10 xu hướng tiếp thị nội dung đáng lưu ý trong năm 2022 – Phần 1

Tiếp thị nội dung là một phần rất quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu cũng như giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu. Nếu thiếu tiếp thị nội dung, thương hiệu sẽ không thể mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi hay mở rộng danh sách đăng ký nhận email của mình.

Thống kê từ Statista cũng cho thấy: doanh thu từ tiếp thị nội dung đã vượt mốc 42 tỷ đô la mỗi năm và vẫn đang tiếp tục tăng. Do vậy, cũng dễ hiểu khi nhiều công ty đang ưu tiên kinh phí, nguồn lực cho các chiến dịch tiếp thị nội dung – bởi nếu không, doanh nghiệp rất dễ bị bỏ lại phía sau.

Năm 2021 cũng đã sắp hết, hãy dành thời gian tập trung vào các xu hướng tiếp thị nội dung mới nhất dưới đây và áp dụng trong chiến lược tiếp thị của mình để năm 2022 thực sự trở thành dấu mốc đột phá cho doanh nghiệp nhé!

giữ chân khách hàng

Giữ chân khách hàng qua các chiến lược tiếp thị nội dung phù hợp

1. Giữ chân khách hàng

Tiếp thị nội dung với những chiến lược phù hợp có thể thu hút đáng kể khách hàng mới, tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, ít người nói về vai trò của nội dung trong việc giữ chân khách hàng hiện tại.

Dưới đây là một số phương pháp tiếp cận tập trung vào nội dung, giúp thương hiệu duy trì sự quan tâm của khách hàng sau khi đã hoàn tất giao dịch:

  • Nội dung và giao diện trên website luôn được cập nhật sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, khuyến khích họ quay lại nhiều hơn
  • Kiểm tra cách khách hàng tương tác với sản phẩm sau khi mua bằng cách yêu cầu họ gửi video đánh giá – cách làm này sẽ giúp tăng mức độ tương tác với thương hiệu
  • Bổ sung thông tin về các chương trình khuyến mại, các tính năng hấp dẫn của sản phẩm, tin tức về những thay đổi sắp tới hoặc mã giảm giá có thể đưa khách hàng quay trở lại qua các chiến dịch email marketing phù hợp

2. Kể chuyện bằng hình ảnh thông qua AR

Hình ảnh phù hợp có hiệu quả hơn vạn lời nói.

Các nhà khoa học về thần kinh thuộc đại học MIT đã xác định rằng: não bộ của con người có thể xác định các hình ảnh được nhìn thấy chỉ trong thời gian 13 mili giây. Đồng thời, hình ảnh đi thẳng vào bộ nhớ dài hạn của chúng ta trong khi văn bản thì không.

Vì vậy, điều quan trọng là phải đưa hình ảnh nổi bật vào nội dung nếu muốn mọi người nhớ đến, quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Tương tự như vậy, thông tin liên lạc của bạn có thể thú vị hơn bằng cách loại bỏ sự đơn điệu và cho khách hàng cơ hội được yêu cầu nhiều hơn.

Chưa hết,  trong năm 2021, có tới 93,3 triệu người đang sử dụng thực tế tăng cường ít nhất một lần mỗi tháng. Pokémon Go, IKEA, Sephora và Warby Parker đều đã sử dụng thực tế tăng cường để tạo ra trải nghiệm người dùng nổi bật và thu hút khách hàng.

Dưới đây là cách AR hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quảng cáo nội dung:

  • Thêm các tính năng tương tác cho phép thương hiệu giới thiệu với khách hàng những ưu thế nổi bật theo những cách độc đáo, khác biệt
  • AR cũng sẽ giúp kết nối với khán giả một cách cá nhân hơn và khuyến khích sự tương tác của họ trước, trong, sau khi trải nghiệm
Sự kết hợp của AI và con người sẽ tăng lên nhanh chóng trong năm 2022

Sự kết hợp của AI và con người sẽ tăng lên nhanh chóng trong năm 2022

3. Trí tuệ nhân tạo (AI)

Nhiều công ty bắt đầu với nguồn lực tối thiểu và phải học cách tận dụng tối đa vai trò quan trọng của AI, đặc biệt ở khả năng tăng tốc độ xử lý và phân tích dữ liệu, giúp đưa ra quyết định dễ dàng hơn.

Sự kết hợp của AI và con người sẽ tăng lên nhanh chóng trong năm 2022, góp phần cải thiện đáng kể năng suất và hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh nhiều lựa chọn như hiện nay, khách hàng mong đợi doanh nghiệp phản hồi nhanh chóng. Do vậy, các chatbot được hỗ trợ bởi AI sẽ là một phần của các giải pháp tiếp thị nội dung. Khi công nghệ AI được cải thiện, sẽ có nhiều công cụ hơn để phân tích dữ liệu và tạo tài liệu tiếp thị, chẳng hạn như các bài đăng trên blog được tối ưu hóa. Sự tự động hóa này cho phép nhân sự của các doanh nghiệp tập trung hơn vào các nhiệm vụ ưu tiên.

4. Sự phổ biến ngày càng tăng của podcast

Podcast là một cách tuyệt vời để chia sẻ thông tin với người nghe về nhiều chủ đề, do vậy, chúng cũng có tiềm năng lớn để ứng dụng trong chiến lược tiếp thị nội dung của doanh nghiệp. Podcast Insights ước tính rằng, đến hết năm 2021 sẽ có khoảng 2 triệu podcast được sản xuất, với tỷ lệ hơn 50% các gia đình nghe podcast.

Do podcast có thể giúp các nhà tiếp thị nội dung chia sẻ câu chuyện để thu hút sự chú ý đến những khía cạnh tích cực của sản phẩm hoặc dịch vụ tới những nhóm khách hàng thích hợp. Vì vậy, hãy tận dụng chúng trên các nền tảng mạng xã hội trong chiến lược tiếp thị nội dung, đặc biệt là khi podcast mang đậm dấu ấn thương hiệu – điều không thể xảy ra với nội dung dạng văn bản.

95% người dùng chỉ xem trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm

95% người dùng chỉ xem trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm

5. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Tính nhất quán của SEO là điều cần thiết cho tiếp thị nội dung và SEO. Nội dung độc đáo, sáng tạo, nguyên bản lập chỉ mục nhanh hơn và xếp hạng cao hơn so với nội dung lặp lại và có giá trị thấp.

95% người dùng chỉ xem trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Khách truy cập tiềm năng sẽ không nhìn thấy nội dung nếu nội dung đó không xuất hiện trên trang đầu tiên. Do đó, việc tối ưu nội dung là rất quan trọng và cần thiết.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý nội dung phải thuyết phục và thu hút những khách hàng đang cố gắng giải quyết các vấn đề mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể trợ giúp. Đồng thời, cần sử dụng các từ khóa quan trọng trong nội dung và tập trung vào những nhóm khách truy cập cụ thể để Google có thể nhận ra trang của bạn, xác định mức độ liên quan cũng như xếp hạng của nó.

Tiếp thị nội dung và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không phải là những thực thể riêng biệt. Chúng có mối quan hệ tương hỗ lẫn nhau. Và tiếp thị nội dung thân thiện với SEO là điều cần thiết để thành công.

Theo Pam Hughes

Bài liên quan:

Share this

October 20, 2021 - Marketing