5 sai lầm khi triển khai các chiến dịch tiếp thị qua email

Là những nhà tiếp thị trong thời đại số, chúng ta hẳn đều biết sức mạnh của một danh sách email chất lượng. Đây là một trong những cách trực tiếp và hiệu quả nhất để trò chuyện với khách hàng tiềm năng và dần chuyển đổi họ thành những khách hàng trung thành.

Khi gửi email, bản tin đó sẽ đến thẳng hộp thư đến của người nhận. Điều này làm tăng khả năng các email sẽ được người đọc nhấp vào. Vì vậy, hãy sử dụng cơ hội này một cách thông minh để nắm bắt, thấu hiểu khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số bán hàng.

Điều quan trọng là phải biết cách thực hiện một chiến dịch tiếp thị qua email hiệu quả. Để giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất, dưới đây Subiz sẽ chỉ ra những lỗi phổ biến nhất mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần tránh khi gửi email, đồng thời cũng gợi ý các phương pháp hay nhất để làm theo có thể mang lại kết quả đáng kinh ngạc cho các nỗ lực tiếp thị.

Cá nhân hóa trong từng chiến dịch email marketing

Cá nhân hóa trong từng chiến dịch email marketing

1. Không cá nhân hóa email

Sai lầm đầu tiên mà hầu hết các nhà tiếp thị email mắc phải là không cá nhân hóa email khi gửi tới khách hàng. Nếu muốn những nỗ lực tiếp thị qua email của mình thành công, việc cá nhân hóa email là vô cùng quan trọng.

Theo các nghiên cứu, những email có dòng tiêu đề được cá nhân hóa có nhiều khả năng được mở hơn những email được gửi mà không được cá nhân hóa.

Đó là vì bằng cách gọi tên người đọc một cách lịch sự hoặc sắp xếp nội dung mà họ quan tâm, email của bạn có thể sẽ nổi bật hơn trong hộp thư đến của khách hàng. Bên cạnh đó, việc dành cho khách hàng sự chú ý cá nhân cũng có thể khiến họ cảm thấy đặc biệt và nhớ tới thương hiệu lâu hơn.

Cách tốt nhất để khách hàng nhớ tới là gửi nội dung có liên quan và được nhắm mục tiêu cụ thể tới những vấn đề mà người đăng ký nhận email muốn tìm hiểu. Sử dụng tên mà họ đã đăng ký trong quá trình trò chuyện qua email – đây là một cách rất tốt để thu hút sự chú ý của họ ngay lập tức.

Mặc dù việc cá nhân hóa mọi email khi gửi nghe có vẻ là một công việc khó khăn nhưng nó không phải quá khó để làm được bởi hiện tại trên thị trường có rất nhiều công cụ tiếp thị qua email tuyệt vời, giúp thương hiệu đơn giản quá trình này.

2. Quên xác thực email

Sai lầm tiếp theo cần tránh là quên xác thực email. Không xác thực email sẽ chỉ làm tăng khả năng email khi gửi đi bị lọt vào thư mục spam của khách hàng. Nếu điều đó xảy ra, email của bạn dù có gửi đi cả trăm lần cũng sẽ không bao giờ được đọc. Chắc chắn đây không phải là điều bạn muốn vì sẽ bỏ lỡ các chuyển đổi, vì vậy bạn cần xác thực email của mình.

Bằng cách xác thực email, thương hiệu cũng đảm bảo rằng chúng được gửi thành công vào hộp thư đến của người nhận.

Cách tốt nhất để xác thực email của bạn là bật SMTP. SMTP là từ viết tắt của Simple Mail Transfer Protocol và chức năng chính của nó là gửi, nhận và / hoặc chuyển tiếp thư đi giữa người gửi email và người nhận.

Các plugin như WP Mail SMTP có thể giúp bạn kích hoạt SMTP dễ dàng và cũng đảm bảo rằng các email của bạn được xác thực và đến ngay hộp thư đến của những người đăng ký nhận email của thương hiệu.

Phân nhóm khách hàng trước khi gửi email

Phân nhóm khách hàng trước khi gửi email

3. Không phân nhóm danh sách nhận email

Không phân nhóm danh sách email là một trong những sai lầm lớn nhất mà nhiều nhà tiếp thị mắc phải. Khi không phân đoạn danh sách email của mình, sẽ khó để mà hiểu được nhu cầu và mong đợi của khách hàng, từ đó việc gửi các email nhắm trúng mục tiêu sẽ rất may rủi, dẫn tới khả năng chuyển đổi luôn thấp.

Chính vì thế, điều quan trọng là phải phân đoạn danh sách email của mình trước khi bắt đầu các chiến dịch tiếp thị qua email. Sử dụng analytics để nhóm danh sách email của bạn thành các danh mục dựa trên nhân khẩu học hoặc hỏi độc giả về sở thích của họ ngay ở bước đăng ký và phân khúc dựa trên lựa chọn của họ.

Danh sách được phân đoạn sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc về yêu cầu của người dùng. Sau đó, bạn có thể sử dụng dữ liệu này để điều chỉnh các chiến dịch mà người dùng thực sự quan tâm.

4. Gửi email sai thời điểm

Nhiều nhà tiếp thị không biết thời điểm tốt nhất để gửi email. Trong khi gửi các chiến dịch email không đúng thời điểm là một sai lầm khác cần tránh.

Thời gian bạn gửi email có thể có tác động rất lớn đến hiệu quả của chiến dịch. Gửi email lúc 11 giờ sáng thứ Hai có thể không phải là thời điểm tốt nhất cho doanh nghiệp.

Vào sáng thứ Hai, người dùng có thể bận với những cuộc họp hoặc công việc tồn đọng của cuối tuần. Điều này có nghĩa là có rất ít khả năng họ đọc được hoặc dành thời gian đọc email của bạn. Vì vậy, trước khi gửi email, hãy luôn đặt mình vào vị trí của người nhận.

Theo biểu đồ trên, Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Năm là những ngày tốt nhất để gửi email. Tỷ lệ nhấp vào những ngày này tương đối cao so những ngày khác trong tuần. Vì vậy, thay vì Thứ Hai, bạn có thể chọn một trong những ngày này để gửi các chiến dịch email của mình và thu về kết quả tốt hơn.

Nhưng đâu là thời điểm tốt nhất để gửi email? Cũng theo nghiên cứu, những người đăng ký thường mở email sau 12 giờ đêm. 2 – 5 giờ chiều được coi là giờ cao điểm khi email của bạn có nhiều khả năng được mở nhất.

Vì vậy, thay vì nhấn ngẫu nhiên vào nút gửi, bạn có thể sử dụng dữ liệu trong các biểu đồ này cho một chiến dịch tiếp thị qua email hiệu quả.

Thực hiện A/B Testing

Thực hiện A/B Testing

5. Quên làm A/B Testing cho các mẫu Email Marketing

Một sai lầm khác mà bạn cần tránh là quên thực hiện A/B Testing các bản sao email marketing của bạn. Thử nghiệm A/B là một kỹ thuật tối ưu hóa chuyển đổi mạnh mẽ cho phép bạn kiểm tra hiệu quả của các trang web hoặc các mẫu email tiếp thị.

Trong phương pháp này, bạn có thể kiểm tra bản sao email gốc bằng một phiên bản khác với một chút thay đổi, có thể là một dòng chủ đề khác, một CTA hoặc bất kỳ yếu tố có liên quan nào khác trong chiến dịch. Kết quả sẽ cho bạn biết bản sao nào có nhiều khả năng mang lại nhiều khách hàng tiềm năng và doanh số hơn cho doanh nghiệp.

Nếu không làm điều đó, bạn không thể chắc chắn liệu chiến dịch email của mình có đủ tốt để mang lại khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng cho sự thành công của doanh nghiệp hay không.

Danh sách email có thể là một trong những tài sản lớn nhất cho doanh nghiệp. Vì vậy, hãy sử dụng nó một cách khôn ngoan để có được lợi ích tối đa: phân đoạn danh sách email, cá nhân hóa các email và chọn thời điểm thích hợp để gửi một loạt email. Cuối cùng, hãy chia nhỏ việc kiểm tra các bản nháp cuối cùng trước khi khởi chạy chiến dịch email. Khi bạn đã làm theo những điểm được chia sẻ ở đây, chắc chắn các chiến dịch tiếp thị qua email sẽ hiển thị kết quả tốt hơn nhiều và giúp doanh nghiệp có được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn hẳn.

Theo Business2community.com

Bài liên quan:

Share this

August 22, 2020 - Marketing