Phân loại khách hàng tiềm năng cùng Subiz

Phân loại khách hàng giúp doanh nghiệp có cái nhìn bao quát hơn về tập khách hàng, đồng thời cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa ra chiến lược kinh doanh cụ thể đối với từng tập khách hàng khác nhau. Lợi ích lớn nhất của phân khúc khách hàng là giúp quản trị dữ liệu khách hàng trở nên hiệu quả, tối ưu hơn. Khi bạn chia khách hàng thành nhiều nhóm dựa trên nhân khẩu học, sở thích, hành vi mua sắm, việc làm này cho phép bạn chuyên nghiệp hóa đối với từng tập khách hàng tiềm năng. Subiz hiện nay không đơn thuần là công cụ tương tác với khách hàng mà còn là công cụ đắc lực nhất giúp doanh nghiệp phân loại khách hàng, quản lý khách hàng hiệu quả:

Phân loại khách hàng dựa trên nhân khẩu học

Đối với doanh nghiệp tập trung vào thị trường trong nước, hãy tạo segment theo từng thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Từ đó, bạn sẽ có chiến lược Marketing riêng cho từng vùng, theo thói quen mua hàng của họ:

Phân loại khách hàng theo thành phố

Phân loại khách hàng theo thành phố

Định hướng của các doanh nghiệp luôn là đem sản phẩm ra thị trường nước ngoài. Bởi vậy, bạn có thể tạo một tập khách hàng trong nước và ngoài nước để có cái nhìn tổng quan về thị trường của doanh nghiệp. Điều này rất quan trọng đối với các doanh nghiệp đa quốc gia:

Phân loại khách hàng Việt Nam

Phân loại khách hàng Việt Nam

Hoặc bạn có thể tạo segment theo country code của từng quốc gia để phân loại từng khách hàng của các quốc gia cụ thể:

Phân loại khách hàng nước ngoài

Phân loại khách hàng nước ngoài

Phân loại khách hàng qua hành vi

Để phân loại hành vi vào website của khách hàng, bạn có thể thiết lập Segment theo số lượt truy cập của khách hàng . Điều đó giúp bạn nhận biết khách hàng vào website, fanpage của bạn nhiều lần để đánh giá mức độ tiềm năng của tập khách hàng này:

Phân loại khách hàng qua hành vi truy cập

Phân loại khách hàng qua hành vi truy cập

Phân loại theo kết quả tương tác
Trong quá trình tương tác và trò chuyện, bạn có thể tạo Tag theo nhu cầu của khách hàng: Hỗ trợ tính năng, Báo giá, Thanh toán, Vận chuyển, Chăm sóc khách hàng. Từ đó phân loại khách hàng theo từng nhu cầu, giao cho đúng tư vấn viên đang phụ trách từng phần để chuyên sâu hơn trong lúc hỗ trợ khách hàng. Bạn cũng có thể tạo Tag theo sản phẩm: Sản phẩm 1, Sản phẩm 2… để thuận tiện trong quá trình thống kê và quy trình chăm sóc khách hàng.

Phân loại theo kết quả tương tác

Phân loại theo kết quả tương tác

Phân loại theo cảm xúc 
Emoji là tính năng giúp bạn đánh giá thái độ của khách hàng và cũng từ đó phân loại khách hàng tiêu cực, tích cực. Điều này rất quan trọng đối với thương hiệu của bạn. Với khách hàng tích cực hãy để họ thành những khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Còn đối với khách hàng tiêu cực, hãy nhanh chóng lấy lại hình ảnh trong mắt khách hàng. Việc phân loại cảm theo cảm xúc giúp nhà quản lý nắm bắt được hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

Phân loại khách hàng qua Emoji

Phân loại khách hàng qua Emoji

Phân loại khách hàng để có cái nhìn bao quát về bức tranh khách hàng của doanh nghiệp. Trong một tập khách hàng lớn không phải đều chung một đặc điểm nhận dạng, doanh nghiệp cần phân loại để có phương hướng cho từng tập khách hàng tiềm năng. Subiz ngày càng tối ưu để giúp doanh nghiệp đến gần hơn bức tranh khách hàng vàng.

Share this