Những lý do khiến số lượng cuộc chat của bạn không như mong đợi

Phần mềm chat trực tuyến là một công cụ hiệu quả giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và đem đến sự hài lòng của khách hàng khi tương tác với website. Tuy nhiên, sẽ chẳng có sự chuyển đổi nào nếu như lượng chat trên website bạn quá thấp, nghĩa là có quá ít khách truy cập muốn nói chuyện với bạn.
Hãy để khách hàng biết bạn luôn sẵn sàng hỗ trợ

Hãy để khách hàng biết bạn luôn sẵn sàng hỗ trợ

Trong quá trình hỗ trợ khách hàng, Subiz nhận được rất nhiều câu hỏi về việc làm cách nào có thể cải thiện hoặc tối ưu được lượng chat trên website.

Dưới đây là 5 giải pháp tối ưu nhất mà Subiz lựa chọn. Hãy xem website mình cần những gì để cải thiện lượng tương tác với khách hàng nhé!

1. Cửa sổ chat chưa thực sự nổi bật, khó nhận biết

Cửa sổ chat của bạn đã được đặt vào vị trí dễ quan sát hay chưa? Sự thật là khách truy cập vào website của bạn đôi khi thậm chí còn không biết họ có thể chủ động chat trực tiếp với bạn ngay trên website.

Trước tiên, hãy chọn một vị trí thu hút nhiều nhất sự chú ý của khách hàng để đặt cửa sổ chat trên website. Subiz chat có 2 vị trí mặc định là ở góc dưới bên trái và phải của website. Bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí bằng cách sử dụng mã CSS.

Ngoài việc chọn vị trí hợp lý, bạn nên chú ý tới màu sắc và giao diện nút chat bạn đặt trên website. Liệu nó đã nổi bật chưa? Những nút chat có màu sáng và phong cách đồng nhất với giao diện của website sẽ khiến khách truy cập cảm nhận được một phong cách chuyên nghiệp từ website của bạn, chắc chắn họ sẽ rất thoải mái khi bắt đầu cuộc chat với bạn. Thêm vào đó, việc sử dụng Bubble chat như trong ảnh dưới đây cũng là một cách để thu hút sự chú ý của khách truy cập tới cửa sổ chat.

Để khách hàng luôn nhận thấy sự hiện diện của bạn

Để khách hàng luôn nhận thấy sự hiện diện của bạn

Bạn cũng có thể đưa ra một vài phương án đặt cửa sổ chat và thử kiểm chứng hiệu quả trong vòng từ một đến hai tháng để tìm ra vị trí tối ưu nhất.

Bài liên quan:
Tùy chỉnh cửa sổ chat với mã CSS
Đặt bubble chat ấn tượng

2. Quên đặt cửa sổ chat ở những trang trong

Subiz cho phép bạn sử dụng một account cho nhiều website cũng như nhiều page khác nhau và bạn có thể dễ dàng đồng nhất tất cả những cài đặt về giao diện cửa sổ chat để khách hàng cảm nhận được sự thống nhất và chuyên nghiệp trong cách thiết kế.

Giả sử bạn chỉ đặt cửa sổ chat ở trang chủ, khách truy cập tới các trang chi tiết xem sản phẩm sẽ phải quay lại trang chủ nếu như muốn chat với bạn. Nếu là bạn, bạn có làm vậy không?

Sự đồng bộ, hài hòa sẽ tạo cảm giác chuyên nghiệp và đáng tin cho website

Sự đồng bộ, hài hòa sẽ tạo cảm giác chuyên nghiệp và đáng tin cho website

Để khách hàng luôn cảm thấy được hỗ trợ, bạn nên đặt cửa sổ chat trên tất cả các trang của website. Thêm vào đó, chỉ số hài lòng và sự tin tưởng đối với website của bạn sẽ sụt giảm đáng kể nếu khách hàng không tìm được sự tư vấn hoặc giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Kết hợp với việc trang trí màu sắc, giao diện hài hòa và cả bubble chat, việc làm này sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí mà vừa tăng được lượng chat trên website.

3. Chưa sử dụng tính năng tự động mời chat

Một lúc nào đó, website của bạn có thể gặp một trong những tình trạng dưới đây:

  • Có một số khách truy cập rời website của bạn sau khi xem bảng giá khoảng 30 giây
  • Rời khỏi trang thanh toán sau khi thêm sản phẩm vào giỏ hàng
  • Thoát khỏi trang đăng ký sau khi vừa mới tiếp cận

Hãy hành động! Đừng bỏ lỡ cơ hội kinh doanh một cách đáng tiếc như vậy. Tin tôi đi, khách hàng chắc chắn gặp phải vấn đề, việc của bạn là xuất hiện đúng thời điểm để giúp họ thao tác nhanh chóng thay vì nhìn họ ra đi.

Chủ động mời chat để khách hàng nói chuyện với bạn. Ngoài ra, đặt những điều kiện mà bạn nghĩ là cần thiết và thiết lập tính năng tự động mời chat. Bạn có thể dễ dàng làm những điều đó với công cụ thông minh Trigger của Subiz.

Kết hợp với những lời mời chat ấn tượng, chắc chắn bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Nhanh nhạy nắm bắt vấn đề và chủ động chat với khách hàng

Nhanh nhạy nắm bắt vấn đề và chủ động chat với khách hàng

Bạn nên đặc biệt chú ý tới thời gian xuất hiện cũng như điều kiện mời chat vì nếu không cẩn thận khách hàng sẽ cảm thấy bị làm phiền và họ sẽ phớt lờ sự có mặt của cửa sổ chat. Hãy chắc chắn là bạn đã thử nghiệm những điều kiện trigger thật nhiều lần trước khi kích hoạt trên website.

Bài liên quan: Mời chat tự động khi khách truy cập website

4. Bỏ qua web cho phiên bản mobile

Nhìn vào những con số thống kê từ Google Analytics hay những số liệu khác, bạn có thể thấy lượng người dùng truy cập từ điện thoại, máy tính bảng… chiếm một lượng đáng kể. Những thiết bị di động nay đang dần thay thế máy tính bàn và trở thành công cụ không thể thiếu khi người dùng muốn tìm kiếm thông tin hay mua hàng trực tuyến. Điều đó nói lên rằng bạn phải thực sự coi trọng và tập trung vào việc tương tác với cả khách truy cập từ thiết bị di động.

Hỗ trợ khách hàng bất kể họ truy cập bằng thiết bị nào

Hỗ trợ khách hàng bất kể họ truy cập bằng thiết bị nào

Ngoài việc dành thời gian cho giao diện website trên PC bạn cũng cần phải dành tâm huyết cho cả giao diện trên thiết bị di động để có được thiết kế không kém phần chuyên nghiệp và ấn tượng.

Trong tương lai, khách hàng sẽ đánh giá rất cao những website có một thiết kế tuyệt vời cũng như đem lại trải nghiệm khách hàng thực sự đặc biệt.

Nắm bắt được xu thế này, Subiz đã cải tiến và tối ưu lại giao diện cửa sổ chat trên trình duyệt di động để các website tích hợp một cách dễ dàng, giao diện và tính năng thân thiện với tất cả các thiết bị, phù hợp cho việc chat trên các trình duyệt di động. Chính điều này giúp khách hàng vừa có được sự hỗ trợ khi cần thiết nhưng không làm ảnh hưởng tới không gian giới hạn của web.

Bài liên quanTổng hợp câu hỏi về cửa sổ chat trên di động

5. Thời lượng online hạn chế

Với một số công ty, những buổi meeting hay đào tạo là không thể thiếu trong quá trình làm việc. Thêm vào đó, bạn chỉ làm việc có 8 tiếng 1 ngày trong khi khách hàng có thể vào bất cứ khoảng thời gian nào trong ngày. Vì vậy bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tương tác với khách hàng khi bạn không có ở bàn làm việc dẫn tới lượng chat không tối ưu như mong muốn.

Hỗ trợ khách hàng mọi lúc, mọi nơi

Hỗ trợ khách hàng mọi lúc, mọi nơi

Có 2 phương án để giải quyết bài toán này:

  • Theo dõi sát sao lượng truy cập của website và cố gắng tìm ra khoảng thời gian khách truy cập nhiều nhất trong ngày để có kế hoạch online phù hợp (Nếu bạn chưa biết về cách theo dõi thông số này thì email về [email protected] để được hỗ trợ template Google Analytics)
  • Sử dụng ứng dụng chat trên thiết bị di động để online 24/24. Đừng quên cài đặt chế độ thông báo chuông để phản hồi khách hàng (Tải Subiz apps)

Thông qua những phép thử cụ thể, bạn có thể hiểu thêm về khách truy cập từ đó đưa ra những quyết định cũng như cách thức hành động tiếp theo. Cố gắng từng bước một chắc chắn lượng chat sẽ được cải thiện. Cùng chia sẻ những kinh nghiệm với Subiz nhé!

Bài liên quan: Bí quyết để có một thư viện câu trả lời hiệu quả

Share this

March 30, 2015 - Subiz và các kỹ năng