Chiến lược SEO 2019: Chia sẻ từ chuyên gia của Google

SEO đã trở thành xu thế và đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị của hầu hết thương hiệu nếu không muốn nói là một yếu tố cốt lõi trong chiến lược kinh doanh.

Tất nhiên, có rất nhiều cách để tăng lượng truy cập website: quảng cáo hiển thị, quảng cáo trên mạng xã hội và còn rất nhiều cách khác nữa. Tuy nhiên, SEO vẫn được các chuyên gia đánh giá cao về cả mức độ hiệu quả, tính khả thi cũng như chi phí khi đầu tư cho tăng trưởng tự nhiên. Trên thực tế, nghiên cứu mới nhất từ ​​Parse.ly cho thấy Google Search “đóng góp” tới 50% lượng người đọc trên website trong vừa năm qua.

Dù vậy, để thực sự tận dụng tối đa hiệu quả của SEO, điều quan trọng là phải luôn theo dõi và thích ứng tốt nhất với các cập nhật mới từ Google, vốn luôn “đỏng đảnh”. Trong khi đó, các website đều được “đối xử” công bằng và xuất hiện theo cùng một cách đã được hướng dẫn bởi Google tới các nhà quản trị website. Vậy làm sao để giữ vững thứ hạng sau những thay đổi liên tục và khó lường của Google?

Để phần nào giải đáp thắc mắc cũng như giúp thương hiệu hiểu sâu hơn về cách hợp tác với “chị Google”, Subiz sẽ giới thiệu 3 chiến lược làm SEO mà chúng tôi đánh giá sẽ vô cùng hữu ích và dễ ứng dụng bởi bất cứ thương hiệu nào.

Chiến lược SEO cho năm 2019

Chiến lược SEO lâu dài và bền vững cho năm 2019

1. Để có kết quả SEO ấn tượng, hãy bắt đầu từ những bước cơ bản

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng phát hiện và tập trung từ những thay đổi nhỏ để tiến tới từng bước thay đổi chiến lược SEO tổng thể có thể tạo ra những dấu ấn đáng chú ý theo thời gian. Chẳng hạn, lượng truy cập trang Google My Business đã tăng gần 2 lần khi nhóm triển khai chiến dịch giới thiệu case điển hình của việc triển khai ý tưởng cơ bản mà hiệu quả, như: hạn chế trùng lặp nội dung trên site qua việc xác định thẻ canonical.

Tất nhiên không phải cứ thay đổi sẽ có đột phá nhưng trong quá trình triển khai, website của Google đã ghi nhận lượng truy cập tự nhiên tăng trưởng mạnh mẽ sau khi thực hiện một số thay đổi đơn giản về SEO.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc xác định đâu thực sự là vấn đề mà website có thể gặp phải, Google Search Console chính là công cụ hiệu quả, miễn phí để bắt đầu.

2. Đừng sợ những thay đổi, hãy nắm lấy cơ hội

Các tính năng tìm kiếm luôn được phát triển để hiển thị nội dung phù hợp nhất với người dùng cũng như bắt kịp sự thay đổi về hành vi của họ. Chẳng hạn, hơn 50% lượng truy cập website đến từ thiết bị di động chính là lý do Google Search nhanh chóng trình làng các nền tảng như AMP và PWA.

Có thể ban đầu bạn sẽ dễ dàng bị ngợp bởi những thay đổi từ Google nhưng càng nắm lấy cơ hội, đào sâu tìm hiểu và thử nghiệm, kết quả SEO càng cải thiện. Với Subiz cũng tương tự, năm 2017 chúng tôi tập trung update Google Search Console, triển khai AMP với tất cả các bài viết và nhanh chóng xử lý những phát sinh của AMP trên một số URL, lượng tìm kiếm sau đó đã tăng tới 200% và luôn duy trì vị trí đầu tiên trong kết quả tìm kiếm với những từ khoá như “dịch vụ khách hàng” hay “marketing automation”.

hạn chế trùng lặp nội dung

Hạn chế trùng lặp nội dung khi lựa chọn xây dựng nhiều website bao vây

3. Hạn chế tối đa trùng lặp nội dung

Việc tạo ra nhiều website theo hình thức bao vây (nhắm mục tiêu khách hàng hoặc địa lý) và nội dung của các trang web không quá khác nhau có thể là phương án khá nhiều thương hiệu đang lựa chọn. Tuy nhiên, khi phát triển một lượng lớn các website với nội dung gần như trùng lặp, ít sự đầu tư để chạy đua theo các mục tiêu tiếp thị khác nhau kết quả không thực sự khác biệt.

Bởi, nội dung trùng lặp không chỉ gây nhầm lẫn cho người dùng mà còn gây nhầm lẫn cho các công cụ tìm kiếm. Vì lẽ đó, tạo một trang web với nội dung ấn tượng, có sự đầu tư và thấu hiểu khách hàng thay vì nhiều microsites là cách tốt nhất để ổn định mức tăng trưởng lượng tìm kiếm tự nhiên theo thời gian.

Google Retail sau khi kiểm tra lại hiệu quả đã quyết định tập trung nguồn lực cũng như định hướng lại nội dung cho một website thay vì phải gồng mình tìm định hướng (vốn rất khó) với sáu website khác nhau. Thực tế đã chứng minh đây là một quyết định đúng đắn khi chỉ trong vòng 10 tháng, lượng click Đăng ký đã tăng tới 40%, và tăng tới 20% lượng khách mới.

Vì lẽ đó, mặc dù hiệu suất và độ phủ khá quan trọng, tuy nhiên, một chiến lược SEO thành công nên bắt đầu từ khai thác hệ sinh thái website của doanh nghiệp.

Ứng dụng trong chiến lược SEO năm 2019

Không phải phép thử nào cũng đúng với tất cả thương hiệu, nhất là trong một lĩnh vực quá cạnh tranh như SEO, dù có liên tục cải tiến. Tuy nhiên, Subiz tin tưởng rằng, với những thay đổi xuất phát từ kinh nghiệm và sự thấu hiểu khách hàng trong quá trình làm SEO, 3 chia sẻ ở trên sẽ phần nào giúp các bạn có thể xây dựng một chiến lược SEO đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi mới, đủ vững chắc để mang lại kết quả mạnh mẽ và đủ khả năng thích nghi để có thể áp dụng với tất cả các lĩnh vực.

Theo Sean O’Keefe – chuyên gia về công cụ tìm kiếm của Google

* Google Search là một trong những cốt lõi linh doanh của Google, với lượng truy cập nhiều nhất trên thế giới. Vì lẽ đó, Google khá ưu tiên nguồn lực cho việc tối ưu hoá công cụ tìm kiếm sao cho phù hợp với người dùng; cung cấp hướng dẫn hữu ích về SEO cũng như xử lý mạnh tay với những website dùng tricks để lên Top.

Bài liên quan:

Share this

January 22, 2019 - Marketing