Trong blog dưới đây, Subiz sẽ liệt kê 5 chiến dịch email marketing tự động để bạn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hiệu quả.
1. Chuỗi email chào mừng (welcoming series)
Đây thường là những ấn tượng đầu tiên mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể có về thương hiệu. Nói không sai khi coi đây là cơ hội vàng để bạn ngay lập tức xây dựng mối quan hệ với người đăng ký mới khi họ đang ở “cái thuở ban đầu lưu luyến ấy”, một trong những giai đoạn gắn bó nhất với thương hiệu.
Những email này nên mang tính chất chào đón và cảm ơn chân thành tới người đăng ký mới, cũng như khéo léo lồng ghép các mục tiêu mà bạn muốn họ ngay lập tức thực hiện; chẳng hạn như tải ứng dụng, hoàn tất đăng ký, liên lạc với bạn hoặc thực hiện giao dịch mua đầu tiên.
Qua một loạt email theo dõi “điểm chạm” đầu tiên với khách hàng tiềm năng, bạn có cơ hội tiếp tục cuộc trò chuyện, tham gia, truyền cảm hứng cho họ, cung cấp thêm giá trị, thông tin và bắt đầu hướng họ đến kết quả bạn mong muốn, ví dụ như mua hàng.
Đối với các công ty B2B, quy trình này sẽ diễn ra trong một khoảng thời gian dài hơn, với nhiều giá trị gia tăng cần thiết, trong khi B2C, việc bán hàng có thể bắt đầu từ thông điệp đầu tiên.
2. Triển khai email marketing khi khách hàng không tương tác
Bạn có thể bắt đầu chuỗi email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng khi họ không tương tác với thương hiệu một thời gian như là phần mở đầu của chuỗi email chào mừng hoặc một chuỗi email mới. Ví dụ, hãy cho phép họ sử dụng bản dùng thử miễn phí để tăng hiệu quả lên mức tối đa.
3. Email dành cho khách hàng “bỏ dở” hành động
Tùy vào việc doanh nghiệp là B2B hay B2C, khách hàng sẽ có các hành động từ bỏ khác nhau. Dựa vào thực tế này, bạn có thể phát triển các chiến dịch email với mục đích khuyến khích người đăng ký tiếp tục hành trình của họ với bạn.
Ví dụ, đối với B2C, bỏ giỏ hàng là việc không hiếm xảy ra. Lúc này, hãy thử lên chiến dịch email marketing tự động khích lệ người đăng ký quay lại và mua các sản phẩm còn lại trong giỏ của họ. Trong khi đó, đối với B2B, khách hàng có thể bỏ dở biểu mẫu đang trong quá trình được hoàn thành. Hãy thử khích lệ họ quay lại hoàn tất biểu mẫu bằng những email marketing khéo léo và đúng trọng tâm.
4. Email mang tính giáo dục/truyền cảm hứng
Email dạng này được sử dụng theo nhiều cách khác nhau nhằm truyền tải nội dung hướng đến việc đồng hành, định hướng và thúc đẩy khách hàng đưa ra hành động cụ thể, ở đây là “rút ví” mua hàng.
Ví dụ, nếu bạn là một thương hiệu chăm sóc tóc cho phụ nữ, bạn hoàn toàn có thể cho ra đời chiến dịch email marketing sử dụng testimonial của các khách hàng trước đó, rằng họ đã gặp vấn đề thế nào và giải quyết hiệu quả ra sao với sản phẩm của công ty. Từ đây, khách hàng sẽ tự hỏi: Họ có thể giải quyết vấn đề tương tự, vì sao mình lại không?
5. Email khuyến khích dùng thử sản phẩm
Những email này được coi là “cú chốt” ngoạn mục cho quá trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, đặc biệt là trong B2B. Trong khi đó, đối với B2C, bạn có thể làm điều này ngay từ bước đầu tiên ở email chào mừng. Mục đích của các email này là tạo động lực cho những người đăng ký dùng thử sản phẩm hay dịch vụ. Bạn có thể dành tặng sản phẩm miễn phí hay mã giảm giá đặc biệt để biến ưu đãi trở nên hấp dẫn hơn.
Nguồn: Smart Insight
Bài liên quan: