Tối ưu hóa chiến dịch email marketing với 3 nguyên tắc “bất di bất dịch”

Khi nói đến tối ưu hóa email, câu hỏi đầu tiên thường được đặt ra là: “Làm cách nào để tối ưu hóa chiến dịch hoặc chương trình email kém hiệu quả?” Ngay cả khi chiến dịch email marketing đang tốt, rất có thể đôi chỗ vẫn có thể được cải thiện thêm. Xét cho cùng, yếu tố nhân khẩu học, sở thích của khách hàng và thậm chí bộ lọc của bên cung cấp dịch vụ email có thể thay đổi thường xuyên. Trong bài này, Subiz sẽ đề cập tới 3 yếu tố cố định trong việc tối ưu hóa chiến dịch email marketing.

Lựa chọn thời gian gửi email marketing tối ưu

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Experian chỉ ra rằng đối tượng nhận email marketing hoạt động tích cực vào ban đêm. Cụ thể, tỉ lệ mở trung bình 21,7% từ 8h tối cho tới 11h59 đêm và 17,6% trong khoảng thời gian từ 12h sáng tới 4h sáng. Nhóm “cú đêm” này còn có tỉ lệ click vào liên kết được gửi ở email cao hơn, lần lượt là 4,2% và 3,2%, cũng là tỉ lệ cao nhất cả ngày. Doanh thu từ email marketing cũng thu được nhiều nhất từ nhóm 8h tối – 12h đêm.

email marketing-time

Chọn thời gian gửi phù hợp sẽ nâng cao hiệu quả email marketing

Ngoài ra, trên 54% email hiện nay được mở với thiết bị di động. Một khảo sát khách hàng sử dụng thiết bị di động của Deloitte năm 2016 cho thấy 40% người được khảo sát tìm đến điện thoại để trong vòng 5 phút sau khi thức dậy. 30% khách hàng thừa nhận rằng họ phải sử dụng điện thoại 5 phút trước khi ngủ và khoảng 50% cho biết họ kiểm tra các thiết bị di động vào lúc nửa đêm.

Tính trong tuần, những email gửi vào thứ hai thu được tỉ lệ ROI cao nhất nhưng gửi vào thứ sáu lại đem đến tỉ lệ click ấn tượng nhất. Thứ 7 và Chủ nhật là khoảng thời gian đem lại tỉ lệ mở và click cao nhất trong nghên cứu. Do đó, mặc dù cuối tuần không phải là khoảng thời gian phổ biến nhất để gửi email marketing, những người đã mở email lại thường có xu hướng tìm hiểu kỹ hơn nội dung email và mua hàng thông qua email này nhiều hơn

Mỗi email – một chủ đề

Một sự thật mà bạn cần luôn ghi nhớ, đó là người nhận email marketing sẽ phản hồi với một phần nhất định trong email và quên đi những thứ còn lại. Để khắc phục điều này, cách tốt nhất là bạn giới hạn mỗi email với một chủ đề nhất định. Do đó, người nhận sẽ phản hồi với toàn bộ nội dung chỉ ra trong email và nếu bạn gửi email đều đặn, bạn sẽ tối ưu được chiến dịch email marketing của mình. Hơn thế nữa, đối tượng của email marketing cũng sẽ không cảm thấy mơ hồ hay “bội thực” vơi lượng thông tin từ phía nhãn hàng.

email marketing brain

Lựa chọn chủ đề cho email sẽ giúp người đọc không phải xử lý lượng thông tin khổng lồ

Lựa chọn chủ đề cho email sẽ giúp người đọc không phải xử lý lượng thông tin khổng lồ. Thực hiện việc mỗi email – một chủ đề có ít nhất 2 lợi ích như sau:

  • Giúp bạn tập trung hơn khi bạn viết email marketing, cũng như giữ được sự chú ý của người đọc tốt hơn.
  • Phân loại thông tin có trong email từ một loạt các đầu việc bạn cần thực hiện trong chiến dịch marketing tổng thể.

Phân nhóm khách hàng để làm email marketing

Tùy vào nguồn lực marketing nội bộ, mức độ dài ngắn của danh sách email hoặc cơ sở dữ liệu marketing của bạn, việc phân nhóm khách hàng nghĩa là chia danh sách email marketing thành hai nửa riêng biệt hoặc nhiều danh sách nhỏ hơn, cụ thể hơn, mang tính cá nhân hóa nhiều hơn. Bạn có thể phân chia danh sách này và cố định luôn từ nay về sau.

Một cách làm khác đó là bạn phân nhóm khách hàng trong khoảng thời gian nhất định hoặc khi phải đáp ứng thông điệp marketing cụ thể. Như một nguyên tắc marketing “bất di bất dịch”, bạn càng cụ thể hóa thông điệp email tới khách hàng, chiến dịch email marketing của bạn càng được tối ưu hóa.

email marketing subiz

Subiz Email là giải pháp hữu hiệu cho email marketing

Để phân nhóm khách hàng hiệu quả hơn, Subiz Email là một giải pháp đáng chú ý. Một trong những tính năng nổi trội nhất của Subiz Email là theo dõi hành vi khách hàng. Subiz Email hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi các phản hồi của khách hàng qua email theo thời gian thực, nắm bắt thông tin khách hàng và lọc tìm kiếm khách hàng hiệu quả, tăng tốc độ xử lý và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Bài liên quan:

Share this

May 19, 2018 - Marketing