Tạo đối tượng tùy chỉnh Facebook Ads với sự kiện Chat Subiz

Facebook Pixel: Đoạn mã code javascript do Facebook thiết kế với mục đích hỗ trợ nhà quảng cáo đo lường, quan sát hành vi khách hàng Website.

Liên kết Subiz với Facebook pixel sẽ gửi các dữ liệu sự kiện (event data) sang Facebook Pixel. Bạn cũng có thể thiết lập pixel để theo dõi lượng truy cập, click và nhiều hành động khác của người dùng trên trang Website. Bạn có thể tạo Custom Audience nhắm tới đối tượng có tương tác, nhắn tin trên Website để chạy quảng cáo tiếp thị, tăng chuyển đổi.

Subiz kết hợp với Facebook Pixel (Meta Pixel) như nào? 

Sau khi cài đặt được mã Facebook Pixel lên Website, và tích hợp Website lên Subiz tức Facebook Pixel và Subiz đã được liên kết với nhau. Tạo đối tượng tùy chỉnh Facebook ads với sự kiện chat Subiz để bám đuổi khách hàng mục tiêu, tăng doanh số. Để làm được điều này, thực hiện các bước sau:

Tạo tài khoản quảng cáo ( Business account)

Chuẩn bị:

  • 1 tài khoản Facebook cá nhân 
  • 1 thẻ tín dụng (Credit Card): Khuyên dùng loại  thẻ VISA của ACB hoặc VCB. 

Thực hiện: 

  • Đăng nhập tài khoản cá nhân Facebook> truy cập vào https://business.facebook.com,>Tạo tài khoản
  • Nhấn tên doanh nghiệp>Tiếp tục

Như vậy là hoàn thành, bạn đã tạo xong một tài khoản business, giao diện trình quản lý business

Lấy mã Facebook Pixel

  • Bước 1: Truy cập trang https://business.facebook.com/, chọn Tất cả công cụ
  • Bước 2: Chọn Trình quản lý quảng cáo.
  • Bước 3: Click chuột Tất cả công cụ và chọn Cài đặt cho doanh nghiệp
  • Bước 4 Chọn Nguồn dữ liệu>Pixel> Xem tập dữ liệu > Thêm> Đặt và lưu tên tập dữ liệu> Mở trong trình duyệt quản lý sự kiện> chọn Thiết lập Meta Pixel.
Thiết lập Pixel

Thiết lập Pixel

  • Bước 5: Lựa chọn hình pixel để kết nối hoạt động trên trang web. Thêm mã pixel vào trang web theo cách thủ công -> Tự động cài mã> Sao chép mã.
Bạn sử dụng mã Pixel này để cài lên Website

Bạn sử dụng mã Pixel này để cài lên Website

Cài đặt Facebook Pixel lên Website WordPress

Để cài đặt Facebook Pixel vào website thành công, bạn cần đảm bảo trang Website của bạn hiện không tồn tại bất kỳ ID pixel hoặc các đoạn mã Facebook Pixel nào. Nếu có, bạn hãy xóa tất cả trước khi cài đặt mới. 

Muốn cài đặt ID Pixel và dán mã pixel vào trước thẻ đóng “Head tracking code”, sau đó dán mã vào thẻ “Body tracking code” và nhấn nút “Save”.

Lưu ý: Xác định cài đặt Pixel thành công hay chưa, bạn có thể tải phần mềm Meta Pixel Helper. Khi cần kiểm tra Web đã được cài Pixel chưa, bạn đăng nhập Web di chuột tới biểu tượng “</>”, nếu Web được cài pixel sẽ hiển thị sẽ đã cài thành công pixel kèm ID. 

Thiết lập sự kiện:

  • Bước 1:  Đi đến Trình quản lý sự kiện trên Meta
  • Bước 2: Nhấp vào biểu tượng Nguồn dữ liệu ở bên trái trang.
  • Bước 3: Chọn tên và ID của dữ liệu.
  • Bước 4:  Nhấp vào tab Cài đặt ở đầu trang
  • Bước 3: Tạo sự kiện 

Chọn Mở công cụ thiết lập sự kiện trong Thiết lập sự kiện > gắn link URl trang Web bạn muốn rồi click chuột ấn mở trang Web, thiết lập sự kiện với các gợi ý Meta đưa ra. Để chạy quảng cáo sự kiện chat Subiz, bạn sẽ lựa chọn “Lượt liên hệ” hoặc thêm những điều kiện khác rồi ấn lưu. Tại đây bạn có thể thiết lập sự kiện mong muốn để chạy quảng cáo chuyển đổi. Bạn có thể tận dụng facebook pixel Subiz để Target tới đúng đối tượng và bạn hướng tới.

Để xem các sự kiện của bạn, đi đến Trình quản lý sự kiện trên Meta, chọn pixel rồi xem bảng và đồ thị về sự kiện. Để kiểm tra xem sự kiện có kích hoạt đúng cách không, đi đến Trình quản lý sự kiện, chọn pixel, nhấp vào tab Thử nghiệm sự kiện và làm theo hướng dẫn. 

Tạo liên kết Pixel và Subiz

Bạn chỉ cần tích hợp Website đã cài đặt Pixel lên Subiz theo các bước sau: 

  • Bước 1: Đăng nhập app.subiz.com.vn đã đăng ký. Chọn Cài đặt>Website>Cài lên Website
  • Bước 2: Thêm tên miền website> Thêm> sao chép mã nhúng và chèn đoạn mã dưới đây vào trước thẻ đóng </body> trên các trang bạn muốn sử dụng Subiz.
Tích hợp Website lên Subiz để theo dõi hoạt động người dùng trên trang

Tích hợp Website lên Subiz theo dõi hoạt động người dùng trên trang

Tích hợp Website lên Subiz tức bạn đã tạo liên kết Subiz là Facebook Pixel thành công. Subiz giúp bạn quan sát hành vi khách hàng trên Web, ghi nhận các hội thoại, những ai đã nhắn tin tới Doanh nghiệp qua cửa sổ chat Subiz. 

Lúc này bạn có thể thực hiện các chiến dịch quảng cáo với sự kiện chat Subiz bằng cách tạo đối tượng tùy chỉnh với sự kiện Subiz chat. 

Cách tạo đối tượng tùy chỉnh với sự kiện Chat Subiz

Sau khi liên kết Subiz với Face pixel và thiết lập sự kiện chat Subiz là những khách hàng có tương tác trên trang, nhắn tin qua cửa sổ chat. Bạn có thể tại nhóm đối tượng quảng cáo này để nhắm tới mục tiêu hiệu quả hơn.

Tạo đối tượng tùy chỉnh từ sự kiện Chat Subiz

Tạo đối tượng tùy chỉnh từ sự kiện Chat Subiz

Bước 1: Đăng nhập business.facebook.com

Bước 2: Đi đến Đối tượng của bạn.

Bước 3: Chọn nguồn đối tượng là Trang Website >Tiếp

Bước 4: Thiết lập điều kiện

  • Nguồn: Kiểm tra nguồn Pixel hiển thị chính xác chưa, nếu chưa chọn lại
  • Sự kiện: Chọn Subiz chat
  • Giữ chân: Bạn có thể chọn tối đa là 180 ngày. 
  • Tên đối tượng: Tạo tên để dễ ghi nhớ, theo dõi hiệu quả sau này

Cuối cùng ấn Tạo đối tượng, sau đó bạn có thể thiết lập thêm đối tượng tương tự hoặc đi tới trình quảng cáo luôn. 

Tạo đối tượng với sự kiện Chat Subiz để làm gì?

Tạo đối tượng tùy chỉnh Facebook Ads với sự kiện tương tác tức tiếp cận tới những khách có tương tác trên trang, nhắn tin qua sổ chat Subiz. Để tiếp cận những người đã thể hiện sự quan tâm đến các sự kiện sắp tới và trước đây của bạn trên Facebook.

Từ đối tượng tùy chỉnh với sự kiện chat Subiz bạn tạo có thể thực hiện quảng cáo với các mục đích như: 

  • Remarketing: Khách hàng có nhu cầu, tương tác tư vấn nhưng không mua. Bạn có thể thực hiện chiến dịch quảng tiếp thị lại để gợi nhắc cho khác về sản phẩm/dịch vụ họ từng quan tâm. Remarketing khuyến khích khách hàng trong việc thực hiện thao tác chuyển đổi cuối cùng – mua hàng/sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp
  • Kích thích mua thêm, giữ chân khách hàng trung thành: Giả sử bạn bán kem dưỡng da, vòng đời 3 tháng. Bạn có thể lọc khách hàng có hành động mua sản phẩm từ 3 tháng trước để tạo Custom Audience, remarketing để khách hàng tiếp tục mua sản phẩm. Việc thực hiện chiến dịch tiếp thị những đối tượng này có thể tạo ra chuyển đổi cao hơn gấp nhiều lần so với khách hàng mới. 
  • Tăng lượt tương tác trên ứng dụng: Tạo Custom Audience của những khách hàng đã tải xuống ứng dụng của bạn; bạn có thể target quảng cáo của mình một cách hiệu quả hơn, giúp bạn có được tối ưu cho ngân sách của mình.

Tạo đối tượng tùy chỉnh Facebook ads với sự kiện chat Subiz xây dựng hành trình tiếp cận, thu hút khách tiềm năng hiệu quả. Với cách này, bạn có thể đo lường hiệu quả Subiz, đánh giá chiến dịch quảng cáo, tối ưu tăng chuyển đổi.

Share this

April 10, 2024 - Subiz và các kỹ năng