Đặc trưng của khách hàng truy cập các website về dược phẩm hoặc bệnh viện là nhu cầu cấp thiết và nhanh chóng. Đừng để nhu cầu cấp thiết của họ bắt gặp sự “hờ hững” của bạn. Subiz sẽ giúp bạn nắm bắt kịp thời nhu cầu cấp thiết của họ, đưa ra những lời khuyên thông thái, củng cố thương hiệu, tạo niềm tin cho khách hàng.
1. Luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7
Khách hàng đang cần bạn ngay lúc này, họ đang băn khoăn về căn bệnh của họ, họ phân vân nên sử dụng loại thuốc nào mới hợp lý. Bạn đang có trong tay những sản phẩm để giúp đỡ họ, hãy tiến lại gần họ hơn qua Subiz bằng cách đăng nhập vào Subiz thường xuyên để hỗ trợ họ kịp thời. Nếu không thể online hàng giờ trên máy tính, bạn có thể cài Subiz trên di động với hệ điều hành Android hoặc iOS. Subiz sẽ hỗ trợ bạn tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi.
Đặc biệt, bạn có thể sáng tạo các button chat sinh động để thu hút khách hàng. Đừng phủ nhận tác dụng của những Button chat, hãy thiết kế riêng cho cửa sổ một bubble thật ấn tượng, khác biệt bởi rất có thể chính chi tiết nhỏ này sẽ tạo nên hình ảnh thương hiệu của bạn đó!
2. Tạo lòng tin từ sự chuyên nghiệp
Khách hàng vào website của bạn là những người đang có vấn đề về sức khỏe, họ cần sự uy tín và chuyên nghiệp. Họ lo ngại khi vào website chỉ có hiện ảnh của robot, họ ngần ngại trò chuyện với bạn vì e rằng không nhận được hỗ trợ từ các chuyên gia và sẽ nhanh chóng thoát khỏi website của bạn. Nếu gặp phải tình trạng này cũng có nghĩa bạn đã thất bại trong việc tạo niềm tin với khách hàng. Chỉ với vài bước cài đặt cửa số chat đơn giản để thay đổi hình ảnh của website, chẳng hạn như cá nhân hóa trò chuyện bằng cách đưa lên hình ảnh bác sĩ đầy chuyên nghiệp và đáng tin cậy, bạn đã ghi điểm mạnh trong tiềm thức của khách hàng.
3. Lời chào thấu hiểu, đồng cảm
Tâm lý của người bệnh nhân rất nhạy cảm, họ cảm thấy hoang mang về căn bệnh của mình và có thể không biết nên tìm ai để chia sẻ. Hãy xuất hiện với một lời động viên đầy quan tâm để họ cảm thấy an tâm và dễ dàng trò chuyện với bạn bằng cách cài đặt các Automation- tự động chào hỏi khách hàng đúng mục tiêu, đúng nhu cầu khách hàng mong muốn.
Chẳng hạn, một khách hàng nam đang có vấn đề về sinh lý, họ e ngại vì căn bệnh nhạy cảm và tìm đến website về Nam dược để tìm kiếm loại thuốc đặc trị. Bạn hãy nhẹ nhàng đưa ra sự đồng cảm để họ mở lòng chia sẻ cùng bạn: “Một nửa đàn ông trên thế giới đang gặp vấn đề sinh lý như bạn, ngay cả tôi/chồng tôi cũng từng gặp phải. Đừng ngại, hãy chia sẻ để tôi giúp bạn nhé”. Như vậy, khách hàng sẽ cảm thấy an tâm hơn và sẵn sàng trò chuyện cởi mở cùng bạn.
4. Nâng cao dịch vụ khách hàng
Như bạn đã biết, khám bệnh là vấn đề cấp thiết và cần được giải quyết nhanh. Khách hàng không thể kiên nhẫn quá lâu để chờ đợi bạn giải quyết xong vấn đề của họ. Subiz hiểu điều đó và đã thiết lập tính năng thư viện câu trả lời để giúp tư vấn viên trả lời nhanh chóng, thỏa mãn sự cấp thiết của khách hàng. Bạn có thể soạn sẵn công dụng, giá cả,…của các loại thuốc, đó là những thắc mắc mà khách hàng vào website dược phẩm thường hỏi.
Hơn nữa, để thấu hiểu hành vi của khách hàng, bạn có thể quan sát khách hàng đến từ nguồn quảng cáo nào, đang xem sản phẩm gì, đã ở website của bạn bao lâu. Từ đó bạn sẽ có dữ liệu để phân tích khách hàng thuộc tập khách nào cũng như hành vi mua sắm của họ. Với một nhân viên Sale chuyên nghiệp, những dữ liệu đó đã đủ tạo nên một đơn hàng thành công.
Sau mỗi cuộc trò chuyện, bạn có thể gắn tag cho cuộc trò chuyện để quản lý đơn hàng. Đây là tính năng giúp bạn quản lý số lượng sản phẩm, báo giá cũng như đưa ra chiến lược để chăm sóc khách hàng. Hàng tháng bạn có thể tìm lại lượng khách hàng theo từng tag để chăm sóc theo giai đoạn.
Hãy thể hiện sự chuyên nghiệp cùng tốc độ để khách hàng thấy được rằng bạn đang rất quan tâm, hỗ trợ họ. Như vậy sẽ không có lý do gì để họ rời bỏ bạn để tìm đến nhà cung cấp khác.
5. Chiến dịch Marketing dược phẩm hiệu quả
Bất kì website nào để có chỗ đứng trên trong nền công nghệ số đều vận hành các chiến dịch quảng cáo như Google Ads, Facebook Ads để thu hút lượng khách hàng đổ về website. Subiz sẽ giúp doanh nghiệp “hứng trái ngọt” từ những chiến dịch Marketing đó. Hãy tối ưu chi phí đầu tư Marketing bằng cách chủ động hỗ trợ tất cả các khách hàng truy cập website để mang lại dấu ấn đầu tiên của doanh nghiệp cho họ. Ấn tượng đầu tiên luôn chi phối hành động sau này của khách hàng. Họ có quay trở lại website của bạn hay không là do cách bạn tận dụng dữ liệu mà Subiz đã hỗ trợ bạn.
Để đánh giá hiệu quả Marketing, bạn có thể sử dụng công cụ Google Analytics. Subiz tích hợp với Google Analytics để giúp bạn đánh giá lượng khách hàng tiềm năng bên bạn chủ yếu đến từ nguồn quảng cáo nào.
Để dễ dàng quản lý, bạn hãy gắn nhãn nguồn truy cập (Google Adwords, Facebook…) để xác định được khách truy cập đến từ nguồn nào nhiều nhất. Việc đánh giá này sẽ giúp bạn tối ưu chi phí và có thể định hướng cho kế hoạch Marketing tiếp theo.
Ngành dược phẩm cũng là một ngành kinh doanh, nhưng lại mang đặc trưng rất khác biệt: khách hàng cần sự tỉ mỉ, thấu hiểu và sự chăm sóc đặc biệt. Vì là sản phẩm liên quan đến sức khỏe của con người nên bạn cần chú trọng nhiều hơn vào viêc chăm sóc khách hàng. Khi bạn triển khai Subiz theo những bước hướng dẫn trên, không có lý do gì để khách hàng thoát khỏi website của bạn. Hãy là một người bán hàng chuyên nghiệp và thực sự có tâm, khách hàng sẽ không chỉ là khách hàng mà còn trở thành Bạn của doanh nghiệp.
Chúc bạn thành công!