Cách tốt nhất để viral cuộc thi và mở rộng danh sách nhận email

Để tạo ra một chiến dịch giveaway, contest có tốc độ lan truyền mạnh mẽ, thương hiệu cần kết hợp giữa các công cụ phù hợp với chiến dịch truyền thông sáng tạo để thu hút nhiều người dùng biết đến và tương tác hơn.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm để các thương hiệu có thể dễ dàng tạo ra những chiến dịch giveaway hiệu quả, đồng thời, có thể tận dụng để mở rộng danh sách đăng ký nhận email.

Xác định mục tiêu chiến dịch là điều rất quan trọng trước khi triển khai chiến dịch viral

Xác định mục tiêu chiến dịch là điều rất quan trọng trước khi triển khai chiến dịch viral

Xác định mục tiêu của chiến dịch

Bắt đầu bằng cách đặt mục tiêu chính cho viral contest, chương trình giveaway của mình. Giả sử trong trường hợp thương hiệu cần tập trung mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng qua việc thu hút nhiều người đăng ký nhận bản tin qua email hơn.

Sau đó, thương hiệu cần phải có một ý tưởng rõ ràng về đối tượng mục tiêu mình sẽ tiếp cận. Cụ thể hơn, cần lập danh sách thông tin nhân khẩu học, sở thích và từ khóa mà bạn nghĩ mọi người sẽ sử dụng để tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu.

Tiếp theo, khi đã biết khán giả của mình trông như thế nào, suy nghĩ ra sao, từ đó, thương hiệu sẽ có cơ hội và chiến lược tốt hơn để tiếp cận với nội dung phù hợp. Không những thế, từ những thông tin quan trọng này, người phụ trách chiến dịch cũng có thể điều chỉnh lại quà tặng của cuộc thi để thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Chọn đúng plugin

Nếu không quá cầu kỳ, thương hiệu có thể ngay lập tức chia sẻ chương trình giveaway của mình trên mạng xã hội hoặc qua email. Trong đó, có thể yêu cầu người dùng thêm hashtag khi chia sẻ bài đăng hoặc khi trả lời email để tham gia chương trình.

Tuy nhiên, cách làm này sẽ có một số nhược điểm. Chẳng hạn,nó không tạo ra trải nghiệm liền mạch như việc sử dụng plugin mang lại. Hoặc, sẽ gặp khó khăn trong việc quản lý lượng lớn người dự thi và nội dung. Và cuối cùng, quan trọng nhất, thương hiệu sẽ không thể kết nối chiến dịch viral contest với việc mở rộng danh sách đăng ký nhận email của mình.

Chọn đúng plugin để trải nghiệm diễn ra suôn sẻ

Chọn đúng plugin để trải nghiệm diễn ra suôn sẻ

Chính vì thế, nếu muốn tổ chức một cuộc thi thành công trong việc phát triển danh sách email vừa liền mạch vừa dễ quản lý, bạn cần sử dụng plugin được thiết kế riêng cho chương trình giveaway/ viral contest.

Bằng cách này, bạn sẽ không phải đối phó với những chương trình, phần mềm được mã hóa phức tạp. Khán giả cũng rất thích và có thể chia sẻ nội dung chỉ bằng cách nhấp vào một nút. Việc thiết kế hình ảnh cuộc thi, tạo trang đích, tạo nút đăng ký và quản lý các vấn đề phụ trợ của chương trình cũng trở nên dễ dàng hơn.

Thời gian còn lại bạn có thể tập trung vào việc tương tác với khách hàng, chia sẻ về sản phẩm, dịch vụ của mình trong khi các vấn đề kỹ thuật hơn đã được xử lý bằng một công cụ thuận tiện.

Chọn chiến dịch phù hợp

Có một số cách tiếp cận để thực hiện một chiến dịch viral, chẳng hạn như:

  • Giveaway giới thiệu bạn bè: như cái tên nói lên tất cả, khán giả sẽ tham gia bằng cách giới thiệu chương trình của thương hiệu với bạn bè, đồng nghiệp. Đây là một cách rất nhanh chóng, thuận tiện để thu hút và quảng bá về doanh nghiệp
  • Giveaway cho kỳ nghỉ: Trong loại chiến dịch này, nỗ lực của bạn có giới hạn thời gian và được định hướng xoay quanh chủ đề kỳ nghỉ. Bạn cần phải lên kế hoạch sớm cho chiến dịch, tạo tiền đề bằng cách tiếp thị chiến dịch của mình trước và trong kỳ nghỉ mà mình đang cần tập trung. Loại chiến dịch này có thể tạo ra tác động lớn hơn vì nó được xây dựng dựa trên sự phấn khích, hào hứng với kỳ nghỉ sắp tới của khách hàng
  • Giveaway chia sẻ trên mạng xã hội: trọng tâm trong chiến dịch này là thu hút sự chú ý của khách hàng trên mạng xã hội. Sử dụng plugin phù hợp, bạn có thể buộc khán giả phải đăng ký nhận bản tin để tham gia
  • Chiến dịch pre-launch: chiến dịch này đòi hỏi lựa chọn đúng thời điểm. Nếu chuẩn bị ra mắt website, sản phẩm mới, v.v bạn có thể tạo chương trình viral để tạo ra tiếng vang và tăng danh sách email. Điều này thúc đẩy những cảm xúc như tò mò, phấn khích để thu hút khán giả

Sau khi hoàn thành việc chọn hình thức giveaway phù hợp, bao gồm cả việc chọn plugin phù hợp, hình ảnh và các chi tiết khác, bước tiếp theo là tiếp thị nó.

Qùa tặng phù hợp với đối tượng mục tiêu là điều rất quan trọng

Qùa tặng phù hợp với đối tượng mục tiêu là điều rất quan trọng

Chọn phần thưởng hấp dẫn, phù hợp

Chương trình giveaway sẽ chỉ thú vị, thu hút được khách hàng nếu như giải thưởng bạn đang tặng khiến người xem hào hứng. Nếu muốn thu được nhiều lợi nhuận nhất, bạn cần phải đưa ra một giải thưởng hấp dẫn để tạo sự thôi thúc thực sự cho khán giả.

Giải thưởng cho chương trình giveaway có thể là tiền mặt, thẻ quà tặng; phiếu sử dụng sản phẩm, dịch vụ miễn phí; cơ hội gặp gỡ người nổi tiếng và bất kỳ thứ gì khác mà khán giả yêu thích.

Mặc dù giải thưởng lớn và có ý nghĩa có thể sẽ tốn nhiều tài nguyên hơn, nhưng lợi nhuận bạn nhận chắc chắn sẽ tương xứng. Đồng thời, cần nhớ cân bằng giữa việc cho đi những gì bạn có thể mà không quá ảnh hưởng đến việc kinh doanh của doanh nghiệp với việc tạo ra một giải thưởng đủ hấp dẫn để có được sự nhiệt tình thực sự từ khán giả.

Quảng cáo chương trình giveaway

Giờ thì đã đến lúc bắt đầu gây ồn ào với càng nhiều khách hàng càng tốt. Ở bước này, thương hiệu cần nhắm mục tiêu nhiều kênh, tận dụng các phương pháp khác nhau để thu hút mọi người tham gia.

May mắn thay, do các chương trình giveaway đã tự thú vị với cách thức và quà tặng hấp dẫn, do đó, bạn sẽ có cơ hội tốt để nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng trên nền tảng trực tuyến.

Tuy nhiên, vẫn cần lưu ý một số điều dưới đây để có được tác động tốt nhất:

  • Tạo trang đích về chương trình trên website để mọi người truy cập, tương tác với cuộc thi. Trang đích chuyên dụng có thể cung cấp thêm thông tin cũng như mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng nếu kết nối với các bài post liên quan trên mạng xã hội của thương hiệu
  • Tạo hashtag của thương hiệu, hashtag liên quan tới đối tượng mục tiêu, khuyến khích người dùng thêm chúng vào nội dung bài chia sẻ của họ. Điều này sẽ giúp bạn tìm thấy người dùng của mình và thu hút nhiều sự chú ý hơn đến cuộc thi
  • Chia sẻ chương trình giveaway qua email tới những người đăng ký nhận email
  • Yêu cầu những người tham gia gắn tag bạn bè, chia sẻ bài đăng lên tài khoản mạng xã hội của riêng họ
  • Khi chương trình tặng quà diễn ra, hãy làm nổi bật các bài đăng trên mạng xã hội của khách hàng trên tài khoản mạng xã hội của thương hiệu – bằng cách tạo album ảnh các bài chia sẻ hoặc dùng tài khoản của thương hiệu để bình luận, v.v.

Với sự tương tác, quảng cáo liên tục, bạn sẽ cải thiện cơ hội được mọi người nhìn thấy. Hãy nhớ nhận xét và phản hồii người dùng khi họ tương tác với thương hiệu.

Thực hiện các hoạt động sau giveaway để mở rộng danh sách nhận email

Thực hiện các hoạt động sau giveaway để mở rộng danh sách nhận email

Thực hiện các hoạt động sau giveaway

Sau khi mỗi chiến dịch giveaway kết thúc, thương hiệu vẫn có thể tận dụng chiến dịch của mình một cách hiệu quả.

Chẳng hạn như, sau khi đã chọn được người chiến thắng, hãy gửi email cảm ơn tới tất cả những người tham gia của bạn và chia sẻ thông tin, câu chuyện về những người chiến thắng trên các nền tảng truyền thông của mình.

Gây ngạc nhiên cho những người tham gia nhưng chưa chiến thắng với một số chương trình đặc biệt đi kèm, chẳng hạn như: giảm giá đặc biệt, chương trình bốc thăm may mắn hay tặng mẫu thử miễn phí, v.v. Một món quà bất ngờ có thể tạo ra những liên tưởng tích cực với thương hiệu của bạn và khiến khán giả thích thú, chủ động chia sẻ về thương hiệu.

Hãy nhớ phân tích hiệu quả của chương trình: sử dụng Google Analytics và các báo cáo plugin giveaway để xem những gì đã hoạt động và cách bạn có thể cải thiện cho chiến dịch viral tiếp theo.

Có một vài thành phần quan trọng tạo nên thành công cho chiến dịch giveaway: một plugin phù hợp để thực hiện việc tặng quà, chia sẻ và thực hiện các nhiệm vụ phụ trợ như chọn người chiến thắng, tích hợp với tiếp thị qua email và nhận báo cáo. Hoặc, cần chuẩn bị kịch bản tiếp thị cho riêng chương trình giveaway.

Tập trung vào việc xây dựng chương trình tặng quà và hoạt động tiếp thị để liên kết việc giành giải thưởng với việc đăng ký nhận thông tin từ thương hiệu. Bằng cách này, bạn sẽ xây dựng được hình ảnh tích cực trong mắt khách hàng cũng như mở rộng danh sách đăng ký nhận email của mình.

Theo Thomas Grifin

Bài liên quan:

Share this

March 11, 2021 - Marketing