộng tác và kết nối với mọi người.
  • Phụ đề nhiều ngôn ngữ: Hiện nay Google meet đã cung cấp phụ đề cho nhiều loại ngôn ngữ khác nhau. Người đọc có thể dễ dàng theo dõi cuộc họp mà không bỏ lỡ bất cứ thông tin nào và việc ghi chú lại cuộc họp cũng dễ dàng hơn.
  • Cải thiện chất lượng âm thanh hoặc hình ảnh: Cải thiện chất lượng video trên Google Meet và khắc phục các sự cố do webcam có chất lượng thấp hoặc ánh sáng yếu gây ra. Quá trình này tự động diễn ra trên đám mây để nâng cao chất lượng video mà không ảnh hưởng đến hiệu suất thiết bị.

>> Tìm hiểu thêm về diện mạo studio, ánh sáng studio và âm thanh studio

Cách đăng ký các gói Gemini cho Google Workspace

Hiện tại, Gemini cho Google Workspace có bản dùng thử miễn phí 14 ngày để khách hàng trải nghiệm. Sau thời gian đó, người dùng có thể đăng ký Các gói gemini cho Google Workspace hiện nay gồm: Gemini Business (giá $20 USD/người dùng/tháng) cho doanh nghiệp vừa và nhỏ và Gemini Enterprise (giá $30 USD/người dùng/tháng) dành cho các tổ chức lớn hơn với đầy đủ tính năng và khả năng tùy chỉnh. Để đăng ký Gemini cho Google Workspace cần thực hiện các bước sau:

Hai phiên bản hiện nay của Gemini trong Google Workspace

Hai phiên bản hiện nay của Gemini trong Google Workspace

  • Đăng ký gói Google One AI Premium: Gói này cung cấp quyền truy cập vào các tính năng nâng cao của Gemini, bao gồm Gemini Advanced (với Gemini 1.0 Ultra).
  • Cập nhật ứng dụng Google Workspace: Đảm bảo bạn đang sử dụng phiên bản mới nhất của các ứng dụng Google Workspace để trải nghiệm đầy đủ các tính năng của Gemini.
  • Bắt đầu sử dụng: Truy cập các tính năng của Gemini trong các ứng dụng Google Workspace yêu thích của bạn và khám phá.

Gemini cho Google Workspace là một công cụ hỗ trợ mạnh mẽ cho người dùng. Với khả năng hiểu và tạo ra ngôn ngữ tự nhiên ấn tượng, Gemini giúp nâng cao hiệu quả công việc. Google luôn chú trọng đến quyền riêng tư và bảo mật, vì vậy bạn càng an tâm sử dụng, khơi nguồn sáng tạo và hoàn thành mục tiêu nhanh chóng và hiệu quả. Đăng ký Gemini cho Google Workspace để tận hưởng những tiện ích AI cho doanh nghiệp của bạn.

Xem thêm: 

Ứng dụng Chat GPT trong Digital Marketing

So sánh Chat GPT, Bing và Bard, 3 chatbot AI hot nhất hiện nay

Copilot là gì? Tính năng và hướng dẫn sử dụng Microsoft Copilot

Google công bố dùng thử Bard AI – đối thủ “nặng ký” của chatGPT

Công nghệ AI trong marketing: AI có thể làm gì và không thể làm gì?

Share this

May 24, 2024 - Martech & saletech