Sử dụng “tín hiệu” người dùng để đột phá trong cung cấp dịch vụ

Theo nghiên cứu của McKinsey, hơn 75% người tiêu dùng Hoa Kỳ đã trải nghiệm những cách mua sắm mới trong đại dịch Covid-19 và có ý định gắn bó lâu dài với chúng. Cuộc khủng hoảng trên toàn cầu này thực sự đã thúc đẩy sự chuyển dịch mạnh mẽ đối với các phương thức mua sắm trực tuyến, nhưng phương thức nào sẽ tồn tại? Làm cách nào để chúng ta sẵn sàng cho những biến động sẽ xảy đến tiếp theo?

Trong khi các nhà tiếp thị thành công hiểu điều gì quan trọng với khách hàng của mình, thì việc cố gắng dự đoán tương lai quả thực là một công việc đầy rủi ro. Giữa tất cả những xáo trộn của năm 2020, có một sự thừa nhận rộng rãi rằng các công ty cần phải suy nghĩ lại không chỉ về cách tiếp thị các dịch vụ, sản phẩm của mình mà còn cả cách phát triển, phân phối và thiết kế chúng sao cho phù hợp.

Đây chính là lý do, thay vì cố gắng dự đoán xu hướng tiếp theo, các nhà tiếp thị giỏi nhất đang suy nghĩ lại về cách để họ có thể chủ động cho bất cứ biến động xảy đến sắp tới. Họ đang tìm cách chuyển đổi số tổ chức của mình một cách có trách nhiệm. Họ sử dụng dữ liệu, tín hiệu của người dùng để chắt lọc thông tin chi tiết và có thể hành động theo cách an toàn về quyền riêng tư. Họ triển khai các công cụ tự động có thể phản ứng với hành vi thay đổi trong thời gian thực cũng như xây dựng được văn hóa chủ động, kiên cường khi đối mặt với những biến động.

Quan tâm tới hiệu quả trong từng điều chỉnh

Quan tâm tới hiệu quả trong từng điều chỉnh

Quan tâm tới hiệu quả cao nhất trong từng điều chỉnh

Một công ty tài chính đã phát hiện ra cơ hội trong việc tái định vị – thay vì cách mạng hóa –  lựa chọn mà mình đưa ra cho khách hàng. Bằng cách kết hợp phân tích hoạt động của khách hàng – trong doanh nghiệp của mình, với dữ liệu tìm kiếm tổng hợp liên quan đến thẻ tín dụng, công ty có thể xác định sự thận trọng và lo lắng của khách hàng trong đại dịch.

Nhóm thương hiệu nhận ra một thực tế rằng: mọi người ít quan tâm đến việc tiếp cận nhiều tín dụng hơn, thay vào đó, họ đang tìm cách hợp lý nhất để xử lý các khoản nợ hiện có. Do vậy, công ty đã chuyển đổi thông điệp của mình để làm nổi bật hơn lợi ích của việc chuyển số dư cũng như đưa ra mức phí dịch vụ cạnh tranh, nhờ đó, ghi điểm cao hơn về khả năng làm hài lòng khách hàng cũng như tăng đột biến số lượng đăng ký thẻ tín dụng mới.

Công ty thương mại điện tử Otto của Đức cũng sử dụng một cách tiếp cận tương tự để sẵn sàng cho những thay đổi không đồng đều trong nhu cầu của người tiêu dùng khi Covid-19 bùng nổ. Melanie Schlegel, trưởng bộ phận tìm kiếm trả phí tại Otto cho biết: “Chúng tôi đã chuyển trọng tâm của mình trong giai đoạn này sang các sản phẩm giúp giảm bớt và cải thiện thói quen hàng ngày của khách hàng khi làm việc, rèn luyện sức khỏe hoặc thư giãn tại nhà”.

Bằng cách tự động hóa việc quản lý giá thầu tìm kiếm trên tất cả các dịch vụ, Otto có thể chuyển đổi và ưu tiên các danh mục đa dạng như sản phẩm làm đẹp và đồ handmade.

Dựa trên tín hiệu của người dùng

Dựa trên tín hiệu của người dùng

Dựa trên tín hiệu của người dùng để lấp đầy khoảng trống trong tiếp thị và vận hành

Sự không chắc chắn trong việc ra quyết định của người tiêu dùng tạo thêm gánh nặng cho các doanh nghiệp. Khi khủng hoảng mới xảy đến, thách thức đối với nhà điều hành du lịch Sandals là hiểu nhu cầu nào sẽ tồn tại cho các kỳ nghỉ hè. Sandals kết hợp tìm kiếm và dữ liệu Quảng cáo khách sạn của Google với số liệu phân tích của riêng mình. Nhờ vậy họ có thể nhanh chóng xác định xu hướng của những người đặt phòng sớm. Sau đó, doanh nghiệp này sử dụng một loạt các thử nghiệm “kiểm tra và lặp lại” tự động để tìm ra những điểm phù hợp trong hành trình của người tiêu dùng nhằm thúc đẩy các lượt đặt phòng có giá trị cao.

Khi được sử dụng một cách chiến lược và có trách nhiệm, các tín hiệu có sẵn cho các nhà tiếp thị có thể giúp lấp đầy khoảng trống của tiếp thị truyền thống hoặc thậm chí trong chuỗi cung ứng của chính tổ chức. Chẳng hạn như Covid-19 ập đến đã giúp một nhà sản xuất đồ uống và đồ ăn nhẹ lớn nhận ra những hạn chế do đại dịch gây ra đối với năng lực sản xuất do các tín hiệu nhu cầu không có sẵn hoặc không đáng tin cậy đến từ dữ liệu vận chuyển và tiêu thụ.

Mong muốn có thông tin chi tiết không chỉ về hoạt động tiếp thị của mình mà còn về toàn bộ hoạt động kinh doanh, công ty đã hợp tác với Google để tạo ra một trang tổng quan giúp họ hiểu nhu cầu của người tiêu dùng đối với các danh mục sản phẩm hàng đầu để dự đoán được hành vi mua sắm sắp tới. Thông tin chi tiết mới mẻ và phù hợp đến mức công ty đã sử dụng chúng để thúc đẩy các quyết định sản xuất và phân phối trên sáu thương hiệu riêng biệt, trị giá hàng tỷ đô la và mở rộng cách tiếp cận trên toàn cầu.

Các nhà tiếp thị tập trung vào việc cung cấp những hiểu biết sâu sắc về những gì quan trọng đối với người tiêu dùng ngay bây giờ sẽ xây dựng cơ cấu tổ chức để sẵn sàng cho bất cứ điều gì ngày mai mang lại. Thông qua chuyển đổi kỹ thuật số, các nhà tiếp thị giỏi nhất sẽ thúc đẩy tăng trưởng không chỉ trong các bộ phận của riêng họ mà trên toàn bộ tổ chức, bao gồm cả các đối tác của họ trong hoạt động tài chính và sản phẩm.

Theo Think with google

Bài liên quan:

Share this