Quan sát khách hàng truy cập Website trên Subiz

- Bạn luôn muốn biết khách truy cập Website đang xem trang nào, có hành động gì?

- Vị trí nào trên website bạn có lượng Click và xem đa dạng nhất? 

Website là nền tảng của doanh nghiệp quảng bá thương hiệu/sản phẩm và thu hút khách hàng quan tâm. Theo dõi hành vi khách hàng trên trang rất quan trọng để nắm rõ được nhu cầu từ đó đáp ứng hiệu quả. Khi biết được hành vi truy cập của khách hàng sẽ biết được khách đang cần gì, hiệu quả của UX từ đó đưa ra chiến lược tối ưu Website giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Quan sát mọi khoảnh khắc tương tác khách hàng truy cập Website trên Subiz Live

Hiểu được hành vi khách hàng trên Website giúp các marketers có chiến lược tiếp cận đúng lúc, xác định nhu cầu từ đó có kế hoạch phù hợp với thực tế mong muốn của khách hàng. 

Ví dụ: bạn biết trang nào trên website sở hữu nhiều lượt xem nhất, bạn sẽ đặt banner quảng cáo trên trang đó hoặc đặt nút xem thêm tại vị trí sở hữu rộng rãi lượt click nhất.

Có thể xem những gì trên Subiz Live?

Trang Subiz live – như một giám sát viên, quan sát mọi khoảnh khắc hoạt động trên trạng giúp bạn có một bức tranh tổng quát về khách hàng.

Subiz Live hiển thị thông tin người dùng trên trang

Subiz Live hiển thị thông tin người dùng trên trang

Với mỗi khách truy cập, bạn sẽ biết được những thông tin sau:

  • Ai đang xem trang (Tên, Email, Số điện thoại)
  • Lịch sử truy cập
  • Khách hàng cũ hay mới
  • Khách hàng đang xem trang nào
  • Thời gian trên trang và số trang đang xem
  • Vị trí địa lý khách hàng, 
  • Khách tới từ nguồn nào Organic, Direct, Social, Referring, Advertising
  • Địa chỉ IP

Hãy ở chỗ, mỗi khách hàng truy cập Website sẽ hiển thị địa chỉ IP. Nhờ để phân tích đó là người dùng thật hay click tặc. Nhất là nếu bạn đang chạy quảng cáo thì địa chỉ IP hỗ trợ cực kỳ đắc lực để nhận diện có người muốn chống phá.

Trong trường hợp có dấu hiệu bất thường của click tặc như: IP thường xuyên nhấp vào quảng cáo nhiều lần chỉ trong thời gian ngắn rồi thoát ra, chỉ click 1 số từ khóa nhất định hay IP mà cứ 2-3s lại click 1 lần… có thể chặn click tặc, chặn ngay IP này trên Subiz hoặc sử dụng các biện pháp khác để kiểm soát ngân sách chạy Ads. 

Sử dụng Subiz live chuyển đổi khách hàng mục tiêu

Khách truy cập Website, di chuyển nhiều trang đọc thông tin tức có nhu cầu. Nhưng không đồng nghĩa sẽ chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn. 

Nắm bắt thời điểm này giữ chân khách hàng, chủ động tương tác tư vấn sẽ làm gia tăng hiệu quả chuyển đổi. 

Subiz xây dựng tính năng mời chat [Chào khách], chỉ cần click chuột ở đó là có thể kết nối với khách hàng đang ở vị trí trang đang theo dõi. Tư vấn đúng thời điểm sẽ là điểm cộng để khách hàng dễ dàng nói ra nhu cầu từ đó thuyết phục khách tin tưởng sử dụng. 

Tại  trang [Hội thoại] lịch sử truy cập trang của khách sẽ được lưu lại ở cột dọc bên phải. Nhìn đó để biết được khách đã từng xem trang nào, dự đoán nhu cầu để bắt đầu câu chuyện từ xuất phát điểm sản phẩm/dịch vụ khách hàng xem.

Mọi thông tin và lịch sử tương tác, truy cập được lưu lại trên CRM Subiz

Mọi thông tin và lịch sử tương tác, truy cập được lưu lại trên CRM Subiz

Thêm phần thuyết phục và tăng quan tâm bằng hình ảnh sản phẩm, file đính kèm hoặc các moji thể hiện cảm xúc trong khi tư vấn. Tùy vào mức độ thành công của cuộc hội thoại bạn có thể sử dụng các tính năng bên cột khách hàng để ghi nhớ như tag, nhắc việc, ghi chú, lên đơn hàng,….

Trong trường hợp, sau này khách quay trở lại tư vấn viên dễ dàng nhận diện khách mới hay cũ, từng tư vấn sản phẩm nào để có kịch bản tư vấn phù hợp. 

Ngoài ra, có thể sử dụng [Gọi điện] biểu tượng điện thoại màu xanh ở góc màn hình bên phải để gọi điện tư vấn trực tiếp khách hàng khi cần thiết. 

Liên kết Subiz với Google Analytics theo dõi hoạt động trên Website

Google Analytics là công cụ hỗ trợ theo dõi và đo lường hoạt động của Website. Nó giúp báo cáo số liệu về lượt truy cập thông tin liên quan tới lưu lượng truy cập, thời gian truy cập trung bình, tỷ lệ người dùng ở lại hoặc thoát trang, từ khoá được tiếp cận,… giúp quản trị viên nắm bắt về hành vi khách hàng trên Website. Tuy nhiên, Google Analytics lại không thể đưa ra một con số chính xác khách hàng truy cập tới từ những chiến dịch cụ thể nào và tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng ra sao. 

Kết hợp Subiz và google analytics sẽ thống kê được toàn bộ dữ liệu từ nguồn truy cập. Bạn chỉ cần đặt mã nhúng Google Analytics lên code website của bạn. Subiz sẽ tự động tìm mã nhúng và làm việc với tài khoản Google Analytics được cài trên web. 

Subiz sẽ gửi các dữ liệu sự kiện (event data) của khách (user) trên website sang Google Analytics. Khi đó, bạn có thể xem được các dữ liệu này tại mục Sự kiện (event) của Google Analytics bao gồm:

Subiz kết hợp google analytics theo dõi hành vi khách hàng trên Website

Subiz kết hợp google analytics theo dõi hành vi khách hàng trên Website

Từ những dữ liệu này, bạn có thể sử dụng để phân tích hành vi khách truy cập trên Google Analytics hoặc có thể thiết lập để thành Mục tiêu (GOAL) và đồng bộ nó sang tài khoản adwords của bạn.

  • Phân tích khách tương tác Subiz theo chiến dịch quảng cáo (Campaign).
  • Phân tích khách tương tác Subiz theo Nguồn truy cập (Traffic Channel).
  • Phân tích khách mua hàng trên website và có tương tác Subiz.
  • Thiết lập Subiz như một channel traffic để hiểu được họ mất bao nhiêu phiên tương tác để mua hàng.

Hiểu được hành vi, biết được nhu cầu khách hàng là cơ sở quan trọng để gia tăng chuyển đổi. Với Subiz, bạn không chỉ hiểu được bức tranh toàn cảnh về khách hàng mà còn đo lường chính xác thời gian truy cập trung bình, tỷ lệ người dùng ở lại trang từ đó tối ưu chiến dịch hiệu quả nhờ kết hợp với Google Analytics. Ngoài ra, Subiz còn tích hợp với Facebook pixel giúp bám sát khách hàng mục tiêu từ Website, gia tăng nhận diện, thúc đẩy doanh thu. 

Liên hệ ngay với Subiz để được tư vấn hiệu quả nhất!

Hỗ trợ? 02473.021.368

UX là gì?
Viết tắt từ User Experience (trải nghiệm người dùng). UX là quá trình tạo ra sản phẩm cung cấp trải nghiệm có ý nghĩa liên quan tới người dùng như hương hiệu, tư vấn, thiết kế, hình ảnh, khả năng sử dụng, chức năng, mức đổ hiển thị,…

Share this

June 15, 2024 - Subiz và các kỹ năng