Trước hết bạn cần phải đặt tên chiến dịch rõ ràng ví dụ như “Quảng cáo Facebook”. Cũng như trong kế hoạch của bạn, tên chiến dịch phải rõ ràng và không ngây nhầm lẫn với cách chiến dịch khác.
Dùng công cụ Google’s URL Builder để tạo các tham số cho trang đích. Ví dụ:
– Url đích của bạn: http://domain.com/page.html
– Tên chiến dịch là: Quảng cáo Facebook
– Loại chiến dịch: CPC ( trả phí theo click )
– Nguồn chiến dịch: Facebook
Kết quả đường dẫn của chiến dịch như bên dưới, hãy nhớ sử dụng nó cho toàn bộ chiến dịch.
http://domain.com/page.html?utm_source=facebook&utm_medium=cpc&utm_campaign=Quang_cao_facebook
Cách đọc thống kê của chiến dịch
Login vào Google Analytics của bạn, chọn mục Sức thu hút >> Chiến dịch . Tất cả các chiến dịch Marketing của bạn được thống kê tại đây. Từ số liệu này, sẽ giúp bạn đánh giá được hiệu quả đầu tư, tính toán chi phí và có chiến lược cho Online Marketing tiếp theo.