Các ý tưởng marketing Giáng Sinh giúp tăng doanh thu

Mặc dù được du nhập từ phương Tây và là đại lễ của những người theo đạo Thiên Chúa, Giáng Sinh hiện nay đã trở thành một trong những ngày lễ lớn tại Việt Nam. Không chỉ riêng những người theo đạo Thiên Chúa, mà ngay cả những người không theo đạo này cũng tích cực tham gia vào không khí lễ hội này.

Nhu cầu mua sắm tăng cao để chuẩn bị cho dịp lễ này mở ra cơ hội thúc đẩy doanh thu cho các doanh nghiệp. Một số gợi ý dưới đây có thể hữu ích cho bạn để lên kế hoạch marketing cho mùa Giáng Sinh này.

Các ý tưởng marketing Giáng Sinh giúp tăng doanh thu

Các ý tưởng marketing Giáng Sinh giúp tăng doanh thu

Trang trí Giáng Sinh

Hình ảnh bắt mắt là yếu tố dễ dàng thu hút khách hàng ghé thăm cửa hàng, hay dừng lại để khám phá website của bạn. 

Vì vậy, hãy trang trí cả cửa hàng online và offline của bạn theo chủ đề Giáng Sinh với tông màu chủ đạo là đỏ và xanh lá cây, cùng các hình ảnh đặc trưng của ngày lễ này như cây thông Noel, ông già Noel, xe tuần lộc, vòng nguyệt quế, chuông thánh đường, các món quà rực rỡ sắc màu…

Cụ thể, trên kênh website, bạn có thể trang trí bằng một số cách đơn giản sau:

  • Thay đổi màu chủ đạo tạm thời thành đỏ và xanh lá cây
  • Tạo riêng một landing page cho chương trình marketing Giáng Sinh
  • Thiết kế ảnh bìa website, thể hiện chương trình marketing hay bộ sưu tập Giáng Sinh (nếu có) ở ngay đầu website.
  • Tạo các popup Giáng Sinh
  • Thay đổi cửa sổ chat Subiz với bộ sưu tập nút chat Giáng Sinh
  • Đổi lời mời chat thành lời chúc mừng khách hàng nhân dịp lễ, hoặc thông báo về các chương trình sale nhân dịp Giáng Sinh.

Xem thêm: Khám phá bộ sưu tập nút chat và popup Giáng Sinh 2023

Ví dụ: Shopee tạo landing page riêng cho chương trình sale Giáng Sinh

Ví dụ: Shopee tạo landing page riêng cho chương trình sale Giáng Sinh

Giảm giá

Khuyến mãi hay giảm giá là chiến dịch marketing kinh điển có mặt trong hầu hết các kế hoạch marketing hàng năm, nhưng vẫn luôn nhận được hiệu quả tăng trưởng doanh thu tích cực. Đặc biệt là đối với thế hệ gen Z – đối tượng có niềm đam mê săn sale

Tuy nhiên, chính sách giảm giá và thông điệp về chương trình cần được cân nhắc kỹ lưỡng để tránh các tác dụng ngược như làm giảm giá trị nhận thức, nảy sinh nghi ngờ…

Bộ sưu tập Giáng Sinh

Ra mắt bộ sưu tập Giáng Sinh là chiến lược marketing có sức thu hút lớn với khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng trung thành và giới trẻ đam mê check in.

BST thức uống mới cùng cốc sự kiện của Starbuck cho Giáng Sinh 2023

BST thức uống mới cùng cốc sự kiện của Starbuck cho Giáng Sinh 2023

Starbucks là một ví dụ điển hình luôn tạo các bộ sưu tập sự kiện. Cách làm này đã khiến Starbucks nổi tiếng trên mạng xã hội mỗi dịp lễ. Giới trẻ ghé quán cafe này để thưởng thức các loại đồ uống mới và check in với các loại ly sự kiện, sau đó họ thường chia sẻ các bức ảnh đó lên mạng xã hội. 

BST ly Giáng Sinh 2023 của Starbuck

BST ly Giáng Sinh 2023 của Starbuck

Thêm vào đó, mỗi dịp lễ, các khách hàng trung thành của Starbuck lại háo hức chờ đợi để săn ly sự kiện và mở rộng bộ sưu tập ly Starbuck của họ. Hiệu ứng này mạnh mẽ tới nỗi trở thành một cơ hội kinh doanh: nhiều người đã xếp hàng để mua ly sự kiện giới hạn rồi bán lại với giá cao cho các “tín đồ” khác.

Dịch vụ gói quà Noel và ông già Noel tặng quà

Giáng Sinh gắn liền với câu chuyện ông già Noel tặng những món quà bất ngờ cho trẻ em. Do đó, bạn nên cung cấp dịch vụ gói quà Noel trong ngày lễ này. Người tặng quà cũng nên mặc trang phục ông già Noel. Họ có thể là nhân viên tại shop offline, cũng có thể shipper giao hàng (đối với các đơn online).

Dịch vụ này được các ba mẹ và các trường học đặc biệt quan tâm, họ thường mua quà và thuê “ông già Noel” đến tặng quà cho con hoặc học sinh của họ.

Hiện tại, ngày lễ Giáng Sinh được nhiều đối tượng quan tâm hơn, nên người được nhận quà không chỉ là trẻ con như trong câu chuyện ông già Noel mà đó là những người bạn quan tâm như ông bà, bố mẹ, vợ chồng, người yêu, bạn bè…

Do đó, các loại sản phẩm/ dịch vụ có thể tăng trưởng doanh thu trong dịp Noel cũng trở nên đa dạng hơn rất nhiều.

Ví dụ: dịch vụ ông già Noel tặng quà của Mykingdom- công ty đồ chơi trẻ em

Ví dụ: dịch vụ ông già Noel tặng quà của Mykingdom- công ty đồ chơi trẻ em

Minigame

Minigame là một chiến lược marketing phổ biến nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao trong việc thu hút khách hàng tiềm năng, tăng nhận diện thương hiệu, tăng tương tác với khách hàng và tăng doanh thu. 

Một tài liệu nghiên cứu cho thấy 60% người tiêu dùng có khả năng mua hàng nếu họ thích minigame do thương hiệu tổ chức. Hình thức và luật chơi minigame rất đa dạng nhờ sự sáng tạo của các thương hiệu. Một số minigame phố biến có thể bạn đã từng xem trên mạng xã hội như: các cuộc thi ảnh/ video/ bài review, trò chơi trực tuyến, đố vui, đoán từ/ đoán số, làm thơ, bốc thăm trúng thưởng, chơi game tích điểm, chơi game trực tuyến…

Marketing Giáng sinh của Takeaway (Lieferando.de): game trực tuyến "Trượt và chạm"

Marketing Giáng sinh của Takeaway (Lieferando.de): game trực tuyến “Trượt và chạm”

Đây là ví dụ minigame nhân dịp Giáng Sinh của Takeaway (Lieferando.de) – một công ty đặt và giao đồ ăn tận nhà. Trong tháng Giáng Sinh, công ty đã tồ chức minigame trò chơi trực tuyến “Trượt và chạm” (cách chơi tương tự game Candy Crash Saga). 50 người chơi đứng đầu tuần sẽ được nhận phiếu giao hàng Takeaway. Minigame này đã thu hút hơn 1 triệu người chơi và 79% người dùng chơi lại nhiều lần. Nếu coi tổng số lần hiển thị là 100% thì có 81% tham gia chơi game, 48% đăng ký thông tin như email hay tài khoản mạng xã hội, và 8% người chơi truy cập trang web của công ty.

Ngoài ra, bạn có thể thử cân nhắc các ý tưởng marketing Giáng Sinh khác như hợp tác với influencers, tổ chức sự kiện, email marketing…

Share this

December 12, 2023 - Marketing