1. Tính khẩn cấp!
Những câu khẩu hiệu thôi thúc khách hàng hành động một cách khẩn cấp như “Hàng động ngay!” thường không được khuyến khích trong nội dung của email. Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận rằng sử dụng hợp lý chúng cho tiêu đề sẽ tạo ra hiệu quả lớn trong việc thu hút khách hàng.
Nhưng việc quá lạm dụng những câu khẩu hiệu như vậy sẽ gây ra ấn tượng không tốt cho khách hàng trong thời gian dài. Bạn hãy cố gắng giới hạn sử dụng chúng chỉ trong các trường hợp kêu gọi hành động lập tức, để mang lại hiệu quả tốt nhất.
2. Khơi gợi sự tò mò
Thông thường, tiêu đề dùng để giúp người nhận nắm được khái quát nội dung mà email truyền tải. Nhưng trong nhiều trường hợp, bạn nên đặt tiêu đề mang cảm giác bí ẩn, điều này sẽ khiến khách hàng tò mò và hứng thú muốn biết nội dung bên trong là gì, và tất nhiên họ sẽ mở email.
Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý tiêu đề email vẫn phải liên quan đến doanh nghiệp của bạn, nếu không, nó có thể bị xem như thư rác.
3. Đưa ra gợi ý
Vào cuối ngày, chúng ta thường có xu hướng thích những điều mới mẻ, đặc biệt là khi chúng miễn phí, hay ít nhất là đang được giảm giá. Với những email như vậy, bạn nên thể hiện rõ sức hấp dẫn này ngay từ tiêu đề. Khách hàng luôn luôn bị hấp dẫn bởi những gì “miễn phí”, “giảm giá” và sẽ lập tức mở thư của bạn.
4. Cung cấp thông tin cần thiết và kịp thời
Nên nhớ rằng, khi khách hàng đăng ký nhận thư từ bạn có nghĩa là họ muốn nhận được nhiều thông tin cần thiết và phù hợp với họ. Trong những trường hợp này, tiêu đề nên thể hiện email của bạn cung cấp nội dung mới mẻ, bắt kịp đúng xu thế của xã hội tại thời điểm đó.
5. Kể chuyện
Bằng cách kể một câu chuyện thú vị, bạn hoàn toàn có thể thu hút được khách hàng. Hãy gợi mở câu chuyện đó ngay từ tiêu đề, khách hàng nếu muốn biết chi tiết hơn chắc chắn sẽ mở email. Tuy nhiên, bạn cần luôn nhớ rằng câu chuyện đó phải có sự liên kết với doanh nghiệp của bạn. Nếu không, dù thú vị đến đâu, nó vẫn có thể khiến cho khách hàng cảm thấy bối rối và không còn muốn mở email.
6. Mang tính cá nhân
Không có khách hàng nào là hoàn toàn giống nhau, trong một vài trường hợp, điều này cũng có nghĩa là bạn càng cá nhân hóa email gửi đến khách hàng thì tỷ lệ mở càng cao.
Để làm được điều này, những người làm marketing chỉ có một cách duy nhất chính là tìm hiểu sâu hơn về sở thích, nghề nghiệp,… của khách hàng. Từ đó phân loại khách hàng và gửi đến họ những email thực sự phù hợp, làm tăng tỷ lệ mở của khách hàng.
Bên cạnh các yếu tố người gửi, nội dung hay thời điểm gửi,… tiêu đề email đóng vai trò rất đặc biệt trong việc thu hút khách hàng. Hãy thử chinh phục khách hàng ngay từ ấn tượng đầu tiên bằng cách sử dụng tiêu đề email một cách hợp lý nhưng cũng không kém phần ấn tượng như những gợi ý trên đây!
Nguồn: Hubspot