Liên kết Subiz với Facebook Pixel giúp theo dõi hành vi khách hàng hiệu quả 

Facebook Pixel là đoạn mã JavaScript mà Facebook cung cấp cho người quảng cáo để gắn lên Website. Nhiệm vụ của đoạn mã này theo dõi hành vi của khách hàng, thu thập dữ liệu để đo lường hiệu quả trong quá trình chạy quảng cáo.

Làm sao để tạo liên kết Subiz với Facebook Pixel

Quảng cáo tiếp thị được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhằm mục đích tăng nhận diện thương hiêu, mang lại doanh thu. Việc liên kết Subiz và Facebook Pixel rất quan trọng để gia tăng hiệu quả theo dõi hoạt động khách hàng và đánh giá tỷ lệ chuyển đổi mang lại.

Tuy nhiên để làm được điều này, trước tiên bạn cần chuẩn bị tài khoản quảng cáo Facebook Business (Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp).

Tạo tài khoản quảng cáo

Chuẩn bị:

  • 1 tài khoản Facebook cá nhân 
  • 1 thẻ tín dụng (Credit Card): Khuyên dùng loại  thẻ VISA của ACB hoặc VCB. 

Thực hiện: 

  • Đăng nhập tài khoản cá nhân Facebook, sau đó truy cập vào https://business.facebook.com, nhấn Tạo tài khoản
  • Nhấn tên doanh nghiệp (bạn là cá nhân thì ghi tên của bạn) rồi nhấn Tiếp tục

Như vậy là hoàn thành, bạn đã tạo xong một tài khoản business, giao diện trình quản lý business

Lấy mã Facebook Pixel

Bước 1: Truy cập trang https://business.facebook.com/ sau đó chọn Công cụ Khác

Bước 2: Chọn Trình quản lý quảng cáo

Bước 3: Click chuột vào biểu tượng ba dấu gạch và chọn Cài đặt cho doanh nghiệp

cai-dat-ma-quang-ca

Bước 4 Chọn Nguồn dữ liệu/Pixel. Sau đó chọn Thêm

chon-nguon-du-lieu

Bước 5: Nhập url của website vào ô này và chọn Tiếp tục> Thiết lập Pixel -> Thêm mã pixel vào trang web theo cách thủ công -> Thực hiện lấy mã Pixel

Tại đây, bạn có thể lấy được đoạn code JavaScript

ma-pexl

Hoặc ID Facebook Pixel 

cai-dat-ma-pixel

Hướng dẫn cài đặt Facebook Pixel lên Website

Để cài đặt Facebook Pixel vào website thành công, bạn cần đảm bảo trang Website của bạn hiện không tồn tại bất kỳ ID pixel hoặc các đoạn mã Facebook Pixel nào. Nếu có, bạn hãy xóa tất cả trước khi cài đặt mới. 

1/Cài đặt Pixel Facebook trong Theme WordPress

Muốn cài đặt ID Pixel và chèn vào trước thẻ đóng HEAD trong Template Website của bạn. Trước tiên cần cài đặt Theme, sau đó vào phần Header and Footer Scripts” dán đoạn Code Pixel vào ô “Header Scripts” và nhấn nút “Save”. 

2/Cài đặt Pixel Facebook thông qua Tag Manager của Google

Các bước thực hiện như sau: 

  • Nhấn chuột vào nút “Add A New Tag” trong Manager. 
  • Chọn Tag Configuration 
  • Chọn Custom HTML
  • Copy và paste đoạn Code Pixel Facebook mà bạn lấy trước đó
  • Chọn Advanced Setting và chọn Once per page > Triggering

Lưu ý: Pixel chỉ hoạt động nếu website có ít nhất 20 người dùng phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn. Nếu không, bạn có thể gặp phải tình trạng “Pixel của bạn không hoạt động”. Để giải quyết tình trạng này, bạn cần tăng lượng website trước khi chạy quảng cáo. Vấn đề này cũng có thể tự khắc phục khi lượng người truy cập vào website tăng lên theo thời gian quảng cáo.

Liên kết Subiz với Facebook Pixel như thế nào?

Sau khi cài đặt được mã Facebook Pixel lên Website, và tích hợp Website lên Subiz tức Facebook Pixel và Subiz đã được liên kết với nhau. Lúc này bạn chỉ cần thực hiện các chiến dịch quảng cáo, tạo đối tượng từ nguồn Website là bạn có thể theo dõi được hành vi khách hàng trang trang. Subiz trả về cho bạn dữ liệu như autoOpen, user Open, send chat,  send contact, sendmessage. 

Doanh nghiệp được gì khi liên kết Subiz với Facebook Pixel?

Như đã nói ở trên, liên kết Subiz và Facebook Pixel giúp theo dõi hành vi khách hàng hiệu quả nhờ vào việc target đúng với khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, liên kết  Subiz với Facebook Pixel giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng – Facebook Retargeting. 

Subiz cung cấp nhiều tính năng giúp Website tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng. Thông qua đó, bạn thực hiện các chiến dịch quảng cáo với những đối tập khách hàng này giúp gia tăng hiệu quả chuyển đổi. 

Để thực hiện chiến dịch quảng cáo chuyển đối rất đơn giản. Ở phần target, bạn chọn đối tượng tùy chỉnh là khách hàng đã từng truy cập Website. 

cai-dat-ma-pixel

Tiếp đó, chạy Facebook Ads cùng với tập Khách hàng bạn đã tạo. Với chiến dịch này sẽ giúp bạn tiếp cận được với những khách hàng đã từng truy cập Website của bạn, quảng bá hình ảnh/sản phẩm/thương hiệu để họ biết tới bạn nhiều hơn. Đồng thời kích thích khách hàng hành động thực hiện các đơn hàng, tạo ra giá trị lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Sự liên kết của Subiz và  Facebook Pixel trên Website hình thành một hành trình tiếp cận, thu hút khách hàng chuyện nghiệp. Hơn hết, bạn có thể đo đếm chính xác từ đó đánh giá hiệu quả chiến dịch tiếp cận, từ đó tối ưu hiệu quả hơn!

KHÁI NIỆM CƠ BẢN
1. Facebook Business là gì? : Trình quản lý doanh nghiệp là tài khoản được tạo thông qua tài khoản Facebook cá nhân
2. Theme WordPress là gì: Giao diện mà mỗi website sử dụng mã nguồn WordPress đều sở hữu riêng biệt
3.Tag Manager của Google: Công cụ cho phép người dùng cập nhật và quản trị các website, bao gồm việc: theo dõi các thẻ tối ưu (Google Optimize, Hotjar, Crazy), Google Analytics, tiếp thị lại (Google Ads, Facebook Ads).

Share this

May 31, 2023 - Subiz và các kỹ năng