Google công bố dùng thử Bard AI – đối thủ “nặng ký” của chatGPT

Trước sức “nóng” của trí tuệ nhân tạo chatbot AI, đầu tháng 2/2023 Google đã tung ra sản phẩm của riêng mình mang tên Bard AI. Công cụ này có khả năng đưa ra kết quả tìm kiếm thông tin nhanh và hiệu quả, hiện nay Bard AI được đánh giá là đối thủ “nặng ký” của Chat GPT.

Bard AI giúp người dùng tìm kiếm thông tin một cách hiệu quả hơn

Bard AI giúp người dùng tìm kiếm thông tin một cách hiệu quả hơn

Bard AI là gì?

Bard AI là sản phẩm của chatbot AI phát hành vào đầu năm 2023 sau khi nhận được sự đóng góp thử nghiệm của 90.000 người tại Mỹ và Vương quốc Anh. Google Bard AI được phát triển trên nền tảng LaMDA (Mô hình ngôn ngữ cho ứng dụng đối thoại) và nền tảng mô hình dữ liệu lớn (Big data). 

Trên Website, Google cho biết Bard AI được xây dựng như một “cộng tác viên” sáng tạo giúp người dùng nâng cao trí tưởng tượng, tăng năng suất và ý tưởng để thành hiện thực. 

Trong tương lai, sản phẩm có thể thực hiện nhiều tác vụ vượt trội nhơn như tối ưu quảng cáo, gia tăng tiếp cận người dùng, sáng tác,…. có thể thấy với nhiều chức năng thông minh và nhanh, công cụ này đang là đối thủ nặng ký của chat GPT. 

Google công bố dùng thử Bard AI rộng rãi

Mặc dù được ra đời từ đầu tháng 2/2023, nhưng chỉ thử nghiệm nội bộ. Tới nay Google mới công bố sử dụng rộng rãi. 

Theo công bố của Google, từ tháng 3/2023 người dùng tại Mỹ và Vương quốc Anh có thể đăng ký sử dụng tính năng này tại địa chỉ bard.google.com. Điều này cho thấy, nhà phát hành đã có bước đi đầu tiên trong việc sử dụng Bard AI rộng rãi tới các quốc gia khác.  

Khác với đối thủ chat GPT, Bard AI sử dụng thông tin xảy ra sau khung thời gian năm 2021 để cung cấp cho người dùng. Đồng nghĩa, thông tin bạn nhận được có cập nhật mới nhất và chính xác nhất. Hơn nữa, Chatbot Bard AI hoạt động đơn giản, khi cần tìm thông tin gì, bạn chỉ cần gõ văn bản vào hộp chat. Khi đó, Bard sẽ phản hồi lại trong phạm vi hoạt động của nó.

Google Bard AI thông minh có thể giải quyết nhiều thắc mắc, hỗ trợ người dùng những việc như sau:

  • Phân tích dữ liêu, đưa ra dự đoán: Bard AI phân tích dữ liệu dựa trên tham vấn của người dùng sau đó đưa ra dự đoán trong công việc của các ngành như tài chính, bảo hiểm, y tế,…
  • Cải thiện/nâng cao trải nghiệm người dùng: Là một trợ lý ảo, Bard AI tương tác với người dùng nhằm cải thiện trải nghiệm tốt hơn
  • Đem lại hiệu quả trong Marketing: Bard AI tối ưu hóa quảng cáo, gia tăng tiếp cận khách hàng. Đồng thời cung cấp thông tin trong hoạt động quảng bá thương hiệu, viết blog,…
  • Dịch thuật: Bard AI có thể dịch văn bản thành nhiều ngôn ngữ khác nhau nhờ sử dụng kho thông tin khổng lồ LaMDA
  • Hỗ trợ giáo dục và tác vụ văn phòng: Hỗ trợ người dùng tìm kiếm những tài liệu học thuật trong giáo dục cũng như những tác vụ liên quan đến tin học văn phòng,…

Điểm nổi bật của công cụ này là cung cấp câu trả lời ngay lập tức. Nhưng thay vì hiển từ từng từ như chat GPT, nó cung cấp 3 phiên bản khác nhau hoặc “bản nháp”. Người dùng ngoài việc nhận câu trả lời từ Bard AI, cũng có thể ấn vào nút “Google it” nếu muốn xem kết quả tìm kiếm bằng phương pháp tra cứu thông thường.

Với nhiều tiện ích nổi bật tuy nhiên hãng công nghệ Mỹ thừa nhận Bard AI – một chatbot thử nghiệm chứ chưa phải sản phẩm tìm kiếm cốt lõi của công ty. Sự kiện công bố ra đời và dùng thử Bard AI là bước khởi đầu và sự phản hồi của người dùng rất quan trọng để sản phẩm hoàn thiện hơn. Google dự kiến sẽ có thông tin đầy đủ về “những bước tiến về AI của công ty”, tại hội nghị phát triển thường niên vào tháng 5 tới đây.

Share this

July 5, 2023 - Marketing